Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” – “ASEAN - The Power of One”, lễ Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 đã được diễn ra tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh…

Theo đó, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 do Việt Nam đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 14/1 - 19/1/2019, tại Hạ Long, Quảng Ninh. Tham dự Diễn đàn có khoảng 2.000 đại biểu, bao gồm các đoàn đại diện Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới.

Quảng Ninh: Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 - Hình 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Diễn đàn du lịch ASEAN năm 2019 là sự kiện Kinh tế, chính trị xã hội thể hiện nỗ lực tập thể nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Với Việt Nam đây là diễn đàn quan trọng nhất của ngành du lịch. Không chỉ để giúp hoạch định chính sách để phát triển nhanh và bền vững của ngành du lịch mà còn làm đậm thêm gạch nối trong các nỗ lực của Việt Nam và các nước thành viên, nhằm xây dựng cộng đồng ASEAN thịnh vượng và là đối tác hợp tác tin cậy.

Diễn đàn cũng là viên gạch đặt nền tảng cho mục tiêu đến năm 2025, ASEAN sẽ là một điểm đến du lịch chất lượng, cung cấp những trải nghiệm về một ASEAN đa dạng và độc đáo, với cam kết phát triển du lịch có trách nhiệm, bền vững, toàn diện và cân bằng, để góp phần đáng kể vào sự thịnh vượng về kinh tế - xã hội của người dân ASEAN.”

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung trao đổi 6 nội dung chính: Diễn đàn tiếp tục định vị ASEAN như một điểm đến chung và có sức hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế; Khẳng định và nâng cao nhận thức về ASEAN như một điểm đến du lịch có tính cạnh tranh cao trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Thảo luận các biện pháp cụ thể thu hút khách du lịch và thúc đẩy du lịch nội khối ASEAN. Các hội nghị trong diễn đàn cũng thông qua các biện pháp tăng cường hợp tác giữa các thành phần kinh tế khác nhau của du lịch ASEAN.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện cho biết; những năm gần đây Chính Phủ Việt Nam đã dành nhiều quan tâm và đầu tư phát triển du lịch, góp phần đưa Việt Nam đứng thứ 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới do tổ chức Du lịch thế giới bình chọn.

Trong khuôn khổ Diễn đàn còn có các hoạt động như; Họp báo Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác; Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN diễn ra vào tối 18/1; Lễ công bố Sách các câu chuyện du lịch tại Việt Nam...

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 (ATF) lần thứ 49 tổ chức tại Việt Nam với chủ đề là “ASEAN- Sức mạnh của sự thống nhất” là cơ hội để Việt Nam nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực và giới thiệu hình ảnh đất nước, con người tới bạn bè quốc tế.

Trần Trang

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, đến thời điểm này có thể khẳng định bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả; đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở...

Giá cà phê hôm nay 8/9: Cao nhất 118,900 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 8/9: Cao nhất 118,900 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 8/9, giảm mạnh 2,000 đồng/kg. Thị trường nội địa, trong khoảng 117,800 - 118,900 đồng/kg.

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7. Dự kiến, trong 24h tới, bão suy yếu và tan dần trên khu vực Thượng Lào.