Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Trong bối cảnh ngày càng nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn thương mại điện tử cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng tại từng thị trường.

Gia tăng hiển thị trên nền tảng thương mại điện tử

Theo thông lệ, những tháng cuối năm là dịp nhu cầu mua sắm tăng cao. Vì vậy, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều chọn dịp mua sắm cao điểm này để kích cầu, đặc biệt chú ý là những sự kiện mua sắm lớn. Theo đó, ngày 10/10 năm nay, Shopee, sàn TMĐT sở hữu lượng người dùng lớn nhất Việt Nam tiếp tục triển khai đợt khuyến mãi “khủng” dành cho người tiêu dùng với chương trình khuyến mãi 10.10 Ngày Sale Thương Hiệu và đây cũng là dịp các nhãn hàng lớn tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng.

Cụ thể, trong 2 tuần diễn ra chương trình, người mua sẽ nhận được những khuyến mãi lớn từ các thương hiệu như các ưu đãi độc quyền, giảm giá đến 50%, quà tặng và chính sách hỗ trợ miễn phí vận chuyển. Không chỉ mang lại những khuyến mãi khủng, sàn TMĐT này còn mang lại không gian mua sắm độc đáo với nhu cầu riêng của từng đối tượng người dùng như Shopee mum’s club, book’s club. Trong sự kiện Ngày Sale Thương Hiệu này, Shopee hợp tác cùng các thương hiệu để giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi mua sắm độc quyền với các thương hiệu cao cấp như DSQUARED2, Calvin Klein, Furla, Paula’s Choice, Sulwhasoo…

Shopee hợp tác cùng các thương hiệu để giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi mua sắm độc quyền với các thương hiệu cao cấp như DSQUARED2, Calvin Klein, Furla, Paula’s Choice, Sulwhasoo…Shopee hợp tác cùng các thương hiệu để giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi mua sắm độc quyền với các thương hiệu cao cấp như DSQUARED2, Calvin Klein, Furla, Paula’s Choice, Sulwhasoo…

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia cửa hàng chính hãng trên Shopee, tin tưởng và lựa chọn Shopee để duy trì và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ. Thống kê mới nhất cho thấy, hơn 18.000 thương hiệu đặt nền tảng kinh doanh trực tuyến của mình trên sàn giao dịch điện tử này. “Chúng tôi được tiếp thêm động lực bởi ngày càng nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia cửa hàng chính hãng trên Shopee, những người tin tưởng và lựa chọn Shopee để duy trì và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ” - ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Với sự phát triển của công nghệ và yêu cầu từ việc vận hành trên nền tảng thương mại điện tử đã đặt ra yêu cầu sử dụng công nghệ và chuẩn hóa nền tảng đối với doanh nghiệp. Những công cụ giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện trực tuyến và tiếp cận người tiêu dùng như các công cụ quảng cáo, tìm kiếm từ hóa hoặc livestream luôn được ưu tiên ứng dụng.

Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm các hoạt động giải trí trong khi mua sắm trực tuyến, Shopee nhanh chóng triển khai ứng dụng Shopee Live để thương hiệu có thể kết hợp tính giải trí vào việc tương tác với khách mua hàng. Theo đó, Shopee hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện sản xuất nội dung livestream, cùng điều chỉnh các chiến lược tương tác nhằm giúp doanh nghiệp đạt được kết quả tối ưu.

Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toànVận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn

Bên cạnh những công cụ sáng tạo, chuẩn hóa về mặt hậu cần cũng là thử thách mà doanh nghiệp và sàn TMĐT phải đối mặt. Bàn về vấn đề này ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Vận hành, Shopee Việt Nam nhận xét: Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của cả người mua và nhà bán hàng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn.

