Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sử dụng vốn ngân sách để đầu tư dự án trường đại học Hạ Long là khó khả thi

Tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh sẽ “tiếp tục nghiên cứu” và “sẽ đầu tư vào giai đoạn phù hợp” dự án Khu đô thị đại học Hạ Long.

Liên quan tới việc xây dựng trường Đại học Hạ Long, trong báo cáo số 265 (ngày 10/11) gửi Thường trực Hội đồng nhân dân về tình hình thực hiện triển khai thực hiện vốn đầu tư công năm 2022, theo UBND tỉnh Quảng Ninh, dự án này đã giao Sở Xây dựng lập chủ trương đầu tư, hiện tại đã hoàn thành thi tuyển phương án quy hoạch, kiên trúc. Tuy nhiên sau khi rà soát, Sở Xây dựng báo cáo dự kiến sử dụng vốn ngân sách khoảng 4.000 tỷ đồng để đầu tư phần hạ tầng kỹ thuật của Khu đô thị khu trường Đại học... và vốn xã hội hóa khoảng 5.000 tỷ đồng để đầu tư một phần trường đại học, cũng như phần còn lại của khu đô thị…

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh Đại học Hạ Long đáp ứng được khoảng 6.600-7.400, việc đầu tư giai đoạn 2 là chưa cấp thiết
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh Đại học Hạ Long đáp ứng được khoảng 6.600-7.400, việc đầu tư giai đoạn 2 là chưa cấp thiết.

Tổng mức đầu tư trên là khá lớn, việc sử dụng vốn ngân sách để đầu tư là khó khả thi, do đó cần nghiên cứu đề xuất theo hướng huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện.

Mặt khác Trường Đại học Hạ Long hiện nay quy mô đầu tư đã đáp ứng được khoảng 6.600-7.400 học sinh sinh viên, nhưng quy mô thực tế đến nay ước tính mới đạt khoảng 5.000 học sinh sinh viên, do đó việc đầu tư xây dựng giai đoạn 2 là chưa thực sự cấp thiết.

Ngoài ra, mô hình đô thị đại học là chưa có tiền lệ và chưa được pháp luật quy định cụ thể, do đó cần tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện trong thời gian tới. Vì vậy đề nghị sẽ đầu tư vào giai đoạn phù hợp.

Dự án đô thị Đại học Hạ Long được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt địa điểm tại phường Nam Khê – thành phố Uông Bí với diện tích 59 ha và nghiên cứu mở rộng quy hoạch lên 111,13ha. Đô thị Đại học Hạ Long là dự án, công trình trọng điểm của Trường Đại học Hạ Long nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung. Dự án sẽ góp phần nâng tầm công tác giáo dục, đào tạo của Trường Đại học Hạ Long, phát triển trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho Quảng Ninh và cả nước.

Tuy nhiên, nhiều năm nay dự án đô thị Đại học Hạ Long vẫn chưa triển khai khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng do không thể làm các thủ tục về mua bán, tách thửa đất, cũng như sửa chữa, xây nhà vì nằm trong vùng quy hoạch.

Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị thành phố Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh sớm ban hành quyết định có triển khai nữa hay không để người dân ổn định cuộc sống và sản xuất, cũng như tránh gây lãng phí đất đai.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.