Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quỹ Tấm lòng Vàng, Báo Lao động trao 500 triệu đồng hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch COVID-19

Sáng ngày 09/6/2021, Quỹ Tấm lòng Vàng, Báo Lao động đã tổ chức trao 500 triệu đồng đợt 1 trong Chương trình “Vì những chiến binh áo trắng” cho Công đoàn Y tế Việt Nam. Đến dự và chứng kiến buổi tiếp nhận có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn, Bộ Y tế, đại diện các cơ quan và phòng, ban có liên quan.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam, bà Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã tiếp nhận 500 triệu đồng do ông Nguyễn Ngọc Hiển, Tổng Biên tập Báo Lao động, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Vàng trao để hỗ trợ các đơn vị trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Quang cảnh buổi tiếp nhận
Quang cảnh buổi tiếp nhận.

Trước đó, ngày 11/5/2021, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có Công văn số 142/CĐYT gửi Báo Lao động đề nghị phối hợp hỗ trợ thiết bị, nhu yếu phẩm cho cán bộ y tế chống dịch tại các địa phương, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và hỗ trợ cán bộ y tế đang tham gia chống dịch có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đ/c Nguyễn Ngọc Hiển, Tổng Biên tập Báo Lao động, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Vàng phát biểu
Ông Nguyễn Ngọc Hiển, Tổng Biên tập Báo Lao động, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Vàng phát biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hiển, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Tổng Biên tập Báo Lao động, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Vàng cho biết: Chỉ sau 5 ngày phát động Chương trình “Vì những chiến binh áo trắng” kêu gọi sự ủng hộ của đông đảo đoàn viên, người lao động, bạn đọc trên cả nước cùng cộng đồng xã hội, đã có nhiều cá nhân, đơn vị đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 1,5 tỷ. Mục đích của Chương trình là đưa tới một thông điệp rất nhân văn “Những chiến binh áo trắng đang ngày đêm xả thân bảo vệ chúng ta – Chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ lại họ, những lá chắn sống đang hy sinh những hạnh phúc cá nhân để bảo vệ sự an toàn của Nhân dân”.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn xúc động phát biểu tại buổi trao hỗ trợ
Thứ trưởng Trần Văn Thuấn xúc động phát biểu tại buổi trao hỗ trợ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, đã rất xúc động trước tình cảm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao động dành cho ngành Y. Thứ trưởng cho biết, theo thống kê của Công đoàn Y tế Việt Nam, đến nay 25/39 đơn vị tỉnh, thành phố có dịch COVID-19, gần 20 ngàn cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế đang rất vất vả ngày đêm tham gia chống dịch, trong số đó có 428 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần được hỗ trợ sớm.

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam (thứ hai từ phải sang) xúc động đón nhận tình cảm từ những tấm lòng nhân ái
Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam (thứ hai từ phải sang) xúc động đón nhận tình cảm từ những tấm lòng nhân ái.

Thay mặt đoàn viên, người lao động ngành Y tế, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân ái đã ủng hộ những chiến binh áo trắng trong các đợt dịch vừa qua. Cũng theo bà Phạm Thanh Bình, ngoài hỗ trợ kinh phí, Báo Lao động còn đang phối hợp, hỗ trợ Công đoàn Y tế Việt Nam viết tin, bài tuyên truyền về những tấm gương cán bộ y tế tích cực tham gia chống dịch COVID-19, Công đoàn Y tế Việt Nam mong muốn sẽ có những đợt hỗ trợ tiếp theo để kịp thời động viên các “Chiến sĩ áo trắng” đang rất vất vả nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

“Vì những chiến binh áo trắng” là một trong những nội dung phối hợp nằm trong khuôn khổ Chương trình phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Báo Lao động giai đoạn 2018-2023. Trong những năm qua, hai bên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động công đoàn và chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn ngành Y tế.

 Nguyễn Dương

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.