Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” – “ASEAN - The Power of One”, lễ Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 đã được diễn ra tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh…

Theo đó, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 do Việt Nam đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 14/1 - 19/1/2019, tại Hạ Long, Quảng Ninh. Tham dự Diễn đàn có khoảng 2.000 đại biểu, bao gồm các đoàn đại diện Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới.

Quảng Ninh: Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 - Hình 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Diễn đàn du lịch ASEAN năm 2019 là sự kiện Kinh tế, chính trị xã hội thể hiện nỗ lực tập thể nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Với Việt Nam đây là diễn đàn quan trọng nhất của ngành du lịch. Không chỉ để giúp hoạch định chính sách để phát triển nhanh và bền vững của ngành du lịch mà còn làm đậm thêm gạch nối trong các nỗ lực của Việt Nam và các nước thành viên, nhằm xây dựng cộng đồng ASEAN thịnh vượng và là đối tác hợp tác tin cậy.

Diễn đàn cũng là viên gạch đặt nền tảng cho mục tiêu đến năm 2025, ASEAN sẽ là một điểm đến du lịch chất lượng, cung cấp những trải nghiệm về một ASEAN đa dạng và độc đáo, với cam kết phát triển du lịch có trách nhiệm, bền vững, toàn diện và cân bằng, để góp phần đáng kể vào sự thịnh vượng về kinh tế - xã hội của người dân ASEAN.”

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung trao đổi 6 nội dung chính: Diễn đàn tiếp tục định vị ASEAN như một điểm đến chung và có sức hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế; Khẳng định và nâng cao nhận thức về ASEAN như một điểm đến du lịch có tính cạnh tranh cao trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Thảo luận các biện pháp cụ thể thu hút khách du lịch và thúc đẩy du lịch nội khối ASEAN. Các hội nghị trong diễn đàn cũng thông qua các biện pháp tăng cường hợp tác giữa các thành phần kinh tế khác nhau của du lịch ASEAN.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện cho biết; những năm gần đây Chính Phủ Việt Nam đã dành nhiều quan tâm và đầu tư phát triển du lịch, góp phần đưa Việt Nam đứng thứ 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới do tổ chức Du lịch thế giới bình chọn.

Trong khuôn khổ Diễn đàn còn có các hoạt động như; Họp báo Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác; Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN diễn ra vào tối 18/1; Lễ công bố Sách các câu chuyện du lịch tại Việt Nam...

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 (ATF) lần thứ 49 tổ chức tại Việt Nam với chủ đề là “ASEAN- Sức mạnh của sự thống nhất” là cơ hội để Việt Nam nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực và giới thiệu hình ảnh đất nước, con người tới bạn bè quốc tế.

Trần Trang

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.