Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt ứng dụng Lào Cai số trên nền tảng Zalo

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 năm 2023, ngày 06/10, tỉnh Lào Cai đã cho ra mắt ứng dụng mini app “Lào Cai số” trên nền tảng công nghệ Zalo.

Dự hội thảo có Đại diện Cục An toàn thông tin, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; đại diện các đơn vị, chuyên gia về an toàn thông tin của các tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ; đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách, phụ trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Đây là năm thứ hai UBND tỉnh Lào Cai tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện và sẽ trở thành hoạt động thường niên quan trọng. Hội thảo là diễn đàn để các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, giải pháp, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về an toàn thông tin, chuyển đổi số.

Tại Lào Cai, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, khai thác hiệu quả thành tựu công nghệ thông tin vào phát triển kinh tế - xã hội. Với quan điểm người dân ở đâu, chính quyền ở đó, trên cơ sở hơn 400 nghìn người dân Lào Cai sử dụng zalo, ứng dụng này sẽ cung cấp thêm một kênh tương tác thân thiện giữa người dân và chính quyền.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT Lào Cai, bộ phận quản lý zalo mini app của Công ty cổ phần VNG đã tập trung nghiên cứu, xây dựng và phát triển ứng dụng Lào Cai số (Lào Cai Citizen) nhằm tạo ra môi trường tương tác giữa người dân, cơ quan và nhiều phần mềm một cách nhất quán và cung cấp thêm một giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho người dân, góp phần đưa chính quyền tới gần người dân hơn.

Các đại biểu nhấn nút khai trương úng dụng công nghệ số.
Các đại biểu nhấn nút khai trương úng dụng công nghệ số.

Zalo mini app - Lào Cai số là "chương trình nhỏ" chạy trong hệ sinh thái của zalo. Zalo mini app Lào Cai số có thể sử dụng các tính năng sẵn có của zalo cũng như lợi thế về người dùng đông đảo của ứng dụng. Tại Lào Cai, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, khai thác hiệu quả thành tựu công nghệ thông tin vào phát triển kinh tế - xã hội.

Ứng dụng Lào Cai số trên zalo mini app với các tính năng: quét mã QR, giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin hồ sơ, tin tức. Đặc biệt, là người dân có thể theo dõi được tình hình thời tiết hiện tại trên toàn bộ tỉnh Lào Cai với thời gian thực. Từ đó, người dân có sự chủ động hơn trong việc sản xuất, đi du lịch – dã ngoại, hoặc phòng chống tiên tai..

Ứng dụng Lào Cai số sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm của người dân đối với các phần mềm chuyển đổi số, giúp cho giao tiếp qua lại giữa người dân, doanh nghiệp với cán bộ, công chức và các cơ quan chính quyền trở nên thuận tiện, thân thiện, minh bạch, đỡ tốn kém và hiệu quả hơn.

Với những tính năng trên đáp ứng đủ nhu cầu của công dân giao tiếp với chính quyền trên môi trường số tiện lợi, hướng tới hoàn thiện Công dân số trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.

Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu
Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/5), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/5 đến 3h ngày 2/5 có nơi trên 50mm như: Yên Thế (Yên Bái) 97.6mm, Hùng Đức (Tuyên Quang) 80.2mm, Bản Rịa (Hà Giang) 57.6mm, Tân Linh (Thái Nguyên) 56mm,…

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, giá dầu thế giới trượt dài, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần. Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng được điều chỉnh nhẹ theo hướng xăng tăng, dầu giảm.