Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ro.mans Hải Phòng bán hàng giả, hàng nhái, hàng không có nguồn gốc xuất xứ

Tại TP. Hải Phòng có cửa hàng mang tên thời trang Ro.Mans chuyên đồ cho nam giới, người tiêu dùng nghi vấn thương hiệu Ro.mans này chưa được đăng ký và có dấu hiệu bán hàng giả, hàng nhái, bảo hành bằng miệng.

LTS: Sau một loạt bài viết thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hàng hóa, về thương hiệu, về bảo vệ người tiêu dùng ở Hải Phòng; sau khi Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Công Thương vào cuộc thì Cục Quản lý thị trường TP. Hải Phòng cũng đã chuyển động cùng. Song, tòa soạn Thương hiệu & Công luận cũng gửi đến lãnh đạo của Cục Quản lý thị trường rằng: Tạp chí Thương hiệu & Công luận thực hiện loạt bài về hàng nhái, giả, có dấu hiệu trốn thuế, lậu, không nguồn gốc, xuất xứ là thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước là "Người Việt dùng hàng Việt" và người tiêu dùng thông thái; bảo vệ doanh nghiệp, thương hiệu hoạt động sản xuất, kinh doanh chân chính, chứ không sai tôn chỉ mục đích, nên, cần trao đổi, phối hợp hoạt động, lãnh đạo Cục hãy trao đổi với ban biên tập tạp chí, trước khi "trao đổi lên cơ quan chủ quản" của tạp chí. Theo Luật Báo chí, cơ quan chủ quản chỉ can thiệp vào hoạt động của tạp chí khi tạp chí thực hiện sai mục đích, tôn chỉ của giấy phép được cấp hoạt động. Tạp chí Thương hiệu và Công luận đang thực hiện chỉ đạo của Hiệp hội về công tác tuyên truyền và phối hợp với các cơ quan chức năng để chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại theo Nghị quyết số 41 của Chính phủ.

Chúng tôi trân trọng sự phối hợp của Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, các Sở, ban, ngành của thành phố đã cùng chúng tôi vì người tiêu dùng, làm việc theo "Hiến pháp và pháp luật".

Nghi vấn thương hiệu Ro.mans là thương hiệu “dởm”

Sản phẩm Ro.mán không có thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như đơn vị sản xuất
Sản phẩm Ro.mans không có thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như đơn vị sản xuất.

Theo tìm hiểu thì trên thế giới hiện tại đang có thương hiệu Ro.Man của Trung Quốc ra đời vào năm 2008 nổi tiếng trong ngành nghề dịch vụ công nghiệp âm thanh Bluetooth. Tên thương hiệu Roma hay Rome là các tên cho nhiều sản phẩm về thời trang cả nam và nữ, đồng hồ phụ kiện đi kèm được chào bán trên thị trường hiện nay. Thời trang Roma hay Rome là thương hiệu đến từ Ytalia nên được nhiều người sử dụng gọi đó là “đẳng cấp”.

Quảng cáo làm từ da dê, da bò nhưng trên sản phẩm không có thông tin và chất liệu
Quảng cáo làm từ da dê, da bò nhưng trên sản phẩm không có thông tin và chất liệu. 

Theo phản ánh của người tiêu dùng tại Hải Phòng xuất hiện thương hiệu Ro.mans với cơ sở tại 214A Lê Lợi, 68A phố mới, Thủy Nguyên, cơ sở được khai trương rầm rộ nhưng thực tế lại bán hàng “dởm”.

Quảng cáo là nguyên liệu nhập khẩu 100%, sản xuất theo công nghệ xử lý hiện đại từ da dê, da bò nhưng thương hiệu Ro.Mans tại Hải Phòng lại không có thông tin về sản phẩm, chất liệu và tên công ty sản xuất trên sản phẩm. Nhiều các sản phẩm ở đây hầu như đều chỉ có tên Ro.Mans và ghi chất liệu da cao cấp mà không nói rõ da gì, cũng không có thêm bất kỳ thông tin gì về nhà phân phối hay đơn vị chịu trách nhiệm sản phẩm.

Mặt hàng duy nhất có thông tin về đơn vị sản xuất
Mặt hàng duy nhất có thông tin về đơn vị sản xuất. 

