Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ngãi: Từ ngày 01/12 cho phép nhà hàng, quán ăn ở một số nơi được bán tại chỗ

Bắt đầu từ ngày 01/12, tỉnh Quảng Ngãi cho phép nhà hàng, quán ăn ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 phục vụ khách tại chỗ.

Quảng Ngãi cho phép nhà hàng, quán ăn ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 phục vụ khách tại chỗ. Nguồn: internet
Quảng Ngãi cho phép nhà hàng, quán ăn ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 phục vụ khách tại chỗ. Nguồn: internet.

Ngày 22/11, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 mở cửa, phục vụ tại chỗ trở lại vào đầu tháng 12.

Trong 2 tuần qua, Quảng Ngãi có 598 ca Covid-19, tăng 382 ca so với 14 ngày trước. Trong số các ca bệnh được ghi nhận, có 103 ca cộng đồng. Nhiều ổ dịch mới phát sinh ở xã Phổ Khánh (thị xã Đức Phổ), Tịnh Bình, Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh), Tịnh Châu (TP. Quảng Ngãi) và một số doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất, KCN VSIP Quảng Ngãi và KCN Tịnh Phong…

Hiện tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành tiêm phòng Covid-19 mũi 1 cho 90,8% số người từ 18 tuổi trở lên, mũi 2 cho 19,3% số người từ 18 tuổi trở lên. Dự kiến, trong tuần tới, tỉnh sẽ triển khai tiêm phòng cho trẻ 16-17 tuổi và trên cơ sở nguồn vaccine được phân bổ, sẽ tiếp tục tiêm phòng cho nhóm trẻ 12-15 tuổi.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận định, để thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, cần phải thay đổi nhận thức về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, chuyển hướng quản lý, kiểm soát dịch từ cơ sở. Tổ Covid cộng đồng, chính quyền địa phương phải là trụ cột trong phòng, chống dịch.

"Sở Y tế có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành 100% số người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 trước ngày 15/12; sớm triển khai tiêm phòng cho trẻ 12-17 tuổi; hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, đặc biệt là trạm y tế lưu động để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Thống nhất dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế ở cửa ngõ ra, vào tỉnh, trừ chốt đèo Bình Đê (TX.Đức Phổ) và xã Ba Tiêu (Ba Tơ)", ông Minh chỉ đạo.

Ngoài ra, theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, để phục vụ cho việc phục hồi kinh tế, mở cửa trở lại, Sở TT&TT có trách nhiệm tổ chức kiểm tra việc triển khai quét mã QR-Code để kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Sở Công Thương hướng dẫn các địa phương hoàn thiện phương án phục hồi sản xuất, kinh doanh gắn với công tác phòng, chống dịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 được phép hoạt động trở lại từ ngày 1/12, với điều kiện các cơ sở này phải có phương án phòng, chống dịch được cấp có thẩm quyền kiểm duyệt.

Hiện toàn tỉnh Quảng Ngãi chủ yếu ở cấp độ dịch 1 và 2, trừ 5 xã gồm: Nghĩa Dõng (TP. Quảng Ngãi), Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa), Bình Chánh, Bình Nguyên (huyện Bình Sơn), Phổ Khánh (thị xã Đức Phổ) ở cấp độ 3 và 1 xã Đức Lợi (huyện Mộ Đức) ở cấp độ 4.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.