# bán lẻ
6 tháng đầu năm, ngành bán lẻ tăng 4,9% so với cùng kỳ
6 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty Cổ phần Bibica ra mắt nền tảng chuyển đổi số ngành bán lẻ
Ngày 18/08/2021, Công ty Cổ phần Bibica tổ chức sự kiện họp báo trực tuyến “Ra mắt nền tảng Chuyển đổi số ngành bán lẻ” với sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Bibica, PanCG và hơn 40 khách mời đại diện cho các cơ quan báo chí, truyền hình, khách hàng, đối tác.
Tương lai cho sự phát triển của thương mại điện tử ở Việt Nam
Những năm gần đây, thương mại điện tử đã không còn là khái niệm xa lạ trong xã hội hay một lĩnh vực mới mẻ tại nước ta. Đặc biệt trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều biến động đối với nền kinh tế nhưng lại góp phần tăng trưởng bứt phá cho thương mại điện tử.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 giảm 10,5% so tháng trước
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước tính đạt 279,8 nghìn tỷ đồng, giảm 10,5% so tháng trước và giảm 33,7% so cùng kỳ năm trước.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9 tăng 6,5% so tháng trước
Trong tháng 9, dịch Covid-19 bước đầu được kiểm soát ở một số địa phương, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9 tăng 6,5% so với tháng trước và giảm 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
Dự báo tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2021 sẽ tăng khoảng 3-4%
Theo Bộ Công Thương, dự kiến năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 3-4% so với năm 2020 (thấp hơn so với mục tiêu 8%).
VISSAN - Top 10 "Thương hiệu Mạnh Việt Nam" năm 2021
Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) được vinh danh trong Top 10 ngành Dịch vụ số - Bán lẻ "Thương hiệu Mạnh Việt Nam" năm 2021.
Hapro: Vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi
Sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 trong thời gian qua đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp, trong đó có Tổng công ty Thương mại Hà Nội, đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG và là hội viên của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam.
Năm 2022 dịch vụ ngân hàng cá nhân sẽ phát triển mạnh
Vì dịch vụ ngân hàng cá nhân được coi là chiến lược phát triển trọng tâm của nhiều ngân hàng giai đoạn 2021-2025, nhằm đa dạng nguồn thu, giảm thiếu rủi ro hoạt động và đạt hiệu quả kinh doanh.
Hôm nay 15/01: Giá tiêu trong nước giảm nhẹ
Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương, giao dịch từ 75.500 – 78.000 đ/kg.
Hà Nội: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 57,9 nghìn tỷ đồng trong tháng 01/2022
Thông tin từ Cục Thống kê Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 01/2022 của Thành phố ước tính đạt 57,9 nghìn tỷ đồng, tăng 7,4% so với tháng trước và tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam hiện nằm trong nhóm 05 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào Tập đoàn bán lẻ của Walmart
Ông Paul Dyck, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ Chính phủ toàn cầu Tập đoàn bán lẻ Walmart cho biết: Hiện Walmart đã đầu tư hệ thống phân phối, bán lẻ trực tiếp tại 24 quốc gia, có các hoạt động trao đổi thương mại, thu mua hàng hóa với hơn 100 quốc gia khác. Việt Nam hiện nằm trong nhóm 05 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống của Walmart, tập trung cung ứng các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng, điện tử và thực phẩm chế biến sẵn…
Tổng vốn FDI đăng ký tăng thêm của 06 tháng đạt gần 6,82 tỷ USD, tăng 65,6%
Thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài nửa đầu năm 2022 đạt trên 14,03 tỷ USD; Tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt gần 6,82 tỷ USD, tăng 65,6% so với cùng kỳ.
Cần loại bỏ những tiêu chí chưa phù hợp đối với quy định về phần loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại
Bộ Công thương đang lấy ý kiến dự thảo thông tư quy định về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại. Tuy nhiên, theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp cho rằng, có nhiều điều khoản chưa sát thực tế, gây khó cho hoạt động kinh doanh…
Số thương vụ mua bán sáp nhập trong ngành tiêu dùng và bán lẻ Châu Âu giảm 38%
Theo dữ liệu của Refinitiv, số tiền chi cho các vụ mua bán sáp nhập trong ngành tiêu dùng và bán lẻ Châu Âu năm 2022 giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 45 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đạt 94.546 tỷ đồng
Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá cơ bản ổn định, doanh thu bán lẻ hàng hóa 08 tháng năm 2022 đạt 94.546 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2021.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 08 tháng tăng cao
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 08 tháng năm 2022 có quy mô và tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm trở lại đây và tăng cao hơn so với thời điểm trước dịch bệnh (tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng năm 2022 tăng 13,9% so với 08 tháng năm 2019 - năm trước khi xảy ra dịch Covid-19).
GDP quý III/2022 tăng hơn 13% so với cùng kỳ
Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết: Tăng trưởng GDP quý III/2022 có sự phục hồi rõ nét với mức tăng trưởng ước tính 13,67% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến tháng 10/2022 có hơn 40 thương vụ giao dịch mua bán và sáp nhập - M&A
Các thương vụ giao dịch mua bán và sáp nhập - M&A của năm 2022, tập trung vào lĩnh vực bất động sản có khoảng 20 thương vụ, lĩnh vực bán lẻ có khoảng 10 thương vụ và lĩnh vực thực phẩm có khoảng 07 giao dịch nổi bật.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực
Năm năm qua, thị trường thương mại điện tử khu vực và Việt Nam có sự bùng nổ tăng trưởng mạnh. Đến năm 2027, Việt Nam được dự đoán có mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực, khoảng 28% và đạt mức 40 tỷ USD.