Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bố trí trên 210.000 suất quà, trợ cấp cho người có công với cách mạng và thân nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Theo Sở Lao động-Thương Binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, địa phương dự kiến bố trí trợ cấp, tặng quà Tết cho trên 210.000 suất quà, trợ cấp cho người có công với cách mạng và thân nhân, đối tượng chính sách xã hội và các đối tượng cần thiết khác, tăng trên 7.000 suất so với năm 2023.

Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ dành khoảng 110 tỷ đồng chăm lo cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người lao động và hộ nghèo, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo.

Tổng kinh phí trên 110 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, tăng trên 3,6 tỷ đồng. Theo kế hoạch, hoạt động tặng quà sẽ hoàn thành trước ngày 31/1/2024.

Cùng với nguồn kinh phí của tỉnh, mỗi địa phương sẽ huy động thêm nguồn xã hội hóa để chăm lo Tết và hỗ trợ người lao động, hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội bằng nhiều hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức Chợ Tết Công đoàn, Tết sum vầy, Chợ Tết 0 đồng...

Tết này, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh được đón một mùa xuân ấm áp,
Tết này, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh được đón một mùa xuân ấm áp, "an cư, lạc nghiệp" trong những ngôi nhà mới thấm đượm tình người. (Ảnh Báo Quảng Ninh)

Đặc biệt, năm 2023, thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, chính sách, hộ nghèo... sửa chữa nhà ở, nhiều hộ dân đã có nhà mới đón Tết.

Theo ông Vũ Thanh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Đồng Lâm, thành phố Hạ Long, trước Tết Giáp Thìn sẽ bàn giao 3 ngôi nhà cho các trường hợp khó khăn trong xã, mỗi ngôi nhà đảm bảo tiêu chuẩn "3 cứng." Tới đây, xã sẽ có phần quà thăm hỏi, động viên bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với việc chi trả tiền lương, thưởng cho người lao động, đến thời điểm này có trên 1.000 doanh nghiệp trong tỉnh đã lên kế hoạch thưởng Tết cho gần 141.000 người lao động với mức thưởng bình quân dự kiến khoảng 8,9 triệu đồng/người.

Ông Trần Văn Viết, Giám đốc Công ty cổ phần Xí nghiệp than Uông Bí thông tin, đơn vị có trên 200 công nhân, người lao động. Mức thu nhập hiện tại bình quân 15 triệu đồng/người/tháng.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024, Công ty dự kiến thưởng từ 6-10 triệu đồng/người. Ngoài ra, đơn vị có chính sách thăm, tặng quà và thưởng thêm cho người lao động lâu năm, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, đơn vị cũng đồng hành với địa phương tham gia các hoạt động từ thiện, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo kế hoạch, cuối tháng 1/2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức các Chương trình “Chợ Tết Công đoàn,” “Tết sum vầy” với nhiều hoạt động như tặng quà Tết, tặng phiếu giảm giá khi mua hàng cho khoảng 3.000 đoàn viên và người lao động.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh đề nghị các tổ chức, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân để mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Tổ chức tốt, chu đáo các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho các đối tượng đảm bảo thiết thực, tránh hình thức; liên tục rà soát các trường hợp khó khăn phát sinh; rà soát, hướng dẫn, theo dõi, giám sát việc chi trả tiền lương, thưởng Tết cho người lao động đầy đủ, kịp thời; không để xảy ra trường hợp nợ lương, không có thưởng trong dịp Tết, đảm bảo "không để cho một ai không có Tết”./.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khối ngoại vẫn bán ròng hơn 520 tỷ đồng trong phiên hồi phục ngày 27/5
Khối ngoại vẫn bán ròng hơn 520 tỷ đồng trong phiên hồi phục ngày 27/5

Bên cạnh thanh khoản giảm mạnh, nhà đầu tư nước ngoài cũng giao dịch kém sôi động hơn, nhưng trạng thái bán ròng mạnh hàng trăm tỷ đồng vẫn diễn ra với tâm điểm là cổ phiếu ngân hàng.

Bộ Y tế kêu gọi các cá nhân, tổ chức xây dựng môi trường không khói thuốc
Bộ Y tế kêu gọi các cá nhân, tổ chức xây dựng môi trường không khói thuốc

Nhân Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 - 31/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi các cơ quan, đoàn thể và mọi người dân Việt Nam có những hành động thiết thực xây dựng môi trường không khói thuốc.

Tiếp nhận, bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Văn phòng Chính phủ giữ chức Phó Giám đốc Sở
Tiếp nhận, bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Văn phòng Chính phủ giữ chức Phó Giám đốc Sở

Chủ tịch UBND TP. HCM quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm đồng chí Quách Ngọc Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Hành chính Nhà nước và Công vụ, Văn phòng Chính phủ giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM.

Thanh Hóa cảnh báo nắng nóng gay gắt với nhiệt độ không khí cao lên tới 38 độ C
Thanh Hóa cảnh báo nắng nóng gay gắt với nhiệt độ không khí cao lên tới 38 độ C

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, trong các ngày 28 và 29/5 ở khu vực Thanh Hóa có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ không khí cao nhất ngày phổ biến ở từ 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất ngày từ 50 - 55%.

Công an Thanh Hóa khuyến cáo cảnh giác với mặt hàng thức ăn chăn nuôi kém chất lượng
Công an Thanh Hóa khuyến cáo cảnh giác với mặt hàng thức ăn chăn nuôi kém chất lượng

Hàng giả xuất hiện ở nhiều phân khúc của thị trường. Hầu hết thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái, với nhiều hình thức tinh vi. Trong đó, hoạt động sản xuất, buôn bán mặt hàng là thức ăn dùng để chăn nuôi kém chất lượng trên địa bàn cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá nói riêng có những diễn biến phức tạp.

Tỷ lệ giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã vượt trước 3 năm so với mục tiêu đặt ra
Tỷ lệ giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã vượt trước 3 năm so với mục tiêu đặt ra

Vĩnh Phúc đã vượt trước 3 năm so với mục tiêu đặt ra về giảm nghèo theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 là đến cuối năm 2025 tỷ lệ hộ nghèo đa chiều Vĩnh Phúc dưới 1,0%.