Không chỉ riêng sàn TMĐT mà ngay các các doanh nghiệp cũng đánh giá rất cao vai trò của hệ thống kho bãi và dịch vụ hậu cần trong thành công trực tuyến. Trong đó có sự đóng góp rất lớn đến từ sự hỗ trợ của sàn TMĐT. Ông Faraz Siddiqui, Phó chủ tịch toàn cầu, Thương mại điện tử - Ngành Dinh dưỡng, Reckitt Benckiser chia sẻ: “Sự hỗ trợ liền mạch về kho bãi, kiểm kê và mạng lưới đối tác cung cấp dịch vụ hậu cần hàng đầu của Shopee đã giúp chúng tôi dễ dàng mở rộng quy mô hoạt động của mình, cũng như đảm bảo tiến độ hoàn thành mọi đơn hàng một cách suôn sẻ và kịp thời. Chúng tôi không thể tự mình làm được điều đó nếu thiếu sự chuyên nghiệp và hỗ trợ 24/7 từ Shopee”.

Chia sẻ về điều này, đại diện Shopee cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi nhận được sự tin tưởng của các thương hiệu và người dùng nhờ vào những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và hấp dẫn mà chúng tôi mang lại. Bên cạnh đó, những thành công đạt được cũng là một trong những yếu tố khiến các thương hiệu chọn Shopee để hỗ trợ họ vượt qua những thách thức, đẩy nhanh quá trình dịch chuyển trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng các phương thức hỗ trợ thương hiệu kinh doanh thành công trên Shopee.”

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ hàng loạt chai LGP nhãn hiệu DUYPHAT tại doanh nghiệp không phải chủ sở hữu
Tạm giữ hàng loạt chai LGP nhãn hiệu DUYPHAT tại doanh nghiệp không phải chủ sở hữu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang phát hiện 102 chai LPG mang nhãn hiệu DUYPHAT, loại 12kg/chai không có hồ sơ hợp pháp khi kiểm tra một Công ty kinh doanh GAS thuộc địa bàn xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. 

Cuối tháng Tám, Sóc Trăng mở lại khu văn hóa Hồ Nước Ngọt
Cuối tháng Tám, Sóc Trăng mở lại khu văn hóa Hồ Nước Ngọt

Sau hơn 1 năm đóng cửa, khu văn hóa Hồ Nước Ngọt thuộc TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng dự kiến sẽ mở cửa trở lại, phục vụ nhu cầu giải trí của người dân.

Sản phẩm bán tại thời trang Thắng QAXK mang thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu giả mạo?
Sản phẩm bán tại thời trang Thắng QAXK mang thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu giả mạo?

Quần áo được in, gắn nhãn mác bằng đủ mọi thứ tiếng, có dấu hiệu giả mạo thương hiệu được bảo hộ tại Việt Nam khi giá trị sản phẩm được bán tại cửa hành thời trang Thắng QAXK chỉ bằng 1/10 sản phẩm chính hãng cùng chủng loại trên thị trường...

Bảy tháng đầu năm, kinh tế Thừa Thiên Huế tăng trưởng trên các lĩnh vực
Bảy tháng đầu năm, kinh tế Thừa Thiên Huế tăng trưởng trên các lĩnh vực

Báo cáo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, 07 tháng đầu năm kinh tế của địa phương tăng trưởng mạnh trên các lĩnh vực, tạo nền tảng vững chắc và đà tăng trưởng cho những tháng cuối năm 2022, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội mà tỉnh đã đề ra.

Việt Nam có nhiều tiềm năng trở thành điểm đến du lịch y tế hàng đầu Đông Nam Á
Việt Nam có nhiều tiềm năng trở thành điểm đến du lịch y tế hàng đầu Đông Nam Á

Ông Lê Minh Quang, bác sĩ, cố vấn y khoa, thành viên Ban Quản trị Trung tâm AAA Intelligent Health nhận định: “Du lịch y tế Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển với sự xuất hiện của các điểm đến trị liệu đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, việc tiếp nhận và luân chuyển nhân sự y tế từ các quốc gia phát triển sẽ giúp trình độ chuyên môn, trang thiết bị máy móc phục vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam có nhiều bước tiến mới”.

Ngư dân huyện đảo Lý Sơn được mùa cá cơm
Ngư dân huyện đảo Lý Sơn được mùa cá cơm

Nghề đánh bắt cá cơm là nghề truyền thống của ngư dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Những ngày qua, thời tiết thuận lợi, hàng chục thuyền thúng ở đảo đã trúng đậm cá cơm.