Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị: Có 30 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ có 30 điểm thi với 366 phòng thi.

Trong đó, có 24 điểm thi liên trường, 6 điểm thi độc lập tại: THCS&THPT Cửa Việt, THCS&THPT Đakrông, THPT A Túc, THPT Hướng Phùng, THPT Lao Bảo, THPT Trần Thị Tâm. Tại mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly y tế tạm thời.

Bên cạnh đó, sẽ có 1 điểm thi dự phòng đặt tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị. Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, phát sinh các đối tượng thí sinh thuộc diện F1, Hội đồng thi sẽ kích hoạt phương án tổ chức thi tại điểm thi dự phòng đối với các thí sinh này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Quảng Trị có 8.529 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 536 thí sinh so với năm ngoái. Dự kiến số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi ở các khâu là khoảng trên 2.000 người. Ngoài ra, Sở đã bố trí dự phòng 370 cán bộ, giáo viên, nhân viên khối Phòng GD&ĐT để điều động tăng cường làm nhiệm vụ thi trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Quảng Trị cũng đã lên phương án cụ thể trong công tác tổ chức và coi thi. Trong đó, đối với thí sinh không thuộc các đối tượng F0, F1, F2 và không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ sẽ thi theo lịch chung của Bộ GD&ĐT (ngày 6,7 và 8 tháng 7/2021). Nếu thuộc các trường hợp trên, các thí sinh sẽ tham gia thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Riêng các thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu được phát hiện trong quá trình thi), thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở có thể sẽ được bố trí thi riêng tại phòng thi dự phòng của các điểm thi. Việc thực hiện công tác coi thi và kiếm soát việc đi lại của những thi sinh này thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GĐ&ĐT và ngành y tế.

Ngoài công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, công tác an toàn phòng dịch tại các điểm thi đã được tỉnh Quảng Trị chú trọng, chuẩn bị kỹ lưỡng. Cụ thể, các lực lượng tham gia công tác thi được rà soát và điều động cán bộ vừa đảm bảo về chuyên môn, vừa đáp ứng các yêu cầu chống dịch. Đồng thời, sẵn sàng các phương án thay thế, bổ sung khi cán bộ không đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, không cử cán bộ thuộc diện F0, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi.

Trước kỳ thi và các ngày tổ chức kỳ thi, tất cả cán bộ làm nhiệm vụ thi và tất cả thí sinh phải tiến hành khai báo y tế. Đồng thời, tại các điểm thi đều được triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 an toàn theo hướng dẫn của ngành y tế.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.