Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quỹ từ thiện “Hành trình trồng cây yêu thương” (Ninh Bình): Chắp cánh những ước mơ

Xuất phát từ sự đồng cảm trước những mảnh đời bất hạnh, nhóm những nhà hảo tâm tỉnh Ninh Bình đã thành lập Qũy từ thiện “Hành trình trồng cây yêu thương”. Quỹ đã thực hiện quyên góp, giúp đỡ được nhiều gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo dựng được niềm tin với lãnh đạo địa phương và cộng đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Đỗ Thành Tâm (ngoài cùng, bên phải) tặng quà cựu thanh niên xung phong
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Đỗ Thành Tâm (ngoài cùng, bên phải) tặng quà cựu thanh niên xung phong

Trao đổi với PV, Trưởng ban sáng lập, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ từ thiện “Hành trình trồng cây yêu thương”, Đỗ Thành Tâm cho biết:

Ngày 28/8/2015, UBND tỉnh Ninh Bình cấp giấy phép hoạt động quỹ từ thiện trên. Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và huy động, quyên góp từ nguồn lực xã hội (tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, DN trong và ngoài nước).

Mục đích hoạt động của quỹ, nhằm chia sẻ khó khăn của những gia đình bất hạnh (gia đình neo đơn, hoạn nạn, tai nạn giao thông, chất độc da cam, trẻ em nghèo không được cắp sách đến trường, người tàn tật cô đơn không nơi nương tựa…).

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động, quỹ đã  tích cực, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo trong tỉnh, được lãnh đạo tỉnh và cộng đồng nghi nhận, đánh giá cao.

Theo đó, trong những năm qua, được sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương tỉnh và sự tích cực phối hợp, chung tay quyên góp, chia sẻ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Quỹ  đã triển khai thực hiện, giúp đỡ được nhiều  hoàn cảnh khó khăn, những cảnh đời khốn khó,  tạo điều kiện cho các em học sinh viết tiếp ước mơ đến trường.

Nhiều ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng, trao tặng cho người dân, hàng vạn quyển vở và hàng trăm suất học bổng được trao tới các em học sinh trên địa bàn như các chương trình: Hỗ trợ người nghèo; xoa dịu nỗi đau da cam; chắp cánh ước mơ; hỗ trợ cho trẻ em nghèo đến trường; hành trình vận chuyển người bệnh. Mỗi hành trình của sự giúp đỡ đều là những câu chuyện với những hoàn cảnh khó khăn cần được sẻ chia.

Bên cạnh đó, Quỹ còn thực hiện chính sách mua hàng từ thiện, là kênh kết nối bán hàng cho bà con nông dân địa phương, tiêu thụ sản phẩm của những người khuyết tật sản xuất. Những lợi nhuận này sẽ tiếp tục đóng góp vào quỹ để giúp đỡ các đối tượng kém may mắn khác.

Trong năm 2020, hưởng ứng lời kêu gọi, toàn dân chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch Covid - 19, của Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Bình, Quỹ đã ủng hộ 10 tấn gạo cho 2 đơn vị là địa điểm cách ly Trường quân sự tỉnh và Trung đoàn 855 và trao tặng hàng vạn chiếc khẩu trang y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 Những hoạt động tích cực mà Quỹ từ thiện “hành trình trồng cây yêu thương” tỉnh Ninh Bình đã và đang thực hiện, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam, đem lại giá trị tốt đẹp cho xã hội, theo đúng tôn chỉ mục đích đề ra.

Khánh Tân

Bài liên quan

Tin mới

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.