Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, trong 2 ngày 27 và 28/6, hơn 18.000 thí sinh của Quảng Ninh sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là lứa học sinh sau cùng học chương trình Giáo dục phổ thông 2006.

Những ngày giữa tháng Sáu, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều tăng tốc giúp học sinh lớp 12 ôn luyện thật chắc kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài cho thành thạo để sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này.

Trong năm học 2023-2024, Trường THPT Bãi Cháy tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp cho học sinh với thời lượng 3 buổi chiều/tuần. Sau khi hoàn thành chương trình chính khóa, học sinh ôn luyện vào các buổi sáng trong tuần.

Với Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long), học sinh sẽ ôn tập tại trường đến hết ngày 24/6.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh bố trí 37 điểm thi, có hơn 18.000 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 1.979 thí sinh so với năm học trước). Thí sinh lớp 12 hệ giáo dục phổ thông chiếm 79,59%, thí sinh lớp 12 hệ giáo dục thường xuyên chiếm 17,17%, thí sinh tự do là 3,24%. Sở GD&ĐT sẽ điều động gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành và cơ quan phối hợp làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Học sinh khối 12 Trường THPT Bãi Cháy (TP Hạ Long) tập trung ôn luyện ở chặng nước rút.
Học sinh khối 12 Trường THPT Bãi Cháy (TP Hạ Long) tập trung ôn luyện ở chặng nước rút.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Ban Chỉ đạo thi quốc gia, đến thời điểm này tỉnh Quảng Ninh đã chủ động chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo quy định. Sở GD&ĐT, Công an tỉnh, UBND các địa phương và các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo thi đã tiến hành chuẩn bị cho việc tổ chức coi thi tại các điểm thi.

Sở GD&ĐT đã xây dựng phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ kỳ thi và các điều kiện cần thiết tổ chức thi theo quy định, đặc biệt là khâu in sao đề thi, coi thi; các phòng quản lý bài thi, đề thi của Hội đồng thi đảm bảo chắc chắn; nơi bảo quản đề thi, bài thi, nơi thực hiện nhiệm vụ liên quan đến bài thi được bố trí camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày theo đúng quy định tại Quy chế thi.

Trong tháng Năm và đầu tháng Sáu, Sở GD&ĐT đã trực tiếp và phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức thi tại các địa phương trong tỉnh, nhất là những địa điểm coi thi dự kiến phát sinh hoặc có số lượng phòng thi lớn; đồng thời yêu cầu các trường đặt điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức thi tại đơn vị.

Qua kiểm tra và tổng hợp báo cáo, cơ bản các đơn vị đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất cùng các điều kiện đảm bảo tổ chức thi theo đúng quy định. Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT đã đề nghị địa phương, trường đặt địa điểm thi tiếp tục thực hiện rà soát, chuẩn bị chu đáo các điều kiện theo tiến độ và yêu cầu của kỳ thi.

Học sinh khối 12 Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long) tăng tốc ôn thi tốt nghiệp.
Học sinh khối 12 Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long) tăng tốc ôn thi tốt nghiệp.

Việc tập huấn, phổ biến, quán triệt Quy chế thi nói chung và nghiệp vụ coi thi nói riêng đã được Sở GD&ĐT tổ chức triển khai từ sớm (từ tháng Tư) và nhiều đợt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, có kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện. Sở GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các đơn vị chủ trì điểm thi chịu trách nhiệm chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tổ chức thi, chú trọng công tác bảo vệ đề thi, bài thi; công tác phòng chống dịch bệnh; bố trí nơi ăn, nghỉ hợp lý cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi theo hướng tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chỗ trọ giá rẻ, hoặc miễn phí, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi…

Chắc chắn, với sự chủ động chuẩn bị của tỉnh, của ngành giáo dục, sự ôn luyện kỹ lưỡng của các học sinh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Quảng Ninh sẽ được diễn ra đúng như kỳ vọng, đảm bảo an toàn, khách quan, trung thực.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Quảng Ninh là 18.003 thí sinh, tăng 1.979 thí sinh so với năm trước, trong đó thí sinh tự do là 584.

Toàn tỉnh dự kiến bố trí 37 điểm thi với 785 phòng thi, 89 phòng chờ. Công tác coi thi được tiến hành từ ngày 26-28/6/2024 theo lịch thi của Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT dự kiến điều động 2.960 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành và cơ quan phối hợp làm nhiệm vụ tại 37 điểm thi.

Trong tháng Năm và đầu tháng 6/2024, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức thi tại các địa phương trong tỉnh, nhất là những địa điểm coi thi dự kiến phát sinh hoặc có số lượng phòng thi lớn.

Qua kiểm tra và tổng hợp báo cáo, cơ bản các đơn vị đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức thi theo đúng quy định.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đã có quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp với khách hàng sử dụng điện lớn
Đã có quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp với khách hàng sử dụng điện lớn

Nghị định số 80/2024/NĐ-CP quy định mua bán điện trực tiếp là hoạt động mua bán giao nhận điện năng được thực hiện thông qua 2 hình thức: Mua bán điện trực tiếp qua Đường dây kết nối riêng và mua bán điện trực tiếp qua Lưới điện quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra dự án nâng cấp Quốc lộ 4B
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra dự án nâng cấp Quốc lộ 4B

Ngày 3/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã kiểm tra tình hình triển khai dự án nâng cấp đoạn Km 18 đến Km 80 Quốc lộ 4B trên địa bàn huyện Lộc Bình và huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Nghệ An đặt mục tiêu có 23.000 - 24.000 doanh nghiệp hoạt động vào năm 2030
Nghệ An đặt mục tiêu có 23.000 - 24.000 doanh nghiệp hoạt động vào năm 2030

Đây là một trong những mục tiêu của Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, được Bộ Chính trị ban hành vào ngày 10/10/2023 về việc xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An đã đưa ra kế hoạch này nhằm tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết một cách sâu rộng.

PVOIL ước đạt 390 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 53% kế hoạch năm
PVOIL ước đạt 390 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 53% kế hoạch năm

Tại Hội nghị lần thứ mười tám (mở rộng) của Tổng công ty Dầu Việt Nam – PVOIL (PV OIL, mã OIL - UPCoM) có thông tin, trong nửa đầu năm 2024, sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt 2,8 triệu m3/tấn, đạt 109% kế hoạch 6 tháng.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Trung tâm kinh tế biển quốc gia với 3 đột phá, 4 động lực phát triển
Bà Rịa – Vũng Tàu: Trung tâm kinh tế biển quốc gia với 3 đột phá, 4 động lực phát triển

Phát triển tỉnh Bà  Rịa –Vũng Tàu (BR-VT) trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, đang được UBND tỉnh xây dựng và hoàn thiện đề án, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 24-NQ/TW  ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Tin vui, tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng
Tin vui, tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Mức chuẩn trợ giúp xã hội áp dụng từ ngày 1/7/2024 là 500.000 đồng/tháng.