Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hạ Long (Quảng Ninh): Nhiều quán bar vẫn hoạt động bình thường dù dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp

Mặc dù, dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, thế nhưng, các quán bar trên địa bàn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vẫn đang hoạt động, trở thành nơi tập trung, thu hút đông đảo một số bộ phận người dân trên địa bàn thành phố.

Ngày 24/4/2020 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị 19/CT-TTg về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Chỉ thị nêu rõ: Dịch bệnh COVID-19 đã lan rộng trên toàn thế giới, làm hàng triệu người mắc, hàng trăm ngàn người tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu. Sau 3 tuần thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, cả nước đã phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch, tiếp tục kiểm soát, hạn chế tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng, điều trị khỏi đa số người mắc và chưa có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao, ảnh hưởng xấu đến kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân.

Tại khoản c, điều 2 của chỉ thị này chỉ rõ: "Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác theo quyết định hoặc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.”

Ngày 24/7, TP. Đà Nẵng xuất hiện trở lại ca nhiễm COVID-19, một lần nữa chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Chính phủ đều được các tỉnh thành phố vận dụng lại.

Tại Quảng Ninh, ngày 31/07, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành thông báo số 128/TB-UBND do ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh ký về nội dung triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID – 19 trong tình hình mới trong đó có nội dung dừng các hoạt động của các cơ sở kinh doanh Karaoke, vũ trường từ 00h00 ngày 1/8/2020.

New Square Bar có địa chỉ ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long thu hút đông đảo người dân trong diện tích chưa đến 80m2. (Ảnh chụp ngày 10/8/2020)New Square Bar có địa chỉ ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long thu hút đông đảo người dân trong diện tích chưa đến 80m2. (Ảnh chụp ngày 10/8/2020)

Tuy nhiên, ngoài các quán karaoke, vũ trường hực hiện nghiêm túc Chỉ thị của chính phủ cũng như các thông báo, quyết định của UBND tỉnh thì vẫn còn nhiều quán bar trên địa bàn phường Bãi Cháy, khu Cái Dăm (TP. Hạ Long) như: New Square; Hclub; Valley Beach Club,… đang hoạt động bình thường, thu hút đông đảo giới trẻ.

“Từ hôm có dịch COVID-19 trở lại, tôi thấy các quán bar ở đây vẫn hoạt động bình thường. Chắc tại quán karaoke đóng cửa nên mỗi tối tôi đi bộ lại thấy tập trung đông hơn ngày chưa dịch”, bà Nguyễn Thị Nguyệt – Người dân thường xuyên đi qua khu vực quán bar NewSquare cho biết.

Mục sở thị, PV ghi nhận những quán bar này tập trung một lượng người khá lớn trong một không gian chật hẹp. Mỗi quán bar tập trung 20-30 bàn đứng, mỗi bàn thường tập trung từ 5-7 người, thậm chí có những bàn ngồi tập chung tới 10-15 người. Tuy nhiên, mỗi bàn chỉ cách nhau 50-70cm.

Các quán bar trên địa bàn TP. Hạ Long vẫn hoạt động bình thường trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Các quán bar trên địa bàn TP. Hạ Long vẫn hoạt động bình thường trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.Các quán bar trên địa bàn TP. Hạ Long vẫn hoạt động bình thường trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Mặc dù ngoài cửa, một số quán bar đều yêu cầu khách hàng sạt khuẩn tay trước khi vào quán, thế nhưng lại không lấy thông tin khách hàng và khi vào trong quán, khách hàng tập trung đông tại quán, đứng san sát nhau, uống bia rượu, hò hét, ôm nhau nhảy nhót, lắc lư theo điệu nhạc.

“Dịch dã mà tôi thấy quán bar này hoạt động tới tận khuya, mọi người tập trung đông, tiếp xúc trực tiếp rất gần, không sử dụng khẩu trang. Như vậy nếu có nguồn lây nhiễm thì tôi nghĩ sẽ không kiểm soát được”, anh Phạm Thành Trung (người sống gần bar Hclub) chia sẻ.

Trước đó, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều hoạt động kiểm tra, phát hiện, xử phạt các quán karaoke hoạt động bất chấp lệnh cấm trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh như: karaoke Diamond và karaoke Moza New (khu Thượng Trung, phường Ninh Dương, TP Móng Cái); quán karaoke Hoàng Gia (khu phố Ngô Quyền, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà); Karaoke Hồng Thơm tại tổ 15, khu 3, phường Tuần Châu (TP. Hạ Long);…

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới, đã có rất nhiều nước như: Canada; Hàn Quốc; Nhật Bản;… cảnh báo về các nguồn lây nhiễm nguy hại, không thể kiểm soát được tại các quán bar. Ở Việt Nam, việc dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong Chỉ thị số 19.

Mặc dù, Quảng Ninh là địa phương chưa xuất hiện dịch, thế nhưng, việc hoạt động một cách rất bình thường của các quán bar trên địa bàn TP. Hạ Long khiến người dân lo sợ. 

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cần sớm kiểm tra và xử lý sự việc nhằm đảm bảo an toàn và  kiểm soát, hạn chế tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.