Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quy hoạch DA chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”?

Trong khi những sai phạm cũ còn chưa xử lý dứt điểm thì mới đây, theo báo cáo của UBND huyện Hậu Lộc, tại dự án chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá do Công ty TNHH chợ cá 30-4 Thành Công lại tiếp tục phát lộ thêm nhiều sai phạm mới.

Bài 4: Hàng loạt sai phạm tại DA chợ chuyên doanh hải sản & dịch vụ hậu cần nghề cá

Hạng mục nhà chợ chung: Chủ đầu tư thi công sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp chưa nhưng chưa làm thủ tục xin điều chỉnh giấy phép theo quy định. Hạng mục ki ốt bán hàng, các ki ốt bán hàng đã thi công tại thời điểm kiểm tra đều xây dựng sai kiến trúc mặt tiền, ban công đua ra, không chung tường... là những nội dung chính tại Văn bản số 629/UBND-KT&HT ngày 18/06/2019, do ông Trịnh Ngọc Châu, PCT UBND huyện Hậu Lộc gửi Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa để báo cáo về kết quả xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Quy hoạch DA chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”? - Hình 1

Văn bản của UBND huyện Hậu Lộc gửi Sở Xây dựng Thanh Hóa chỉ ra nhiều sai phạm mới của chủ đầu tư

Sai phạm cũ chưa bị xử lý?

Theo đó, UBND huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Sở Xây dựng, UBND xã Hòa Lộc tiến hành kiểm tra trật tự xây dựng đối với công trình chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) do Công ty TNHH chợ cá 30-4 Thành Công làm chủ đầu tư.

Căn cứ theo kết quả kiểm tra ngày 29/06/2018, công trình đã vi phạm trật tự xây dựng: Hạng mục nhà chợ chung chủ đầu tư thi công sai giấy phép xây dựng được cấp, nhưng chưa làm thủ tục xin điều chỉnh GPXD theo quy định; Hạng mục ki ốt bán hàng, các ki ốt thi công xây dựng tại thời điểm kiểm tra đều sai kiến trúc mặt tiền, ban công đua ra, không chung tường và sai hệ kết cấu so với hồ sơ thiết kế xây dựng được Sở Xây dựng thẩm định kèm theo giấy phép xây dựng được cấp.

Quy hoạch DA chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”? - Hình 2

Năm 2018, chủ đầu tư đã từng bị xử phạt 40 triệu, tuy nhiên những sai phạm cũ vẫn chưa bị xử lý?

Từ kết quả kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lập biên bản kiến nghị xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư theo quy định của pháp luật; Sở Xây dựng xử phạt vi phạm hành chính với chủ đầu tư với mức phạt là 40 triệu đồng.

Phát lộ thêm nhiều sai phạm mới...

Mới đây nhất, ngày 13/06/2019, UBND huyện Hậu Lộc tiếp tục phối hợp với Sở Xây dựng, UBND xã Hòa Lộc tiến hành kiểm tra công trình trên, kết quả kiểm tra, chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các kiến nghị của đoàn kiểm tra tại biên bản làm việc ngày 29/06/2018. Cụ thể, chưa tháo dỡ các nội dung xây dựng sai giấy phép xây dựng tại hạng mục ki ốt bán hàng.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đang tổ chức kinh doanh buôn bán khi chưa được các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu và xây dựng thêm một số ki ốt bán hàng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Quy hoạch DA chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”? - Hình 3

Nhiều sai phạm mới tại dự án bị phát lộ

Trước tình trạng trên, UBND huyện Hậu Lộc đã ban hành Văn bản số 626/UBND-KT&HT ngày 17/6/2019 về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng đối với công trình trên.

UBND huyện Hậu Lộc cũng yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công xây dựng và thực hiện các nội dung sau.

Dừng hoạt động kinh doanh buôn bán tại dự án, mời cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về kiểm tra công tác nghiệm thu theo đúng quy định.

Đối với những hạng mục sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp và sai mặt bằng quy hoạch được phê duyêt, chủ đầu tư phải tự tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm, nếu sau 60 ngày chủ đầu tư không tự tháo dỡ, thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm theo quy định.

Quy hoạch DA chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”? - Hình 4

Sau 60 ngày, chủ đầu tư không tự tháo dỡ, thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ

Cũng liên quan đến dự án này, mới đây nhất, theo ghi nhận của phóng viên, một bể bơi nổi không phép đã đi vào hoạt động cũng như bán vé để thu lợi.

Quy hoạch DA chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”? - Hình 5

Bể bơi không phép hoạt động chui tại dự án

Theo đó, bể bơi làm bằng nhựa PVC dẻo 3 lớp ép, khung bể làm bằng nhôm hợp kim cường lực với diện tích hàng trăm m2, bơi không phép này thường hoạt động chủ yếu buổi sáng từ 5 đến 9h và chiều từ 16h đến 19h. Số lượng người đến bể bơi này thường rất đông, chủ yếu là các trẻ nhỏ trên địa bàn xã. Giá thành của mỗi vẽ vào bể bơi này giao động từ 10.000 – 15.0000 đồng/người/lượt, trung bình mỗi ngày đón tới hàng trăm lượt khách.

Quy hoạch DA chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”? - Hình 6

 Mỗi vé vào bể bơi được thu với giá từ 10.000 đến 15.000 đồng/người/lượt

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nhật Vũ, quyền Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng UBND huyện Hậu Lộc cho biết:

“Qua thông tin của PV cũng như người dân địa phương phản ánh, đúng tại khu chợ chuyên kinh doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá tại xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, vừa xuất hiện bể bơi nổi không phép cũng như bán vé thu lợi. Phòng Kinh tế Hạ tầng đang phối hợp với Phòng Văn Hóa huyện, UBND xã Hòa Lộc vào cuộc xử lý theo đúng quy định”.

Việc chủ đầu tư dự án vi phạm đã là rõ ràng, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đã nhiều lần vào cuộc. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Vì sao đến thời điểm hiện tại, những sai phạm cũ vẫn chưa bị xử lý mà còn phát sinh thêm nhiều sai phạm mới?

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vào cuộc làm rõ, có biện pháp xử lý nghiêm minh những sai phạm.

Thế Long - Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc
Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc

Vừa có thêm một em bé 3 tuổi ở Thanh Hóa bị ngộ độc chì nặng, tiên lượng xấu, do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa bệnh động kinh.

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.