Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Reach Robotics gọi được 7,5 triệu USD vốn vòng serie A cho công nghệ thực tế ảo tăng cường

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, dự án phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường của Reach Robotics vừa chốt vòng gọi vốn Series A với 7,5 triệu USD đầu tư từ Công ty Cổ phần Đầu tư Hàn Quốc (KiP) và IGlobe. Công ty có trụ sở tại Bristol này đang tìm kiếm các cơ hội mở rộng thị trường tại Mỹ, và một số nước thuộc châu Âu, châu Á khác.

Reach Robotics gọi được 7,5 triệu USD vốn vòng serie A cho công nghệ thực tế ảo tăng cường - Hình 1

Sản phẩm đầu tiên của Reach Robotics là MekaMon, được ra mắt vào mùa thu năm ngoái. MekaMon là mô hình robot chiến đấu bốn chân được thiết kế với khả năng tương tác thông qua game tăng cường thực tế ảo trên điện thoại thông minh. Vòng kêu gọi vốn này diễn ra sau khi công ty sản xuất và bán ra 500 sản phẩm đầu tiên.

Giám đốc điều hành của Reach Robotics, Silas Adekunle cho biết khoản đầu tư này sẽ được sử dụng cho việc tạo các chiến lược phát triển và tăng sự nhận biết thương hiệu thông qua tiếp thị. Theo ông, đây là lần đầu tiên công ty công bố huy động vốn, vì vậy mọi thứ đều không dễ dàng. Như họ nói, phần cứng là khó khăn.

Adekunle giải thích: "Thật khó để có thể ủng hộ chúng tôi ngay những ngày đầu nếu mọi người không có sự tin tưởng”.

MekaMon ngồi trầm tư giữa những đồ chơi bình thường và cả những robot hoàn thiện. Không giống như các robot của RadioShack được điều khiển qua sóng radio trước đây, MekaMon trị giá đến 329 USD. Thoạt nhìn, con số này có vẻ khó tưởng tượng được, nhưng Adekunle vẫn kiên quyết với giá này vì cho rằng họ đang xây dựng một nền tảng chứ không phải một loại đồ chơi thông thường - hãy nghĩ đến PS4 thay vì một con robot đồ chơi thuần túy vừa tốn kém vừa không nhiều chức năng trên kệ.

Ngoài doanh số bán lẻ, một nguồn doanh thu khác là thông qua các đối tác trong ngành giải trí. Adekunle cho biết công ty sẽ không bao giờ đi quá giới hạn của mình trong việc cung cấp một sản phẩm cụ thể cho một khách hàng cụ thể, nhưng ông luôn phải để ý đến mối quan hệ chồng chéo giữa các đối tác khi có những thay đổi hoạt động nhỏ nhất.

Bởi vì Reach Robotics bán các phần cứng cho phép cài đặt phần mềm, đó là cơ hội để thu thập tất cả những loại dữ liệu thú vị, từ đó điều chỉnh lại sản phẩm của mình. Công ty có thể theo dõi việc duy trì tổng thể và xem xét cách mọi người thực sự sử dụng robot của họ. Hơn nữa, nếu MekaMon bị hỏng ở phần chân, Reach Robotics sẽ phân tích các chỉ số như đo nhiệt độ và mô-men xoắn.

Adekunle vẫn luôn duy trì đội Reach Robotics liên nghành - đội đã giúp hình thành cách robot di chuyển trong loạt phim Transformers. Nhóm này cũng tập trung vào chuyển giao kỹ thuật cho nhóm các nhà phát triển tiếp theo, những người sẽ dựa trên nền tảng MekaMon để tạo ra các sản phẩm mới, vượt quá tầm nhìn ban đầu của công ty đối với sản phẩm.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.