Ngày 28/5, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) thông tin về hoạt động khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp cao điểm hè 2025.
Cao điểm hè sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 và đến 15/8, dự kiến tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất đạt 730 chuyến/ngày, tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại (đạt 670 chuyến).
Tương ứng, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất đạt khoảng 120.000 lượt mỗi ngày, so với với lượng khách hiện tại (110.000 khách/ngày) tăng khoảng 9%. Khách phân bổ gồm nội địa khoảng 72.000 lượt và quốc tế 48.000 lượt.

ACV dự báo, 2 ngày cuối tuần thứ 6 và Chủ nhật, lịch bay và lượng hành khách sẽ tăng cao hơn so với các ngày còn lại trong tuần và có thể đạt trên 125.000 lượt khách qua lại.
Tổng sản lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp hè ước đạt gần 10 triệu lượt. Phân bổ lượng khách quốc nội đạt gần 6 triệu lượt, khách quốc tế đạt 4 triệu lượt. Riêng nhà ga hành khách quốc nội T3 sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 2,3 triệu lượt khách.
Sân bay Tân Sơn Nhất mới có thêm ga T3 với công suất 20 triệu lượt khách mỗi năm, nâng tổng công suất khai thác ở đầu mối hàng không này lên 50 triệu khách.
Theo kế hoạch, năm 2025, sân bay này sẽ đón 42 triệu lượt khách, tăng hơn 2 triệu so với năm 2024 (39,8 triệu lượt khách).
Trước áp lực lớn từ lượng hành khách tăng cao dịp cao điểm, ACV cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp triển khai nhiều phương án điều phối từ sớm. Trong đó, bao gồm việc bổ sung quầy làm thủ tục, tăng cường máy soi chiếu an ninh, bố trí thêm nhân lực tại các điểm trọng yếu và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng dịch vụ làm thủ tục từ xa (qua điện thoại hoặc thiết bị tự động).
Về an ninh, lực lượng kiểm soát được bổ sung để phối hợp với công an cửa khẩu và hải quan, đảm bảo quy trình xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt.
Các biện pháp kỹ thuật như rà soát đường băng, sân đỗ, thiết bị phòng cháy chữa cháy và vị trí xe buýt trung chuyển cũng được thực hiện đồng bộ. ACV đã chỉ đạo các cảng thành viên chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ nhân viên và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, tránh để xảy ra "điểm nóng" tại sân bay.
Thanh Ngân(t/h)
























