Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

R&A và USGA đề xuất thay đổi luật golf

Vừa qua, R&A và USGA đã đưa ra đề xuất thay đổi luật golf lớn nhất từ trước đến nay, dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2019. Nếu như các đề xuất được thông qua thì các golf thủ sẽ cảm nhận rõ nét được những thay đổi đáng kể tới bộ mặt của môn thể thao quý tộc.

THCL Vừa qua, R&A và USGA đã đưa ra đề xuất thay đổi luật golf lớn nhất từ trước đến nay, dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2019. Nếu như các đề xuất được thông qua thì các golf thủ sẽ cảm nhận rõ nét được những thay đổi đáng kể tới bộ mặt của môn thể thao quý tộc.

R&A và USGA đề xuất thay đổi luật golf - Hình 1

Cả hai tổ chức hy vọng tạo ra một sân chơi mới mẻ với những quy tắc đơn giản, nhất quán và công bằng. Cuốn sách luật mới được phác thảo theo phong cách đơn giản và hiện đại và đặc biệt, được viết dưới góc nhìn của một golf thủ.

Đưới đây là một số quy định dự kiến được thay đổi:

-         Hủy bỏ bất kỳ hình phạt cho hành động vô tình di chuyển bóng.

-         Nới lỏng hình phạt trong trường hợp để bóng cách mặt đất chỉ 1 inch, chứ không tính theo chiều cao của vai.

-        Sử dụng khoảng cách cố định (20 hoặc 80 inch) chứ không phải là độ dài gậy để đo lường khu vực mà bóng cần tiếp đất.

-        Giảm thời gian cho phép tìm kiếm bóng bị mất từ 5 xuống 3 phút.

-        Cho phép gạt bóng trên các vùng green với flagstick đã được rút khỏi lỗ.

-        Cho phép người chơi sửa chữa vết spike và dấu vết của động vật trên vùng green.

-        Tự động cho phép sử dụng các thiết bị đo khoảng cách.

-        Cấm caddie đứng ngang hàng với các golf thủ khi họ chuẩn bị đánh.

-        Đề nghị các golf thủ chỉ được phép đánh bóng trong vòng 40 giây.

-        Khuyến khích các golf thủ luôn sẵn sàng chơi thay vì chờ đợi đến lượt trong các trận đấu gậy.

-       Trao quyền cho các ủy viên thiết lập một số điểm tối đa cho một lỗ (như double par hay trible bogey) để cho phép một cầu thủ chọn và di chuyển đến các lỗ tiếp theo.

Các đề xuất được đưa dựa trên những đánh giá từ R & A và USGA, cũng như các tổ chức chuyên nghiệp trong vòng 4 năm. Các trận đấu sẽ áp dụng một cuốn sách luật với hàng trăm các quy định và quy tắc phụ. Ngoài ra, còn có một cuốn sách Decisions book chứa 500 trang bao gồm tiền lệ và "quy tắc ẩn" đối phó với vô số những tình huống mà có thể xảy ra trong một trận đấu golf.

Các đề nghị sẽ được tham khảo trong khoảng thời gian sáu tháng khi tất cả các tay golf có thể cung cấp đầy đủ thông tin phản hồi của họ.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN

Trung Quốc đã vươn lên trở thành đối tác dẫn đầu về số lượng dự án đầu tư mới ở Việt Nam. Tính đến tháng 3/2024, Trung Quốc có 4.418 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 27,6 tỷ USD.

Tiền Hải phấn đấu thành huyện dẫn đầu về xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu
Tiền Hải phấn đấu thành huyện dẫn đầu về xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu

Tháng 10/2019, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới tại Quyết định số 1403/QĐ-TTg ngày 17/10/2019 của Thủ tướng chính phủ. Kể từ đó đến nay, huyện luôn tập trung mọi nguồn lực phấn đấu và đặt ra mục tiêu trở thành huyện dẫn đầu về xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Thái Bình.

Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…

Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn
Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn

Không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, số tiền nợ thuế quá hạn từ hơn nửa tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng. Đáng nói, có trường hợp nợ thuế quá hạn hơn 500 tỷ đồng.

Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%
Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia thông tin, lừa đảo trên không gian mạng thời gian qua diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng cho tổ chức, cá nhân, tác động tiêu cực đến phát triển, đòi hỏi cần sớm đánh giá toàn diện, thấu đáo và có giải pháp toàn diện để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả.