Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Dự kiến tiêm vaccine mũi 2 cho toàn dân trong tháng 10 và tháng 11/2021

Đó là một trong những nội dung tại hội nghị trực tuyến sơ kết chiến dịch tiêm chủng diện rộng phòng Covid-19 mũi 1; chuẩn bị phương án, kế hoạch tiêm nhắc lại mũi 2 trên địa bàn toàn tỉnh ở các cấp và gặp mặt, biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Theo đó, tận dụng “thời điểm vàng” khi vừa là địa bàn an toàn, có được sự thống nhất, đồng thuận, ủng hộ cao của nhân dân, vừa có được nguồn vắc xin đáp ứng việc tổ chức tiêm diện rộng toàn dân, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 diện rộng ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Với việc triển khai bài bản, khoa học, chuyên nghiệp, tính đến ngày 21/9/2021, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiêm chủng 1.096.141 liều vắc xin, đạt 105,7%, với tổng số người đã được tiêm là 925.182 (số người tiêm 1 mũi là 754.223, số người tiêm 2 mũi là 170.959), đạt 91,2%, là 1 trong những địa phương hoàn thành sớm nhất, đứng thứ 4 cả nước chỉ sau Long An, Hà Nội và Bình Dương. Đợt tiêm chủng với quy mô lớn nhất, rộng nhất này diễn ra an toàn, hiệu quả, không có bất kỳ trường hợp nào tử vong do tiêm chủng đặc biệt, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ rất cao.

Quảng Ninh: Dự kiến tiêm vaccine mũi 2 cho toàn dân trong tháng 10 và tháng 11/2021
Quảng Ninh: Dự kiến tiêm vaccine mũi 2 cho toàn dân trong tháng 10 và tháng 11/2021. (Ảnh: CDC Quảng Ninh)

Để đạt được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, sự đồng thuận tin tưởng tuyệt đối của doanh nghiệp, người lao động và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các địa phương, các ngành đã nỗ lực vào cuộc tích cực, chủ động với cách làm khoa học, bài bản.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh đã tích cực tiếp cận với các nguồn vắc xin từ Trung ương và thông qua các hoạt động ngoại giao để có nguồn vắc xin tiêm chủng diện rộng trên toàn tỉnh. Đến nay, số vắc xin Quảng Ninh đã được cấp đạt 177,9% so với nhu cầu tiêm chủng đối với người từ 18 tuổi trở lên. 100% liều vắc xin đều được tiếp nhận, phân bổ kịp thời, không quản ngày đêm.

Đặc biệt, ngành Y tế đã huy động trên 3.500 cán bộ nhân viên phục vụ công tác tiêm chủng, chiếm gần 50% số nhân lực toàn ngành; bố trí 550 đội tiêm, 80 đội cấp cứu; điều tiết kịp thời, phù hợp với số lượng vắc xin được phân bổ cho các địa phương để triển khai thực hiện tiêm chủng đảm bảo an toàn và đáp ứng tiến độ theo kế hoạch; đồng thời điều động luân phiên 98 đội cấp cứu, 461 đội tiêm chủng, 68 phương tiện vận chuyển cấp cứu. 

Các địa phương bố trí cơ sở vật chất, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị cho các điểm tiêm, bàn tiêm; tổ chức lập danh sách đối tượng, bố trí người đến theo từng địa bàn, chia khung thời gian phù hợp đảm bảo nguyên tắc trong phòng dịch.

Từ kết quả của chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 mũi 1, hiện, tỉnh đang xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 2. Dự kiến tổ chức thực hiện trong tháng 10 và tháng 11/2021.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Phải xác định việc thực hiện nhiệm vụ tiêm phòng vắc xin là nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa rất quan trọng, mang tính dài hạn và quyết định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

“An toàn đặt lên hàng đầu. Công tác tổ chức tiêm chủng trên diện rộng mang tính chất chiến dịch phải chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng mọi khâu, mọi việc không được để sơ xuất bất kỳ việc gì dù là nhỏ nhất, nhưng đặc biệt lưu ý công tác chuẩn bị xử lý hiệu quả các tình huống có thể nảy sinh sau tiêm….” Bí thư Tỉnh Uỷ Quảng Ninh nhấn mạnh.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thỏa mãn với kết quả bước đầu; phải tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới để tập trung triển khai thành công tiêm chủng vắc xin mũi nhắc lại (mũi 2) cho 100% người dân có chỉ định tiêm trong quý IV/2021 với tốc độ, năng suất, độ an toàn phải cao hơn mũi 1, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong tháng 10/2021. Việc xây dựng kế hoạch tiêm mũi 2 phải được tính toán, dự phòng trong cả hai tình huống xuất hiện ca bệnh, ổ dịch, thậm chí lây lan, bùng phát rộng.

TT

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.