Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Chợ phiên văn hóa vùng cao Lương Mông sẽ được tổ chức tại huyện Ba Chẽ

Phiên chợ văn hóa vùng cao Lương Mông gắn với phát triển du lịch cộng đồng dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 24/12 tới đây tại chợ Lương Mông, khu vực thôn Đồng Giảng B, xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, chợ phiên Lương Mông đã có từ nhiều năm trước và được họp vào các ngày 4, 14, 24 hàng tháng. Chợ phiên không chỉ phục vụ nhu cầu mua bán của nhân dân trên địa bàn các xã của huyện Ba Chẽ và nhân dân đến từ các xã của các huyện giáp ranh với Ba Chẽ như Sơn Động (Bắc Giang), Đình Lập (Lạng Sơn), một số xã thuộc huyện Hoành Bồ cũ, nay là TP Hạ Long. Mỗi phiên chợ ước tính có hàng nghìn lượt khách đến mua bán.

Năm nay, phiên chợ văn hóa vùng cao Lương Mông được tổ chức với gần 20 gian hàng, trong đó xã Lương Mông có ít nhất 10 gian hàng và có sự tham gia của tiểu thương các xã Minh Cầm, Đạp Thanh, Thanh Lâm (huyện Ba Chẽ), xã Đồng Sơn (TP Hạ Long). Các mặt hàng được bày bán tại phiên chợ gồm các sản phẩm nông sản địa phương như: các sản phẩm OCOP, thuốc nam, gạo nương, măng mai, củ mài và quần áo dân tộc Dao, Tày...

Phiên chợ Văn hóa vùng cao Lương Mông dự kiến sẽ được tổ chức ngày 24/12/2022
Phiên chợ Văn hóa vùng cao Lương Mông dự kiến sẽ được tổ chức ngày 24/12/2022.

Du khách tham gia chợ phiên còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc nơi đây tại 3 gian hàng ẩm thực như: Thịt chó một nồi, thịt lợn mẹt, trâu khô nấu bỗng rượu, trâu khô xào, đầu lợn hấp bia…

Cũng tại phiên chợ, các đại biểu và du khách sẽ được hòa mình vào các hoạt động văn nghệ, thể thao và giao lưu với người dân nơi đây qua các làn điệu giao duyên, dân ca, dân vũ, các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc, gắn với cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Việc tổ chức Phiên chợ văn hóa vùng cao Lương Mông một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn là một trong những nội dung quan trọng trong việc thực hiện Đề án phát triển du lịch huyện Ba Chẽ giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Phiên chợ vùng cao Lương Mông được kỳ vọng không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa của đồng bào các dân tộc mà còn hướng tới trở thành sản phẩm du lịch mới của huyện, kích cầu, thu hút khách du lịch đến với huyện; góp phần bảo tồn và phát huy, giới thiệu, quảng bá những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc hữu, những nét đẹp văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Ba Chẽ đến với du khách.

TT

 

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.