Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị sắp phủ sóng Wi-Fi miễn phí

Với mục tiêu nhằm phục vụ nhu cầu truy cập thông tin qua Internet không dây thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, người dân và du khách. Tỉnh Quảng Trị sẽ triển khai dự án "Phủ sóng điểm truy cập Ineternet không dây (Wi-Fi) công cộng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến năm 2020”.

Ngày 15/1, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh này sẽ triển khai dự án "Phủ sóng điểm truy cập Ineternet không dây (Wi-Fi) công cộng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến năm 2020”.

Quảng Trị sắp phủ sóng Wi-Fi miễn phí - Hình 1

Quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phủ sóng wiFi miễn phí trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Theo đó, sẽ miễn phí cho mọi người dân truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và của tỉnh Quảng Trị tại các khu vực có phủ sóng Wi-Fi. Tạo kênh truy cập internet không dây dự phòng cho kênh intenet có dây hiện đang sử dụng ở một số cơ quan đơn vị trên địa bản tỉnh, đảm bảo an toàn thông tin cho các cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, dịch vụ này nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và kích cầu du lịch; quảng bá và thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Bước đầu, tỉnh Quảng Trị sẽ triển khai phủ sóng Wi-Fi tại 36 điểm và khu vực trung tâm của thành phố, các cơ quan hành chính, những khu vực công cộng có người dân và khách du lịch thường xuyên qua lại.

Quảng Trị sắp phủ sóng Wi-Fi miễn phí - Hình 2

Hệ thống trang thiết bị sẽ được đặt tại những vị trí trung tâm thành phố (Ảnh minh họa)

Theo đó, từ 01/2018, UBND tỉnh Quảng Trị giao cho Tập đoàn Viễn Thông Quân đội – Viettel Quảng Trị làm chủ đầu tư, triển khai xây dựng hạ tầng và vận hành quản lý hệ thống mạng Wi-Fi công cộng, tận dụng tối đa hạ tầng dùng chung, tránh chồng chéo gây lãng phí, đảm bảo không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu sóng Wi-Fi đảm bảo phủ kín khu vực được lựa chọn lắp đặt, đảm bảo chất lượng kết nối, tốc độ truy cập internet. Mạng và thiết bị phải hiện đại, tính bảo mật cao, người dân dễ dàng sử dụng dịch vụ đồng thời thuận tiện kết nối và sử dụng dịch vụ…

Ngoài ra, tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và truyền thông tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận dự án, giám sát, kiểm tra đôn đốc việc xây dựng đạt tiến độ… đồng thời hỗ trợ Viettel Quảng Trị các vấn đề triển khai hệ thống mạng Wi-Fi miễn phí.

Quảng Trị sắp phủ sóng Wi-Fi miễn phí - Hình 3

Thời gian tới, người dân và du khách khi đến Quảng Trị sẽ được truy cập internet hoàn toàn miễn phí (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Viettel Quảng Trị lắp đặt thiết bị, đường truyền tại các điểm được lựa chọn cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí; bảo đảm an toàn cho hệ thống trang thiết bị.

Được biết, Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel Quảng Trị là đơn vị đầu tư toàn bộ kinh phí ban đầu cho dự án này (khoảng 2 tỷ đồng). Trong khi đó, tỉnh Quảng Trị sẽ hỗ trợ chi phí tiền điện cung cấp cho thiết bị và nơi đặt các thiết bị phủ sóng Wi-Fi. Sau 2 năm Viettel Quảng Trị sẽ có những điều chỉnh và báo cáo lên UBND tỉnh để có phương án thực hiện trong những năm tiếp theo.

Hiện nay, có nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội... đều đã phủ sóng Wi-Fi miễn phí. Tuy nhiên, việc phủ sóng Wi-Fi miễn phí tại các đô thị lớn, nhiều chuyên gia trong nước cho biết việc triển khai phủ sóng Wi-Fi trên diện rộng không khó, công nghệ sẵn sàng đáp ứng. Nhưng mạng Wi-Fi miễn phí tiềm ẩn nhiều vấn đề về bảo mật cho người truy cập.

“Muốn bảo mật tốt phải tập trung tài chính vào hệ thống bảo mật, đặc biệt các dự án miễn phí”, ông Đinh Như Khoa – Giám đốc Trung tâm IDC VNPT Data phía Nam từng chia sẻ với báo chí.

Vinh Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?
Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?

Mức lương hưu hằng tháng của người lao động được tính bằng tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng
Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng

Dự án Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ đã thể hiện sự quyết tâm dám nghĩ, dám làm vượt lên tất cả các khó khăn đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.

Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5
Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới ban hành Quyết định số 414 về việc huỷ bỏ niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.

Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu
Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR – sàn HOSE) vừa thông báo, ngày 13/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%
CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%

Ngày 15/5 tới đây, CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM – sàn HNX) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 3.000 đồng.