Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam

Topic: bán lẻ

Hàng Việt chiếm trên 90% tại các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước

Hàng Việt chiếm trên 90% tại các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước

12/08/2020, 12:45

Hàng Việt đến nay vẫn chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước (trên 90%), tại các hệ thống siêu thị nước ngoài, chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên, trong đó có các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh.

Đề xuất cho nhà đầu tư ngoại tham gia vào thị trường bán lẻ xăng dầu

Đề xuất cho nhà đầu tư ngoại tham gia vào thị trường bán lẻ xăng dầu

13/07/2020, 16:11

Theo đề xuất tại dự thảo Nghị định 83 sửa đổi, bổ sung về kinh doanh xăng dầu mới được Bộ Công Thương trình Chính phủ, nhà đầu tư nước ngoài có thể tham gia nhiều hơn vào thị trường bán lẻ xăng dầu nhưng không được sở hữu quá 35% vốn.

CrownX - át chủ bài của Masan

CrownX - át chủ bài của Masan

05/07/2020, 16:43

Nhiều quân bài đã được Masan tung ra sau thương vụ nhận chuyển nhượng lại toàn bộ chuỗi bán lẻ Vinmart, Vinmart+, VinEco, trong đó CrownX - công ty do Masan mới thành lập được cho là át chủ bài.

Dịch bệnh được kiểm soát tốt, thị trường BĐS Hà Nội quý 2/2020 sôi động trở lại

Dịch bệnh được kiểm soát tốt, thị trường BĐS Hà Nội quý 2/2020 sôi động trở lại

08/07/2020, 10:33

Báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) quý 2/2020 do CBRE Việt Nam công bố cho thấy, các phân khúc trên thị trường BĐS đã có những tín hiệu hồi phục đáng mừng.

Giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động bất thường

Giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động bất thường

30/06/2020, 20:19

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, tháng 6, dịch Covid-19 tại Việt Nam vẫn đang được kiểm soát tốt, hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động mua bán hàng hóa trên thị trường tiếp tục duy trì trong trạng thái bình thường mới. Cung cầu các mặt hàng thiết yếu, giá cả không có biến động bất thường.

Kích cầu tiêu dùng sau dịch Covid-19: Phải giảm trục lợi từ khâu trung gian

Kích cầu tiêu dùng sau dịch Covid-19: Phải giảm trục lợi từ khâu trung gian

23/06/2020, 09:14

Những hành vi trục lợi nhằm thu lợi nhuận ở khâu trung gian và khâu bán lẻ hưởng một cách quá mức là không thể chấp nhận được.

BigC, Coopmart, Vinmart và Bách Hóa Xanh tăng doanh số bán hàng trong mùa Covid-19

BigC, Coopmart, Vinmart và Bách Hóa Xanh tăng doanh số bán hàng trong mùa Covid-19

16/06/2020, 10:07

BigC tăng 67%, Vinmart tăng 30% và các hệ thống của Coopmart tăng 16% về lượng giao dịch trong giai đoạn ảnh hưởng của Covid-19.

VinID, Bách Hóa Xanh, Speed L dù 'sinh sau đẻ muộn' nhưng được chú ý hơn cả lão làng Co.opmart, Big C

VinID, Bách Hóa Xanh, Speed L dù 'sinh sau đẻ muộn' nhưng được chú ý hơn cả lão làng Co.opmart, Big C

09/05/2020, 07:08

Quý I/2020 chứng kiến nhiều sự chuyển dịch và cạnh tranh sôi nổi của các nhà bán lẻ trực tuyến, khi Covid-19 tác động mạnh mẽ tới hành vi mua sắm của người dùng.

Tâm dịch COVID-19: Lợi nhuận của Thế giới Di động giảm 12%

Tâm dịch COVID-19: Lợi nhuận của Thế giới Di động giảm 12%

15/04/2020, 16:15

Tính từ giữa tháng 3/2020, VCSC nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam đã thận trọng hơn trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19, từ đó ảnh hưởng đến chi tiêu cho hàng không thiết yếu và lượng khách đến các cửa hàng.

Tập đoàn BRG: Mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food

Tập đoàn BRG: Mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food

01/04/2020, 14:25

Ngày 1/4/2020 Tập đoàn BRG mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food trong chuỗi BRG Mart tại các địa điểm trung tâm Hà Nội.

