Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quy hoạch vùng TP.HCM là nền tảng giúp bất động sản Đồng Nai tăng tốc

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Căn cứ vào đề án xây dựng vùng TP.HCM, Đồng Nai đã tiến hành xây dựng quy hoạch đô thị cho toàn tỉnh. Trong đó, đẩy mạnh xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông để tăng cường khả năng kết nối liên vùng.

Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, thành phố Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom sẽ phát triển kinh tế tổng hợp về dịch vụ, công nghiệp đa ngành, công nghệ cao, du lịch sinh thái dọc sông Đồng Nai, cảnh quan rừng, cảnh quan nông nghiệp đô thị…

Căn cứ vào đề án xây dựng vùng TP.HCM, Đồng Nai đã tiến hành xây dựng quy hoạch đô thị cho toàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đẩy mạnh xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông để tăng cường khả năng kết nối liên vùng.

Quy hoạch vùng TP.HCM là nền tảng giúp bất động sản Đồng Nai tăng tốc - Hình 1

Khu đô thị thương mại Viva Park ở Trảng Bom, Đồng Nai được giới thiệu vào quý 3/2018.

Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được triển khai như: cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành, Quốc lộ 1A, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 Tân Vạn - Nhơn Trạch… tạo nền tảng quy hoạch đô thị công nghiệp, dịch vụ thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó, lượng người lao động tại Đồng Nai cũng tăng lên nhanh chóng kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở và các dịch vụ công cộng đáp ứng nhu cầu dân sinh.

So với những tỉnh thành khác nằm trong đề án xây dựng vùng Tp.HCM, thị trường bất động sản Đồng Nai duy trì sức nóng và ổn định hơn cả. Với thế mạnh về giao thông lại nằm ngay cửa ngõ phía Đông Tp.HCM, thời gian vừa qua, giá trị bất động sản tại Đồng Nai ghi nhận sự tăng trưởng không ngừng. Tại Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom… nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn được triển khai, thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư.

Nói riêng tại thị trường Trảng Bom, dự án The Viva City với hơn 3.000 nền đất, 600 gian hàng trung tâm thương mại và hàng trăm căn nhà phố đã được khách hàng sở hữu. Trong 2 năm 2017 - 2018, giá trị tại dự án này đã tăng từ 3 triệu đồng/m2 lên gần 8 triệu đồng/m2. Giá nhà xây sẵn từ 750 triệu đồng/căn nay đã tăng lên 1,8 tỷ đồng/căn (diện tích khoảng 100 m2 sàn sử dụng, 1 trệt, 1 lầu).

Hiện dự án đã có hàng trăm căn nhà mọc lên và nhiều cư dân về sinh sống. Cách đó chỉ vài trăm mét, dự án khu đô thị Sakura Valley cũng tăng giá mạnh từ mức giá 3 triệu đồng/m2 vào năm 2016 nay đã lên mức 7 triệu đồng/m2.

Một dự án khác được giới thiệu vào quý 3/2018 là khu đô thị thương mại Viva Park do LDG Group đầu tư nằm sát bên khu du lịch Giang Điền. Dự án này có giá 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn (1 trệt 2 lầu). Đây là mô hình đô thị hấp dẫn và mới mẻ với người dân vì được đầu tư bài bản, quy hoạch hạ tầng tốt và vị trí đẹp.

Khác với những dự án nhà phố xây sẵn đang triển khai trên thị trường, Viva Park là dự án đầu tiên tại Đồng Nai có mô hình khu đô thị thương mại xây sẵn 100% sử dụng điện thông minh và năng lượng sạch cho hệ thống chiếu sáng chung.

Ngoài ra, dự án này được xây dựng theo mô hình đô thị khép kín, an ninh bảo vệ tốt cùng nhiều tiện ích cao cấp như quảng trường đi bộ, công viên, trung tâm y tế, trung tâm thương mại quy mô hơn 2.200m2.

Việc thị trường nới rộng về vùng ven từ đề án vùng TP.HCM khiến cho thị trường Đồng Nai ngày càng trở nên nóng sốt. Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được triển khai như: cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành, Quốc lộ 1A, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 Tân Vạn - Nhơn Trạch… tạo nền tảng quy hoạch đô thị công nghiệp, dịch vụ thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó, lượng người lao động tại Đồng Nai cũng tăng lên nhanh chóng kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở và các dịch vụ công cộng đáp ứng nhu cầu dân sinh.

