Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Tổ công tác liên ngành 389 đẩy mạnh công tác kiểm tra kiểm soát thị trường

Sau hơn 2 tháng triển khai đi vào hoạt động, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Tổ công tác liên ngà

 

Sau hơn 2 tháng triển khai đi vào hoạt động, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Tổ công tác liên ngành thuộc BCĐ 389 đã phát hiện, kiểm tra 38 vụ vận chuyển hàng nhập lậu, 02 bãi tập kết hàng hóa nhập lậu, thu giữ nhiều tang vật, xử phạt vi phạm hành chính và phát mại hàng hóa hơn  02 tỷ đồng.

Xe chở hàng lậu

Có được kết quả trên ngay từ khi thành lập Tổ công tác liên ngành 389 đã chú trọng kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, gia cầm, sản phẩm gia cầm thủy sản nhập lậu trái phép không có nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm dịch. Kết hợp với các ngành chức năng thành phố kiểm tra kiểm soát các phương tiện có dấu hiệu vi phạm trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh.

Điển hình ngày 28-12-2014, phát hiện xe ô tô tải thùng kín BKS 14L-4148, do Chiêu Duy Hà, trú tại thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà điều khiển, trên xe vận chuyển hàng hoá nhập lậu, trị giá 70 triệu đồng.

Tiếp đó ngày 5 và 6-1-2015, tại TX Quảng Yên, phát hiện xe ô tô BKS 14B-00779, do Bùi Văn Hiên, trú tại Thái Thụy, Thái Bình làm chủ hàng và 15B-00878, do Lê Xuân Hùng, lái xe kiêm chủ hàng. Trên xe vận chuyển một số lượng lớn hàng nhập lậu có nguồn gốc do Trung Quốc sản xuất, gồm: Quần áo, khoá càng xe máy, thuốc nhuộm tóc, săm xe máy, màn hình điện thoại di động... trị giá hàng hoá ước khoảng 150 triệu đồng v.v..

Ông Nguyễn Bỉnh Lại, Tổ trưởng Tổ liên ngành BCĐ 389 cho biết:  Để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, một trong những điểm mấu chốt mà các lực lượng chức năng luôn đặt lên hàng đầu là phải nắm bắt thông tin nhanh chóng từ nhiều nguồn và xác minh, xử lý triệt để ngay, không để bùng phát mới thực hiện. Tại các địa bàn, tuyến trọng điểm có nguy cơ xảy ra buôn lậu, Tổ đã bố trí lực lượng, phương tiện TTKS 24 giờ/ngày. Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng Trung ương, tỉnh “nằm vùng” trao đổi thông tin, xây dựng các phương án “đánh” các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả...Ngoài ra, đội ngũ lãnh đạo đầu ngành cũng luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình để vào cuộc quyết liệt, xử lý kịp thời nghiêm minh những hành vi bao che và tiếp tay cho hoạt động buôn lậu.

Dự báo những ngày giáp Tết Nguyên Đán Ất Mùi, diễn biến của thị trường sẽ tiếp tục gia tăng theo chiều hướng phức tạp. Tổ liên ngành BCĐ 389 tiếp tục tập trung thực hiện công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho người tiêu dùng và thương nhân, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới và cửa khẩu; xử lý hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu, miễn thuế, hàng tạm nhập tái xuất thị trường. Bên cạnh đó, Tổ liên ngành BCĐ 389 phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chủ động ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm về quản lý giá, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Quốc Biên

Tin mới

Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền
Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

Việt Nam, với tư cách là thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025 đã có những đóng góp tích cực xuyên suốt Khóa họp, ghi dấu ấn trong năm 2024 và xa hơn, góp phần xây dựng xây dựng hình ảnh Việt Nam luôn chủ động, trách nhiệm trong việc thúc đẩy các giá trị nhân quyền toàn cầu.

Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP. Vinh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đồng thời, khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm” trên tuyến đường Lê Mao kéo dài.

Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh
Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh

Thứ trưởng Michael Tomlinson nhấn mạnh, di cư bất hợp pháp là vấn đề toàn cầu. Thỏa thuận là một bước hợp tác quan trọng với một đối tác quan trọng như Việt Nam nhằm đảm bảo hai bên cùng phối hợp ngăn chặn sự bóc lột của các băng nhóm buôn người và cứu mạng các nạn nhân.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh

Dùng 23 tài khoản thao túng cổ phiếu Đầu tư Sao Thăng Long (DST), ông Giang Tuấn Anh bị xử phạt 575 triệu đồng

Hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu
Hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu

Vấn đề lớn đầu tiên được bàn thảo tại hội nghị thượng đỉnh này là tình hình bạo lực leo thang ở Trung Đông trong bối cảnh vừa xảy ra các cuộc tấn công mới nhất từ Iran nhằm vào Israel cuối tuần trước.

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.