Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Lùm xùm vụ nữ ngân hàng “cuỗm” hàng trăm tỷ rồi mất tích?

Những ngày qua, dư luận Quảng Ninh đang xôn xao việc một nữ nhân viên ngân hàng thuộc Phòng giao dịch Bãi Cháy của Ngân hàng Quốc tế VIB (tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long) đã bỏ trốn sau khi ôm khoản tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng….

TH&CL - Những ngày qua, dư luận Quảng Ninh xôn xao việc một nữ nhân viên ngân hàng thuộc Phòng Giao dịch Bãi Cháy của Ngân hàng Quốc tế VIB (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long) đã bỏ trốn sau khi ôm khoản tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng…

Quảng Ninh: Lùm xùm vụ nữ ngân hàng “cuỗm” hàng trăm tỷ rồi mất tích? - Hình 1

Số tiền lừa đảo lên đến hàng trăm tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Thông tin ban đầu cho biết, nữ cán bộ này ở phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long. Trong nhiều ngày qua, khu vực này đã xảy ra tình trang mất an ninh trật tự do có nhiều người tìm đến nhà của V.P.Th để đòi nợ.

Để gom được khoản tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng, nữ cán bộ này đã phải huy động trong một thời gian dài. Nhiều chủ nợ cho nữ cán bộ này vay cả chục tỷ đồng. Được biết, nữ cán bộ này huy động vay hàng trăm tỷ đồng với danh nghĩa cá nhân để cho việc làm ăn riêng, trong thời gian làm thủ quỹ tại Phòng Giao dịch Bãi Cháy thuộc Ngân hàng Quốc tế - Chi nhánh Quảng Ninh.

Trao đổi với PV, cán bộ ngân hàng Quốc tế - Chi nhánh Quảng Ninh cho biết: V.P.Th từng là cán bộ bộ phận chăm sóc khách hàng tại Phòng Giao dịch Bãi Cháy. Tuy nhiên, Th đã nộp đơn xin nghỉ việc và được ngân hàng chấp thuận.

Liên quan tới việc nữ nhân viên này "ôm" hàng trăm tỷ đồng rồi bỏ trốn, cán bộ ngân hàng khẳng định: “VIB không bị mất bất cứ chứng từ, sổ sách hay thất thoát khoản tiền nào từ Phòng Giao dịch Bãi Cháy trong thời gian qua”.

Thông tin với PV, ông  Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc NHNN - Quảng Ninh cho biết: Thông tin nữ cán bộ ngân hàng “ôm” lượng tiền lớn của người khác gây xôn xao dư luận, đã được NHNN - Quảng Ninh biết từ nhiều hôm trước. Ngay sau đó, các bộ phận liên quan của NHNN - Quảng Ninh đã tiến hành làm rõ các thông tin trên. Qua kiểm tra xác định đối tượng thông tin đề cập đến, được NHNN xác định là V.P.Th - là nhân viên thủ quỹ của Phòng Giao dịch Bãi Cháy thuộc Ngân hàng Quốc tế - Chi nhánh Quảng Ninh. Phía NHNN cũng đã làm việc với cơ quan công an. Tuy nhiên, chưa có một người dân hay lá đơn nào tố cáo gì về hành vi lửa đảo liên quan đến nữ nhân viên V.P.Th.

Theo nguồn tin trên các trang mạng xã hội (Facebook) của những người dân TP. Hạ Long, Th là vợ của Đội phó Đội CSGT Thị xã Quảng Yên; cùng với đó, Th luôn xưng là con nhà thánh, chuyên đi hầu đồng. Có lẽ, vì gia thế này nên Th có được sự tin tưởng từ rất nhiều chủ nợ… (!?)

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Trần Trang

 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.