Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tấm lòng vàng của bô bé mắc bệnh hiểm nghèo mang tiền chữa bệnh xây cầu cho người nghèo

Sinh ra Ngô Thị Thùy Dương (ở ấp 6, xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã mang trong mình căn bệnh quái ác, cơ thể em lúc nào cũng bong tróc da thịt, khiến em lúc nào cũng đau đớn. Thế nhưng khi nhận được tiền giúp đỡ từ các nhà hảo tâm em lại quyết định dành toàn bộ số tiền để xây cầu cho người dân nơi em đang sinh sống.

Khi được hỏi về Thùy  Dương, những người bà con nơi em sinh sống ai cũng thương cảm và khâm phục cho cô bé mắc phải căn bệnh hiếm gặp mà có tâm lương thiện. Sở dĩ gọi cô bé vì dù năm nay đã 21 tuổi nhưng Thùy Dương vẫn chỉ nặng có 25 kg.

Là con út trong gia đình có 7 anh chị em, chỉ vài năm sau khi chào đời, cơ thể Dương bắt đầu nổi những vết lở loét. Điều trị bằng mọi loại thuốc không khỏi, vài năm sau đó, căn bệnh lạ với những vết loét cứ lan rộng dần khiến cô bé đau đớn.

Tấm lòng vàng của bô bé mắc bệnh hiểm nghèo mang tiền chữa bệnh xây cầu cho người nghèo - Hình 1

Cơ thể Thùy Dương quanh năm bị bong tróc da thịt khiến em phải sống trong cảnh đau đớn.

Gia đình em quyết định đưa Dương lên thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa da liễu tại TP HCM. Tại đây, các bác sĩ cho biết: Dương mắc chứng thượng bì bóng nước, một bệnh hiếm gặp và không có thuốc chữa.

Vì mang trong mình căn bệnh lạ, cơ thể Dương quanh năm bị da bong tróc chảy máu nhìn rất đáng sợ, khiến các bạn bè cùng chăng lứa không ai dám lại gần em. Suốt 21 năm qua, Dương luôn sống trong sự dị nghị, xa lánh của mọi người. Cả ngày em chỉ quanh quẩn trong nhà với các thành viên trong gia đình.

“Nhiều lúc em chỉ muốn chết đi để bố mẹ bớt khổ, ai thấy em cũng sợ cả, ngay bản thân em còn không dám nhìn vào gương nữa mà. Em thèm được đi học, được sống một cuộc sống bình thường, đôi bàn tay có thể cầm nắm được, không phải nhờ mẹ chăm sóc nữa”, Dương nghẹn ngào.

Khi Thùy Dương tròn 18 tuổi, em được bố và anh trai đưa về lại TP HCM để chữa trị. Tại Bệnh viện Da liễu, em đã được các bác sĩ tận tình chăm sóc nhưng bệnh tình vẫn không thể thuyên giảm. Tuy nhiên tại đây, cô gái nhỏ đã nhận được sự đồng cảm và giúp đỡ của nhiều gia đình có con em cùng mắc bệnh như Thùy Dương. Tổng số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi nhận được số tiền này Thùy Dương lại quyết định dành toàn bộ số tiền xây cầu giúp các em nhỏ và người dân nơi em sinh sống đi lại được thuận tiện hơn.

Sau khi xin phép chính quyền địa phương, sau gần 3 tháng thi công, đến cuối tháng 4, cây cầu Giữa dài 28 m, rộng 2 m  - công trình 100 triệu đồng từ tấm lòng của cô bé mắc bệnh nan y đã hoàn thành trong niềm vui của những người dân trong xóm. 

Tấm lòng vàng của bô bé mắc bệnh hiểm nghèo mang tiền chữa bệnh xây cầu cho người nghèo - Hình 2

 Tấm lòng vàng của bô bé mắc bệnh hiểm nghèo mang tiền chữa bệnh xây cầu cho người nghèo - Hình 3

Cây cầu Giữa bắc qua kênh Huyện được xây dựng bằng cả tấm lòng vàng của cô bé Thùy Dương.

“Nhìn thấy mọi người được đi trên cây cầu mới, lòng em vui lắm. Ước mong khỏi bệnh còn quá xa nhưng giờ em đã làm được một ước mơ khác thiết thực hơn. Em vui vì mình đã góp được một phần nhỏ bé cho làng xóm của mình. Tiền xây cầu dù không phải do em làm ra mà do người tốt giúp đỡ vì thấy em bệnh tật nhưng với việc làm này, em nghĩ mọi người sẽ hiểu và không giận em”, cô bé nói.

 Vui mừng vì các con có được con đường đến trường sạch sẽ và tiện lợi, bà con sống tại ấp 6 xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh xem cô bé bệnh tật như một ân nhân, đi đến nhà nào, hỏi bất kỳ ai cũng được nghe những lời khen. “Làm sao không khen và quý cô ấy cho được, khi trong xã hội vẫn còn những người lợi dụng bệnh nhân tàn tật để xin tiền từ thiện, trong khi Dương lại dùng chính tiền lẽ ra để dành cho mình đi giúp cho đời. Với chúng tôi, cô ấy có một tấm lòng nhân ái cao đẹp ”, một người dân trong xóm bày tỏ.

Hải Nam

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.