Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Bình: Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công trong ngành giáo dục

Hiện nay, tỉnh Ninh Bình đang triển khai cung ứng dịch vụ hành chính công và giải quyết thủ tục hành chính trong ngành giáo dục theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Cơ chế một cửa tiếp tục được triển khai đồng bộ, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng thực hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sau 13 năm hoạt động, bộ phận “Một cửa” của Sở GD&ĐT Ninh Bình luôn được quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Lãnh đạo Sở đã có chấn chỉnh, thay đổi kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tế, mang lại hiệu quả cao được đánh giá là một trong mô hình mẫu của khối cơ quan hành chính trong tỉnh.

Việc thực hiện cơ chế “Một cửa” đã tạo chuyển biến căn bản trong quan hệ và thủ tục giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, công dân, như: Giảm phiền hà cho tổ chức, công dân; chống quan liêu, tham nhũng, cửa quyền của cán bộ, công chức; Nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ tổ chức, công dân của đội ngũ cán bộ, công chức; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của quản lý Nhà nước… 

Việc giải quyết các hồ sơ đúng quy định, tiết kiệm được thời gian thực sự đáp ứng được yêu cầu cải cách TTHC đặt ra, phù hợp với tình hình thực tế, hợp với lòng dân và được nhân dân ghi nhận.

Việc xây dựng quy trình giải quyết TTHC chính xác theo quy định đã khắc phục tình trạng đùn đẩy công việc, không rõ trách nhiệm như trước đây.

Theo Sở GD&ĐT Ninh Bình, tính đến 12/2020, Sở đã cung cấp trên cổng dịch vụ công trục tuyến của tỉnh và Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh 81 TTHC. Với 77/80 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, có 53/80 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 chia ra 6 lĩnh vực: GD&ĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Cơ sở vật chất và thiết bị trường học; Đào tạo với nước ngoài; Giáo dục thường xuyên; Quy chế thi, tuyển sinh.

Kể từ khi chuyển việc giải quyết các TTHC từ Sở GD&ĐT ra Trung  tâm phục vụ hành chính công của tỉnh (từ ngày 12/10/2020), Sở đã giải quyết 240 hồ sơ, trong đó hồ sơ nộp trực tuyến đạt tỷ lệ 67,5%; việc trả kết quả cho công dân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính công ích hàng tháng đạt tỷ lệ từ 55% đến 73% so với trước khi ra Trung tâm.

Có thể thấy, việc nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công trong ngành GD&ĐT Ninh Bình đã được thực hiện nghiêm túc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, giảm bớt các TTHC còn rườm rà.

Đặc biệt, các tổ chức công dân chỉ đến một nơi để giao dịch mà không phải đi lại nhiều nơi như trước đây và giải quyết công việc theo đúng thời gian quy định, đúng hẹn tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình giải quyết công việc. Quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân trong giải quyết công việc được đảm bảo đã góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Ninh Bình nói chung, ngành GD&ĐT nói riêng.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.