# bán lẻ
Nhìn lại giá cả thị trường 2017
Việc điều hành giá cả hàng hóa trong năm 2017, tuy đã đạt được chỉ tiêu đề ra là 4%, song chúng ta không thể không nhớ lại một số sóng gió của giá cả và thị trường hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn hơi được “giải cứu”…
Big C giảm giá sản phẩm "Giải cứu mùa hè"
Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao kể trên của người tiêu dùng, hệ thống siêu thị Big C đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa, đồng thời tung ra chương trình khuyến mãi "Hè về" kéo dài từ nay đến hết ngày 14/06/2017.
Thị trường bán lẻ trong nước: Sức ép cạnh tranh
Việt Nam, tiềm năng của thị trường bán lẻ rất lớn, doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng xã hội hàng năm tăng 8% - 10%/năm, quy mô doanh số đạt xấp xỉ 100 tỷ USD trong năm 2016. Với hơn 90 triệu người, đa phần là dân số trẻ, tổng mức tiêu dùng cuối cùng của xã hội chiếm trên 70% GDP hàng năm…
Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 24/2017/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
IOT: Giải pháp khó khi robot sẽ thay thế con người
Người lao động đang đối diện với việc thất nghiệp toàn cầu khi xu hướng sắp tới, trong các ngành công nghiệp nặng - nhẹ và bán lẻ sẽ bị thay thế hoàn toàn bởi các robot.
Hướng tới Luật Cạnh tranh sửa đổi 2017: Cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, công khai
Qua các tài liệu của Ban soạn thảo sửa đổi luật để chuẩn bị báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới, xét riêng trong lĩnh vực thương mại nội địa, nhận thấy có rất nhiều vấn đề liên quan đến bộ luật quan trọng này.
“Chữa bệnh” cho thị trường bán lẻ
Thị trường bán lẻ dần rơi vào tay của các nhà bán lẻ nước ngoài khi ngành bán lẻ trong nước vẫn mang trong mình “căn bệnh” cố hữu.
SeABank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tăng trưởng tốt nhất Việt Nam 2016”
Những ngày đầu năm 2017, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã vinh dự được tổ chức quốc tế Finance Digest (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ tăng trưởng tốt nhất Việt Nam 2016” (Excellence In Growth For Retail Banking Vietnam 2016) – giải thưởng ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ dịch vụ ngân hàng bán lẻ của SeABank trong thời gian qua.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Yếu kém vì đâu?
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bộc lộ nhiều yếu kém, trong khi bán lẻ ngoại lấn lướt thì bán lẻ nội dè dặt và yếu thế. Nguyên nhân của những tồn tại là gì?
Tăng cường kiểm nghiệm kết hợp thanh tra về VSATTP
Chiều 21/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo về công tác năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng giảm nhẹ
Tổng cục Thống kê cho biết tính chung 8 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước giảm nhẹ 0,02% so với cùng kỳ năm trước.
Ngành Công thương: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm
Năm 2020 là năm cuối, có ý nghĩa quyết định trong việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.
Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu
Trong bối cảnh ngày càng nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn thương mại điện tử cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng tại từng thị trường.
BRG chuyển đổi 18 siêu thị Intimex, Hapromart, Seikamart thành BRGMart
Bên cạnh việc phát triển mới các minimart mang thương hiệu Haprofood/BRGMart, Tập đoàn BRG còn định hướng quy chuẩn thống nhất các thương hiệu bán lẻ đang quản lý như Intimex, Hapromart, Seikamart thành một thương hiệu chung là BRGMart.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 1,3% so với cùng kỳ
Tính chung 10 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 4.123 nghìn tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá giảm 3% (cùng kỳ năm 2019 tăng 9,7%).
Cung cầu hàng hóa trong tháng 10 được bảo đảm
Thị trường hàng hóa trong tháng 10 không có biến động lớn, cung cầu hàng hóa được bảo đảm. Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước.
Thanh Hóa: Triển khai nhiều giải pháp quản lý kinh doanh, bán lẻ điện
Nhằm ngăn ngừa hành vi vi phạm trong kinh doanh, bán lẻ điện, ngành chức năng Thanh Hóa đang triển khai nhiều giải pháp nhằm siết chặt quản lý tại các cơ sở kinh doanh, bán lẻ điện trên địa bàn.
Ngành tiêu dùng bán lẻ tăng trưởng mạnh trong tháng 4/2021
Bộ Công Thương mới cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước tính đạt 409,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng mạnh 30,92% so với cùng kỳ năm trước.
THACO sẽ vận hành, quản lý thương hiệu E-mart ở Việt Nam
Đại diện Thaco xác nhận thương vụ tập đoàn này mua lại 100% cổ phần Công ty E-mart Việt Nam, và phát triển chuỗi siêu thị này theo cách thức nhượng quyền thương hiệu từ nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ được ký kết trong vài ngày tới.
Nutri Mart - Startup nông nghiệp “đập hộp” 200 cửa hàng, gia nhập "đường đua" bán lẻ tại Việt Nam
Từ nỗi lo kênh phân phối trong nước vào tay tư nhân nước ngoài và sự trân trọng giá trị nông sản Việt, Nutri Mart - thương hiệu siêu thị phân phối các sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam được ra đời. Với phương châm “Nutri mart - an toàn - thân thiện - tiện lợi”, chuỗi siêu thị liên hoàn gia nhập thị trường bán lẻ với 200 cửa hàng trên toàn quốc.