Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: 9 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa và bữa phụ tại trường

Có 9 trẻ của Điểm trường khu B Trường Mầm non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà (Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng sốt, nôn mửa, tiêu chảy sau bữa ăn trưa và ăn phụ tại trường.

Theo phản ánh của một số phụ huynh hiện có con đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà (Quảng Ninh), vào ngày 15/9, sau khi đón con tan học tại Điểm trường khu B Trường Mầm non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà về nhà, đến khoảng 12 giờ đêm cùng ngày, các bé có biểu hiện sốt, đi ngoài. Đến sáng 17/9, liên tiếp các cháu khác có biểu hiện tương tự nhập viện điều trị. Theo phụ huynh, những cháu này cùng học chung một lớp mầm non 3 - 4 tuổi tại Điểm trường khu B.

Đã có 9 trẻ của điểm trường khu B trường Mầm Non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh nhập viện sau bữa ăn trưa.
Có 9 trẻ của Điểm trường khu B Trường Mầm non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh nhập viện sau bữa ăn trưa

Về phản ánh trên, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hải Hà cho biết, Trường Mầm non xã Quảng Thịnh có 2 điểm trường (1 điểm lẻ, 1 điểm chính). Ngày 15/9, nhà trường có 177 cháu ăn bán trú tại trường. Điểm trường khu trung tâm là 129 trẻ, Khu C là 19 trẻ, số trẻ tại khu B là 29 trẻ; trong đó nhà trẻ có 4/8 cháu, lớp 3 - 4 tuổi có 25 cháu ăn bán trú.

Hằng ngày, nhà trường tổ chức nấu ăn ở điểm trường chính và chuyển khẩu phần ăn của trẻ đến các điểm trường. Thời gian bữa trưa là 10 giờ 30 phút; buổi chiều là 14 giờ 30.

Ngày xảy ra sự việc, có một số cháu ở điểm trường khu B nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường với thực đơn là gà rang, canh bí đỏ nấu tôm và món phụ vào buổi chiều là chè đỗ ngô.

Nguồn thực phẩm, do Hợp tác xã Dịch vụ thương mại Quang Minh (địa chỉ tại huyện Hải Hà) cung cấp, sau đó được Trường Mầm non Quảng Thịnh tự chế biến và vận chuyển tới điểm trường, bàn giao cho các giáo viên để phục vụ các em học sinh ăn.

Bà Đặng Thị Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hà cho biết: "Học sinh ở điểm trường chính và khu C cũng ăn thức ăn như thế, nhưng không xuất hiện triệu chứng như một số bé lớp 3 - 4 tuổi điểm trường khu B".

Theo bà Hạnh, các cháu được xác định nhiễm khuẩn đường ruột, còn nguyên nhân cụ thể thế nào, thì các cơ quan chuyên môn đang tiến hành kiểm tra.

Cô giáo Đỗ Thị Hường - giáo viên Chủ nhiệm nhóm lớp 3 - 4 tuổi Điểm trường Khu B cho biết: "Sáng 16, khi đến trường, lớp có một cháu có biểu hiện mệt mỏi. Buổi chiều, sau bữa ăn xế với chè đỗ đen, thì trẻ này nôn mửa. Đến khoảng 12 giờ đêm, trẻ nhập viện. Tiếp đó, trưa ngày 17/9, có thêm 8 học sinh cũng có biểu hiện sốt, nôn và nhập viện. Ngoài ra, còn một số học sinh sốt nhẹ thì ở nhà".

Cũng theo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hải Hà, ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, đơn vị đã chỉ đạo nhà trường lập danh sách và số điện thoại của phụ huynh học sinh, cử nhân viên y tế của phòng xuống nắm bắt thông tin phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh.

Đồng thời cử giáo viên, lãnh đạo đến động viên các gia đình tại Trung tâm Y tế huyện, tiến hành khử trùng, vệ sinh đồ dùng, thiết bị dạy học vệ sinh trong và ngoài lớp học tại Điểm trường khu B; tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường; phối hợp cùng Trung tâm Y tế kiểm tra quy trình "3 bước" của Bộ Y tế đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trần Trang(T/h)

 
Bài liên quan

Tin mới

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.