Năm 2019, nhiều ông lớn thương mại điện tử ngừng hoạt động

Năm 2019, nhiều ông lớn thương mại điện tử ngừng hoạt động

29/12/2019, 08:14

Năm 2019, bán lẻ trực tuyến chứng kiến việc hàng loạt trang thương mại điện tử đóng cửa như Robins.vn (Central Group), Adayroi.com (Vingroup) và Lotte.vn (Lotte).

“Cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam: Sáng tạo - công nghệ - hợp tác - chia sẻ”

“Cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam: Sáng tạo - công nghệ - hợp tác - chia sẻ”

28/11/2019, 21:51

Tại Hà Nội, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2023 với chủ đề “Cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam: Sáng tạo - công nghệ - hợp tác - chia sẻ”.

Hợp tác với Vingroup, Masan đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn Hàng tiêu dùng -Bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Hợp tác với Vingroup, Masan đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn Hàng tiêu dùng -Bán lẻ hàng đầu Việt Nam

03/12/2019, 11:30

Ngày 3/12/2019, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco. Thoả thuận nhằm tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, đồng thời tạo nên một Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam. Hiện hai bên đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để tiến tới việc ký hợp đồng chính thức.

Khai trương AEON MALL Hà Đông - Trung tâm thương mại lớn nhất của AEON tại Việt Nam

Khai trương AEON MALL Hà Đông - Trung tâm thương mại lớn nhất của AEON tại Việt Nam

05/12/2019, 22:07

Ngày 5/12, AEON MALL Hà Đông chính thức đi vào hoạt động. Đây là trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Mang đến cho khách hàng nhiều thương hiệu độc đáo và đa dạng, đồng thời tích hợp công nghệ hiện đại cùng thiết kế thân thiện với môi trường, AEON MALL Hà Đông là một điểm đến lý tưởng tại khu vực phía tây Hà Nội.

Công ty Nhật thâu tóm thương hiệu thời trang Vascara

Công ty Nhật thâu tóm thương hiệu thời trang Vascara

24/09/2019, 14:16

Với 134 cửa hàng, thương hiệu thời trang Vascara đã được chuyển giao cho Công ty Nhật Stripe International. Đây cũng là doanh nghiệp thâu tóm chuỗi thời trang NEM 2 năm trước.

Hà Tĩnh: Sau 8 tháng, doanh thu bán lẻ vượt mốc 25.000 tỷ đồng

Hà Tĩnh: Sau 8 tháng, doanh thu bán lẻ vượt mốc 25.000 tỷ đồng

26/08/2019, 13:07

Số liệu từ Cục Thống kê Hà Tĩnh, tính chung 8 tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh này ước đạt hơn 25.596 tỷ đồng, tăng 10,50% so với cùng kỳ năm trước.

Bán lẻ nội không còn thua trên “sân nhà”

Bán lẻ nội không còn thua trên “sân nhà”

06/08/2019, 08:44

Hệ thống các nhà bán lẻ nội với những tên tuổi như: Vingroup, Saigon Co.op… đang chiếm ưu thế hơn hẳn các nhà bán lẻ ngoại đang có mặt tại Việt Nam.

Hàng hóa Việt: Bứt phá và lan tỏa

Hàng hóa Việt: Bứt phá và lan tỏa

10/07/2019, 10:35

Báo cáo của Bộ Công thương, sau 10 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - đã làm thay đổi cách nghĩ, văn hóa tiêu dùng của người Việt. Thực tế, dù còn khó khăn, hàng Việt vẫn từng bước cải thiện chất lượng - đem đến cho NTD những sản phẩm tốt nhất...

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua ngày càng nóng bỏng

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua ngày càng nóng bỏng

11/04/2019, 09:39

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam – ví như “miếng bánh” hấp dẫn và thuộc top thị trường tiêu dùng tại châu Á, với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ bình quân vào khoảng 10%/năm, giá trị thị trường ước lên đến 160 tỷ USD vào 2020. Với sự bùng nổ công nghệ, tiêu dùng bán lẻ chứng kiến cuộc đua giữa các DN trong việc đầu tư phát triển kênh bán hàng online, sàn thương mại điện tử...

Cách nào để doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam phát triển?

Cách nào để doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam phát triển?

20/03/2019, 09:13

Đó là vấn đề chính được bàn luận tại Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam - do Bộ kế hoạch Đầu tư giao Tạp chí Kinh tế và dự báo phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, sáng 20/3/2019 tại Hà Nội.