Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Tưng bừng Lễ khai hội xuân Yên Tử

Điểm khác biệt so với mọi năm đó là năm nay, khu vực tổ chức lễ hội được diễn ra tại Chùa Trình (thuộc Khu di tích danh thắng Yên Tử), thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

THCL - Điểm khác biệt so với mọi năm đó là năm nay, khu vực tổ chức lễ hội được diễn ra tại Chùa Trình  (thuộc Khu di tích danh thắng Yên Tử), thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Tưng bừng Lễ khai hội xuân Yên Tử - Hình 1

Hòa thượng Thích Thanh Quyết thỉnh chuông khai hội Xuân Yên Tử 2017

Sáng ngày 6/2/2017 (tức ngày 10/1 Âm lịch), Lễ khai mạc hội xuân Yên Tử năm 2017 đã được diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi của lạnh đạo, nhân dân địa phương, cũng như hàng nghìn phật tử, du khách thập phương.

Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ XIII. Thuộc cánh cung núi trùng điệp của khu Đông Bắc, đỉnh núi Yên Tử có chùa Đồng ở độ cao 1.068 m so với mặt nước biển. Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là địa danh ngoạn mục và được liệt vào Danh sơn đất Việt.

Theo Ban quản lý Hội Xuân Yên Tử (Quảng Ninh), lễ hội năm nay được khai mạc tại khu vực sân chùa Trình Yên Tử với các nghi lễ và phần hội phong phú, đặc sắc. Bên cạnh đó, công tác tổ chức lễ hội cũng có nhiểu nét đổi mới nhằm phục vụ du khách về tham quan, vãng cảnh ngày một tốt hơn.

Quảng Ninh: Tưng bừng Lễ khai hội xuân Yên Tử - Hình 2

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh trống khai mặc Hội Xuân Yên Tử 2017

Tại lễ khai mặc Hội Xuân Yên Tử năm 2017, các hoạt động chính như mọi năm vẫn được thực hiện như rước lễ mở hội, gióng trống thỉnh chuông; chúc phúc đầu năm, dâng hương cầu quốc thái dân an, biểu diễn rồng lân… Sau lễ khai hội, nhiều hoạt động phụ trợ cũng được tổ chức như chọi gà, kéo co, ném còn, triển lãm thư pháp, triển lãm hoa mai vàng Yên Tử…

 “Năm nào cũng vậy, tôi và gia đình thường tới Yên Tử du xuân cũng như cầu may trong dịp đầu năm mới. Mọi năm, lễ khai mạc Hội Xuân Yên Tử được tổ chức gần với khu di tích, tuy nhiên năm nay, địa điểm diễn ra lễ khai mặc hội xuân Yên Tử năm 2017 được tổ chức tại chùa Trình nên lịch trình di chuyển của chúng tôi cũng khá khó khăn”, chị Nguyễn Thị Sinh, du khách đến từ Bắc Giang chia sẻ.

Đáng chú ý, tại Yên Tử, năm nay có thêm dịch vụ vận chuyển trọn gói bao gồm dịch vụ xe điện và dịch vụ cáp treo với giá vé khứ hồi là 300.000 đồng/vé, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan vãn cảnh khu danh thắng Yên Tử.

Quảng Ninh: Tưng bừng Lễ khai hội xuân Yên Tử - Hình 3

Một số nghi lễ và văn nghệ tại buổi lễ

Trước đó, từ mùng 1 Tết Đinh Dậu, chốn thiêng Yên Tử đã thu hút khoảng gần 14 vạn lượt khách, trong đó riêng ngày mồng 5 Tết, lượng khách lên tới 4,5 vạn lượt du khách, nhưng không để xảy ra bất kỳ việc mất an toàn nào. Dự kiến, mùa lễ hội Xuân năm nay, Yên Tử sẽ đón trên 2 triệu lượt khách tham quan.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại Lễ Hội Xuân Yên Tử năm 2017:

Quảng Ninh: Tưng bừng Lễ khai hội xuân Yên Tử - Hình 4

Quảng Ninh: Tưng bừng Lễ khai hội xuân Yên Tử - Hình 5

Trần Trang

 

 

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.