Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Để tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tỉnh Quảng Ninh đã cung cấp hoàn chỉnh và hiệu quả dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Đây được xem là một trong những khâu quan trọng trong việc xây dựng chính quyền số.

Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về TTHC, việc giải quyết TTHC đều được thực hiện trên môi trường mạng. So với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được triển khai trước đây, việc trả kết quả sẽ được thực hiện trực tuyến và ký số, đóng dấu số.

Người dân đến làm thủ tục cấp chữ ký số cá nhân miễn phí tại Trung tâm Hành chính công huyện Hải Hà.
Người dân đến làm thủ tục cấp chữ ký số cá nhân miễn phí tại Trung tâm Hành chính công huyện Hải Hà

Sau khi tiếp nhận thủ tục trực tuyến của tổ chức, công dân, CBCC sẽ thẩm định, ký số và trình ký cấp trên thông qua hệ thống điện tử. Cán bộ được phân cấp ký phê duyệt cũng sẽ ký bằng chữ ký số và chuyển bộ phận trả kết quả đóng dấu số, trước khi chuyển tiếp kết quả số vào tài khoản dịch vụ công của công dân.

Phó chánh Văn phòng Sở NN&PTNT Trần Duy Chinh cho biết: Khi thực hiện dịch vụ công toàn trình, tôi cho rằng rất thuận tiện, thời gian giảm so với trước đây rất nhiều, bất cứ nơi đâu tôi cũng ký phê duyệt được. Bên cạnh đó, việc giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử cũng giúp lưu lại hồ sơ trong thời gian dài.

Hiện nay, Trung tâm Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành cung cấp 1.366 TTHC (đạt 100%) trên cổng dịch vụ công của tỉnh, trong đó có 902 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình (đạt 72,5%). Đồng thời đã tích hợp, kết nối 1.248 TTHC dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành lên cổng dịch vụ công quốc gia. Cấp huyện đã cung cấp 138 TTHC dịch vụ công trực tuyến, trong đó 88 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Cấp xã đã cung cấp 80 TTHC dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 27 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Tỉnh cũng đã cung ứng đầy đủ các điều kiện để mọi tổ chức, công dân có thể thực hiện dịch vụ công toàn trình.

7 tháng đầu năm 2023, số hồ sơ dịch vụ công tính riêng trên cổng dịch vụ công cấp tỉnh là 27.577 hồ sơ (đạt 98,3%), số hồ sơ dịch vụ công trên cả cổng dịch vụ công của tỉnh và các phần mềm chuyên ngành là 61.450 hồ sơ (đạt 68,4%); số hồ sơ dịch vụ công tính riêng trên cổng dịch vụ công của cấp huyện là 83.930 hồ sơ (đạt 92,9%), số hồ sơ dịch vụ công trên cả cổng dịch vụ công của tỉnh và các phần mềm chuyên ngành là 192.930 hồ sơ (đạt 56,3%), cấp xã là 149.590 hồ sơ (đạt 94,3%).

Hiện nay, các TTHC của tỉnh đều được cắt giảm 40-50% về thời gian so với quy định của Trung ương. Với dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thời gian giải quyết các thủ tục còn được rút ngắn hơn nữa, nếu các bước thẩm định và phê duyệt diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, đối với CBCC xử lý hồ sơ thủ tục dịch vụ công toàn trình, toàn bộ quy trình giải quyết đều công khai, minh bạch, có sự giám sát, đánh giá nhanh, chậm đối với từng bước, rõ người, rõ việc, thể hiện sự chuyên nghiệp trong hoạt động của chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo chỉ đạo của tỉnh và Chính phủ, đồng thời tạo thuận lợi nhất cho chính từng người dân khi giải quyết TTHC, mỗi người dân cần tiếp cận ứng dụng CNTT như tạo lập tài khoản dịch vụ công, thanh toán trực tuyến, cấp chữ ký số cá nhân trong việc giải quyết TTHC.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ
Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ

Ông Carlos Tavares cho biết, khi thị trường phát triển theo xu hướng bong bóng, cho dù đó là thị trường Mỹ hay Châu Âu thì sẽ xuất hiện lạm phát lớn ảnh hưởng đến sức mua.

Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả
Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả Việt Nam và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) và Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả.

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.