Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quốc Cường Gia Lai khởi kiện Sunny Island tại dự án Phước Kiển Nhà Bè

Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa thông tin về việc đã khởi kiện đối tác Sunny Island ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và đã được VIAC thụ lý.

Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam vừa thụ lý đơn kiện của Công ty Quốc Cường Gia Lai liên quan đền dự án Phước Kiển
Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam vừa thụ lý đơn kiện của Công ty Quốc Cường Gia Lai liên quan đền dự án Phước Kiển. (Ảnh: PV)

Theo Quốc Cường Gia Lai, tranh chấp liên quan đến hợp đồng đã ký với Sunny Island tại dự án Phước Kiển tại Huyện Nhà Bè, TP.HCM. Sự việc đã được đưa lên VIAC và sẽ được giải quyết thông qua một phán quyết có hiệu lực của VIAC.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính của Công ty Quốc Cường Gia Lai năm 2017, ngày 15/10/2016, công ty đã ký biên bản ghi nhớ với công ty Sunny Island về việc chuyển nhượng 100% quyền sở hữu của mình trong một công ty sẽ được thành lập từ việc góp vốn bằng toàn bộ dự án Phước Kiển cho Sunny Island.

Tuy nhiên đến tháng 4/2017, do điều kiện chuyển nhượng chưa hoàn thành, hai bên đã thanh lý biên bản này và đàm phán lại việc chuyển nhượng.

Đến cuối năm 2017, tổng giá trị đầu tư vào dự án Khu dân cư Phước Kiển của Quốc Cường Gia Lai là 5.075 tỷ đồng. Trong đó, Quốc Cường Gia Lai đã nhận 2.882 tỷ đồng của Sunny Island.

Được biết, số tiền nhận được từ Sunny Island công ty đã được dùng để tất toán nợ vay với ngân hàng BIDV Quang Trung và phát triển các dự án bất động sản. Theo thoả thuận, số tiền trên sẽ được dùng để cấn trừ vào giá trị chuyển nhượng trong tương lai khi việc đàm phán hòa tất và dự án đủ điều kiện cho phép chuyển nhượng.

Quốc Cường Gia Lai cũng cho biết thêm, dự án đã tiến triển qua nhiều giai đoạn, hàng loạt thủ tục pháp lý thay đổi, dẫn đến một số điều khoản trong Hợp đồng không còn phù hợp với tình hình thực tế.

Hai bên đang đàm phán lại các điều khoản để tìm tiếng nói chung song quá trình đàm phán đã kéo dài từ năm 2017 đến nay vẫn chưa thế giải quyết, và Quốc Cường quyết định kiện vụ việc lên VIAC.

Về Sunny Island, Công ty cổ phần đầu tư Sunny Island được thành lập ngày 16/2/2017, với 3 cổ đông sáng lập là ông Chang Ly, ông Nguyễn Ngọc Hiền và ông Văn Kim Phụng với tổng vốn góp là 250 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 23/2/2018, các cổ đông sáng lập đã bán toàn bộ cổ phần của mình tại Sunny Island. Các cổ đông mới, không được công bố danh tính, đã đổ thêm khoảng 1.000 tỷ đồng vào để tăng vốn điều lệ công ty lên gần 3.000 tỷ đồng. Ông Nguyễn Ngọc Thủy trở thành đại diện pháp luật của công ty thay ông Chang Ly đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Sunny Island.

Dự án Phước Kiển có quy mô 91,6 ha.

Quốc Cường Gia Lai từng kỳ vọng doanh thu giai đoạn 2011–2016 đạt trên 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 7.000 tỷ đồng.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.