Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rầm rộ rao bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện: CĐT Kosmo Tây Hồ đang "gặt lúa non"?

Chưa đủ điều kiện vẫn rầm rộ rao bán căn hộ, mập mờ trong việc xác định chủ đầu tư... là thực trạng đang diễn ra tại Dự án chung cư Kosmo Tây Hồ (địa chỉ tại số 1 đường Xuân La, phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

THCL Chưa đủ điều kiện vẫn rầm rộ rao bán căn hộ, mập mờ trong việc xác định chủ đầu tư... là thực trạng đang diễn ra tại Dự án chung cư Kosmo Tây Hồ (địa chỉ tại số 1 đường Xuân La, phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Chưa xây dựng đã rầm rộ rao bán?

Dự án chung cư Kosmo Tây Hồ, trên đường Xuân La, phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chủ đầu tư là Công ty Phát triển bất động sản Tây Hồ View. 

Chung cư Kosmo được giới thiệu, gồm 03 tòa nhà với tầng cao công trình là 22, 30, 35 tầng nổi  và 01 tầng hầm; tổng số 648 căn hộ. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 10.895 m2.

Rầm rộ rao bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện: CĐT Kosmo Tây Hồ đang

Khu đất được cho là nơi xây dựng Dự án Kosmo Tây Hồ tại mặt tiền đường Xuân La

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, dự án đã giải phóng xong mặt bằng và đã sẵn sàng khởi công xây dựng theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, trên các webside, các sàn bất động sản đã tổ chức rao bán căn hộ một cách rầm rộ?

Cụ thể, chỉ cần tìm kiếm cụm từ Kosmo Tây Hồ trên google, sẽ cho ra khoảng 197.000 kết quả trong vòng 0,41 giây. Phần lớn trong số đó là giới thiệu về mở bán và quảng bá dự án.

 Rầm rộ rao bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện: CĐT Kosmo Tây Hồ đang Rầm rộ rao bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện: CĐT Kosmo Tây Hồ đang

Chưa đủ căn cứ pháp lý, Dự án chung cư Kosmo Tây Hồ đang được rao bán rầm rộ! 

Theo quy định của Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, đối với nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư muốn đưa vào kinh doanh phải có các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà…

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Như vậy, với việc chào bán khi chưa có giấy phép, chưa thi công, chủ đầu tư Dự án Kosmo Tây Hồ đang vi phạm quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Đâu mới là chủ đầu tư Kosmo Tây Hồ?

Được biết, Dự án Kosmo Tây Hồ, do Công ty TNHH Bất động sản Tây Hồ View làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, tại hồ sơ dự án đều thể hiện duy nhất pháp nhân Công ty TNHH MTV Ứng dụng công nghệ mới và Du lịch (Newtatco).

Việc Công ty TNHH Bất động sản Tây Hồ View không liên quan đến dự án đều được thể hiện tại Quyết định số 1528/QĐ-UBND ngày 31/3/2011 của UBND Thành phố Hà Nội về việc thu hồi đất giao cho chủ đầu tư Dự án Kosmo Tây Hồ.

Rầm rộ rao bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện: CĐT Kosmo Tây Hồ đang

Văn bản thể hiện chủ đầu tư được giao thực hiện Dự án là Newtatco

Tại Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, nêu rõ: Thu hồi và giao 10.895 m2 đất tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm cho Newtatco để triển khai Dự án Tổ hợp chung cư, văn phòng kết hợp dịch vụ thương mại Newtatco.

Tại Văn bản số 4547/UBND-XDGT ngày 2/7/2015 của UBND Thành phố Hà Nội, nêu rõ: Chấp thuận cho Newtatco thực hiện đầu tư Dự án Tổ hợp chung cư, văn phòng kết hợp dịch vụ thương mại Newtatco.

 

Rầm rộ rao bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện: CĐT Kosmo Tây Hồ đang

Công ty TNHH Bất động sản Tây Hồ View đóng vai trò gì tại dự án?

Mới đây, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đã có Văn bản số 288/QHKT-TMB-PARK, chấp thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc dự án ngày 17/1/2017 của dự án, tuy nhiên trong văn bản này cũng chỉ nhắc tới chủ đầu tư duy nhất là Công ty TNHH MTV Ứng dụng công nghệ mới và Du lịch.

Chính sự mập mờ này, đang đặt ra nhiều nghi vấn: Liệu rằng, Bất động sản Tây Hồ View lấy tư cách pháp nhân gì mà xưng danh "chủ đầu tư dự án"? Nếu ký hợp đồng với một đơn vị chưa chính danh thì quyền lợi của khách hàng lấy gì làm bảo đảm?...

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Duy Thế - Anh Đức

 

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.