Hệ thống giao thông của Đồng Nai đang trở nên hoàn thiện và mở ra khả năng kết nối với các khu vực phát triển trọng điểm như TP.HCM, thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Vũng Tàu… Bên cạnh cầu An Hảo, hầm chui Ngã tư Tân Phong đã đưa vào sử dụng, hiện còn nhiều dự án trên địa bàn Biên Hòa đang trong quá trình xây dựng như đường ven sông Cái, đường trục trung tâm hành chính Biên Hòa, đường ven sông Đồng Nai, Hương lộ 2, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…

Các tuyến đường này đều liên kết với hệ thống giao thông trọng điểm quốc gia gồm quốc lộ 1, quốc lộ 20, quốc lộ 51, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành và hệ thống cảng biển quốc tế xuyên suốt vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…

Riêng sân bay quốc tế Long Thành với công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, nằm cách Biên Hòa - Đồng Nai chỉ 20 km được giới chuyên môn nhận định sẽ là “đòn bẩy” cho sự phát triển và chuyển đổi cơ cấu kinh tế không chỉ của thành phố này mà cả các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam Bộ.

Ở góc độ khác, chính quyền Đồng Nai đã nhìn ra lợi thế của sông Đồng Nai và đang tập trung quy hoạch, phát triển không gian theo hướng đô thị sinh thái kết hợp du lịch và dịch vụ. Điển hình như dự án xây dựng khu đô thị sinh thái ven sông 72 héc ta trải dài từ phường Bửu Long, Hòa Bình, Thanh Bình, Bửu Hòa đến xã Hiệp Hòa và Hóa An. Sau khi dự án này hoàn thành sẽ mở ra một không gian vui chơi, giải trí mới phục vụ người dân địa phương và du khách đến với thành phố Biên Hoà.

Như vậy, trong tương lai, Biên Hòa  - Đồng nai không chỉ trở thành một thành phố thương mại – dịch vụ phát triển gắn kết với sân bay quốc tế Long Thành và hệ thống cảng biển trên sông Đồng Nai mà còn là một đô thị sinh thái với môi trường đáng sống.

Hải Đăng

Tin mới

Thông tin về ảnh hưởng của bão số 8 đến vận hành nguồn và lưới điện
Thông tin về ảnh hưởng của bão số 8 đến vận hành nguồn và lưới điện

Sau khi bão số 8 (KOMPASU) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão đã gây gió mạnh và mưa nhiều nơi ở Bắc Bộ, sau đó khu vực Trung Bộ được dự báo tiếp tục có mưa rất to diện rộng đến ngày 18/10.

Phân khúc xe MPV tháng 9: Doanh số nghèo nàn, Kia Rondo mất hút
Phân khúc xe MPV tháng 9: Doanh số nghèo nàn, Kia Rondo mất hút

Dù có phần tăng trưởng so với tháng trước nhưng số xe bán ra của các mẫu xe vẫn còn èo uột, không đáng kể. Mẫu xe thường xuyên ế ẩm là Kia Rondo đã “mất hút” khỏi thị trường khi 2 tháng có doanh số bằng 0.

Đồng Nai: Đã có hơn 44.700 bệnh nhân Covid-19 xuất viện
Đồng Nai: Đã có hơn 44.700 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Tính đến ngày 15/10, tỉnh Đồng Nai đã có hơn 44.700 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi, xuất viện.

Thanh Hóa: Thành lập Cụm công nghiệp Quảng Yên
Thanh Hóa: Thành lập Cụm công nghiệp Quảng Yên

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp Quảng Yên tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương. Đây là cụm công nghiệp có quy mô khoảng 60 ha với định hướng ngành nghề sản xuất sản phẩm theo định hướng công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường.

Bảo đảm an toàn nợ công đi đôi với sử dụng hiệu quả vốn vay
Bảo đảm an toàn nợ công đi đôi với sử dụng hiệu quả vốn vay

Nhu cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cao sau khi kiểm soát dịch bệnh đòi hỏi quy mô đầu tư tăng lên giúp hồi phục lại đà tăng trưởng. Tăng vay nợ tạo vốn đầu tư đủ lớn là một giải pháp cần tính đến giúp tăng sức tác động lan tỏa tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, cần tính toán liều lượng hết sức cẩn trọng, bảo đảm an toàn nợ công, đi đôi với sử dụng hiệu quả vốn vay.

Thanh Hóa: Quyết tâm xử lý dứt điểm ổ dịch Covid-19 tại thị xã Bỉm Sơn
Thanh Hóa: Quyết tâm xử lý dứt điểm ổ dịch Covid-19 tại thị xã Bỉm Sơn

Trước diễn biến nhanh của tình hình dịch bệnh tại ổ dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa có Công văn số 415-CV/TU về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý dứt điểm ổ dịch này.