Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quạt điều hòa mini giá siêu rẻ, có nên mua?

Những ngày nắng nóng thiêu đốt, các sản phẩm làm mát được rao bán rầm rộ tại các siêu thị điện máy, cửa hàng bán lẻ lẫn trên chợ online. Trong đó, những sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, tính năng thông minh, giá rẻ và có thể tích điện luôn được người tiêu dùng quan tâm nhất.

Hiện nay, những chiếc quạt điều hòa mini giá rẻ “giật mình”, chỉ từ 200.000-350.000 đồng đang được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử, được quảng cáo có thể giảm nhiệt độ phòng xuống 5 -8 độ C và có thể làm lạnh trong khoảng từ 6 đến 8 giờ.

Quạt điều hòa mini gây sốt ngày nắng nóng

Lướt qua trang mạng xã hội tìm hiểu về sản phẩm quạt điều hòa mini đang được rao bán rầm rộ, tràn lan với giá siêu rẻ, chỉ từ 200.000-350.000 đồng/sản phẩm khiến người tiêu dùng “ào ào” đặt mua.

Điều hòa mini được quảng cáo là thiết bị làm mát nhập khẩu, có khả năng làm mát cực nhanh bằng công nghệ ion không khí tiên tiến, thông qua màng lọc làm sạch vi khuẩn khiến không khí trở nên trong lành hơn. Đặc biệt, có khay chứa nước hoặc đá làm mát sâu; tạo độ ẩm, không làm khô da, có chức năng lọc không khí; hoạt động mạnh mẽ không có tiếng ồn…

Khui hộp chiếc quạt điều hòa mini Khui hộp chiếc quạt điều hòa mini "sành điệu"

Theo người bán quạt điều hòa mini giao bán qua mạng quảng cáo: quạt điều hòa mini này có đèn led tích hợp 7 màu tạo ra ánh sáng ban đêm nhẹ nhàng, êm dịu… Với các tính năng nổi trội phù hợp cho giấc ngủ của trẻ nhỏ, nhân viên văn phòng, người đi tập thể dục. Quạt có thể duy trì được độ mát trong vòng 8 giờ liên tục, có chức năng tích điện nên có thể sử dụng khi mất điện hoặc ở những nơi không có nguồn điện.

Liên hệ với người bán quạt điều hòa mini, chị cho biết: Loại quạt điều hòa này chị đang bán rất chạy, có những ngày bán cả trăm chiếc, với giá thành 279.000 đông/chiếc. Sản phẩm này gồm có 1 quạt, 1 dây cắm, mẫu năm 2020 có thể phun sương tạo ẩm, có bảo hành 12 tháng. 

Chất lượng thật ra sao?

Để rõ hơn về chất lượng quạt điều hòa mini, PV đã liên hệ với chị Hạnh (Nam Từ Liêm – Hà Nội). Chị bức xúc nói: "Tôi thấy họ quảng cáo về loại quạt điều hòa này tiện lợi, nên đã đặt mua với giá 349.000 đồng/chiếc. Nhưng khi nhận hàng, tôi khá thất vọng vì nó quá bé, như quạt đồ chơi trẻ con. Đến khi tôi cắm điện để dùng thì thấy sức gió yếu ớt, phải đưa cái quạt sát vào mặt thì mới thấy hơi mát như dùng tờ giấy quạt phe phẩy. Thực sự tôi không thể chấp nhận được việc họ quảng cáo 1 kiểu, chất lượng hàng một kiểu".

Theo chị Hoa, người cũng đã mua sản phẩm quạt điều hòa mini: "Tôi nghe người bán hàng nói mát lắm và có các tính năng này nọ, nên tôi cảm thấy yên tâm và đặt mua với giá 299.000 đồng/chiếc, nhưng khi dùng thì sức gió không bằng cái quạt đồ chơi mà tôi đã mua cho con. Đúng là mua phải sản phẩm này mang cục tức vào mình!".

Chỉ bé bằng bàn tay mà còn có nguy cơ cháy nổ caoChỉ bé bằng bàn tay mà còn có nguy cơ cháy nổ cao

Theo tìm hiểu của PV, quạt điều hòa mini thực chất là một thiết bị thổi hơi nước loại nhỏ được làm bằng nhựa, chạy bằng pin hoặc nguồn điện 5V, công suất cực nhỏ chỉ 10w. Sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể thay thế quạt điện hay điều hòa nhiệt độ bình thường. 

Điều đáng quan tâm, hầu hết các tài khoản bán hàng trên chợ mạng đều là cộng tác viên đăng bài theo mẫu có sẵn của kho và hưởng tiền chênh lệch khi bán được sản phẩm. Chính vì vậy, cùng 1 sản phẩm với hình ảnh giống hệt nhau, nhưng quạt điều hòa mini lại có giá bán chênh lệch hàng vài chục nghìn thậm chí vài trăm nghìn đồng. Thậm chí, người bán cũng chưa bao giờ sử dụng.

Một chuyên gia trong lĩnh vực điện cho biết, những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nơi bảo hành chính hãng rất dễ hỏng hóc, cháy nổ, mất an toàn cho người sử dụng. Do vậy, người tiêu dùng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi bỏ tiền mua, tránh tình trạng tiền mất tật mang!.

Cao Huyền

 

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...