Sản phẩm như tất chân có in nhãn thông tin của đơn vị sản xuất là công ty dệt may Phú Vĩnh Hưng. Theo nhân viên bán hàng tại cửa hàng 214A Lê Lợi trao đổi thì "sản phẩm tất là do bên em đặt Công ty Phú Mỹ Hưng gia công". Hỏi về "mẹ đẻ" của thương hiệu Ro.mans thì nhân viên này cho biết, "nhà máy sản xuất trên Hà Nội nhưng cũng không rõ tên là gì và cụ thể ở đâu".

Ro.mans bán hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ

Rất nhiều sản phẩm “siêu cấp” được trà trộn bán công khai
Rất nhiều sản phẩm “siêu cấp” được trà trộn bán công khai. 

Mục sở thị 2/3 cửa hàng nhóm PV Thương hiệu & Công luận phát hiện tại đây đang bày bán hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ của thương hiệu Gucci, Louis vuitton, Versace, Fendi được nhân viên bán hàng tại đây giới thiệu là hàng nhập, hàng siêu cấp với mức giá khoảng hơn 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng/đôi giày. Tên cửa hàng là Ro.mans nhưng lại có cả hàng các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới bày bán với giá “cao ngất ngưởng” khi nói là hàng nhập lại không có thông tin nhãn hàng về đơn vị nhập khẩu và phân phối. Được giới thiệu là hàng siêu cấp và “từ khi khai trương các anh lớn đều vào đây hết” là các anh “lớn” nào? Vậy, các “anh lớn” vào mua sản phẩm ở đây có biết tại đây dấu hiệu bày bán hàng giả, hàng nhái thương hiệu và nhiều loại sản phẩm không rõ nguồn gốc ở đây không?

Cửa hàng Ro.mans đang bán hàng giả, hàng nhái
Cửa hàng Ro.mans đang bán hàng giả, hàng nhái. 

Các sản phẩm tại đây được giới thiệu là thiết kế từ da dê, da bò. Ví như một chiếc thắt lưng được quảng cáo làm từ da dê có giá 980.000 đồng, cam kết bảo hành đường chỉ và về da bằng miệng bị nghi ngờ là sản xuất từ da tổng hợp, có giá trị và chất lượng kém được mang vào dập mác nhãn hiệu Ro.Mans của “nhà e tự thiết kế” này đội giá sản phẩm lên nhiều lần nhằm đánh lừa và móc túi của người tiêu dùng.

Trà trộn quần áo tự thiết kế cho “đeo” Ro.mans

 Các sản phẩm dây lưng có giá gần 1 triệu đồng. 

Tại cơ sở Ro.mans này còn bày bán quần áo véc, sơ mi, quần âu “đeo” mác  Ro.mans. “Nhà e có xưởng may, hàng nhà e đều tự thiết kế” đặt người ta làm là “nhà e” thuộc đơn vị hay tổ chức cá nhân nào? Trong khi các sản phẩm chỉ được ghi sơ sài về giá và thông tin sản phẩm, với lời đảm bảo cam kết chát lượng “bằng miệng” của nhân viên bán hàng tại cơ sở này. Chứ kể đến các sản phẩm ở đây đều có giá bán khá cao so với mức thu nhập trung bình của người dân.

Các sản phẩm “siêu cấp” nhái bày bán công khai
Các sản phẩm “siêu cấp” nhái bày bán công khai.

Tìm hiều về chủ của hàng này thì được biết đây là cơ sở kinh doanh mặt hàng giày dép, túi xách, thắt lưng, ví, quần áo của thương hiệu Ro.Mans này tại Hải Phòng.

Ro.mans có 3 cơ sở tại Hải Phòng
Ro.mans có 3 cơ sở tại Hải Phòng.

Ro.mans - một thương hiệu nội địa "hàng này do nhà tự thiết kế" nhưng lại không tra cứu được thông tin sở hữu trí tuệ về tên thương hiệu, cũng không thấy có thông tin đơn vị sản xuất trên sản phẩm. Cái tên Ro.Mans nghe như na ná tên thương hiệu thời trang của Ytalia gây một số hiểu lầm không hề nhỏ cho người tiêu dùng nếu không để ý kỹ về nhãn tên sản phẩm.

Giày Gucci “siêu cấp”
Giày Gucci “siêu cấp”.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường Hải Phòng, UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị có thẩm quyền liên quan đến nhãn hàng hóa, hàng nhập khẩu và hàng sở hữu trí tuệ vào cuộc kiểm tra, thanh tra cơ sở Ro.mans nói trên để xác minh làm rõ hiện tượng lợi dụng thương hiệu để trà trộn, bày bán hàng không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng giả và hàng nhập lậu.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.