Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sầm Sơn đón hơn 7 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt gần 14 nghìn tỷ đồng

Chương trình hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2022 của tỉnh Thanh Hoá được tổ chức tại TP. Sầm Sơn. Theo báo cáo, năm 2022 du lịch Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 14 nghìn tỷ đồng.

Du lịch Sầm Sơn năm 2022 đã đón hơn 7 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 14 nghìn tỷ đồng.
Du lịch Sầm Sơn năm 2022 đã đón hơn 7 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 14 nghìn tỷ đồng.

Theo báo cáo của UBND TP. Sầm Sơn, năm 2022 du lịch biển Sầm Sơn có nhiều thuận lợi để phát triển như: Trong nước, được sự lãnh đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự giám sát, ủng hộ của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, sự đồng tình của người dân và doanh nghiệp, sự hỗ trợ của bạn bè, đối tác quốc tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch được “mở cửa” trở lại.

Thành phố Sầm Sơn luôn xác định du lịch là ngành kinh tế chủ đạo, ngay từ những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022, trên cơ sở Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19”, Kế hoạch số 244/KH-UBND ngày 12/11/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Thanh Hóa các tháng cuối năm 2021 và năm 2022, TP. Sầm Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển du lịch Sầm Sơn nhanh, bền vững.

Ông Nguyễn Văn Thi- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu và chỉ đạo hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Thi- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu và chỉ đạo hội nghị..

Ngoài ra, cũng được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của lãnh đạo Tỉnh và các Sở, Ban, ngành cấp Tỉnh; sự chỉ đạo kịp thời, linh hoạt của lãnh đạo thành phố; sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở; sự ủng hộ, đồng thuận của Nhân dân và du khách về các chủ trương, chính sách phát triển du lịch của thành phố; sự ủng hộ, phối hợp tích cực của các đơn vị thông tấn báo chí Trung ương và tỉnh Thanh Hóa.... Đảng bộ, chính quyền TP. Sầm Sơn đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, dự kiến trong năm 2022, TP. Sầm Sơn đón được 7.019.880 lượt khách, gấp 4,5 lần so với năm 2021, bằng 200,6% kế hoạch. Phục vụ 14.201.420 ngày khách, gấp 4,04% năm 2021, bằng 172,1% kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt: 14.134,2 tỷ đồng, gấp 5,22 lần so với năm 2021, bằng 182,4% kế hoạch năm 2022.

Ông Lương Tất Thẵng- Bí thư Thành ủy Sầm Sơn phát biểu.
Ông Lương Tất Thắng- Bí thư Thành ủy Sầm Sơn phát biểu.

Đáng chú ý, mùa du lịch 2022, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được lãnh đạo TP. Sầm Sơn đặc biệt quan tâm. Lực lượng công an đã được tăng cường, triển khai các phương án tăng cường việc gọi, hỏi, răn đe, đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, chống hoạt động bảo kê, băng nhóm, ổ nhóm, tạo sự yên tâm cho du khách.

Lãnh đạo TP. Sầm Sơn chỉ đạo hội nghị.
Lãnh đạo TP. Sầm Sơn chỉ đạo hội nghị.

Vận hành tốt hệ thống điều hành đô thị thông minh của thành phố với 155 mắt camera tự động thu thập thông tin, hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông tại các ngã ba, ngã tư đường trong nội thành và các nơi tập trung đông...

Với mùa du lịch 2022 bội thu, TP. Sầm Sơn phấn đấu trong năm 2023 sẽ đón được hơn 7.250.000 lượt khách; Phục vụ ăn nghỉ 17.634.000 ngày khách; Doanh thu đạt 15.518 tỷ đồng.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.