# bán lẻ
Hàng Việt chiếm trên 90% tại các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước
Hàng Việt đến nay vẫn chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước (trên 90%), tại các hệ thống siêu thị nước ngoài, chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên, trong đó có các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh.
Đề xuất cho nhà đầu tư ngoại tham gia vào thị trường bán lẻ xăng dầu
Theo đề xuất tại dự thảo Nghị định 83 sửa đổi, bổ sung về kinh doanh xăng dầu mới được Bộ Công Thương trình Chính phủ, nhà đầu tư nước ngoài có thể tham gia nhiều hơn vào thị trường bán lẻ xăng dầu nhưng không được sở hữu quá 35% vốn.
CrownX - át chủ bài của Masan
Nhiều quân bài đã được Masan tung ra sau thương vụ nhận chuyển nhượng lại toàn bộ chuỗi bán lẻ Vinmart, Vinmart+, VinEco, trong đó CrownX - công ty do Masan mới thành lập được cho là át chủ bài.
Dịch bệnh được kiểm soát tốt, thị trường BĐS Hà Nội quý 2/2020 sôi động trở lại
Báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) quý 2/2020 do CBRE Việt Nam công bố cho thấy, các phân khúc trên thị trường BĐS đã có những tín hiệu hồi phục đáng mừng.
Giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động bất thường
Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, tháng 6, dịch Covid-19 tại Việt Nam vẫn đang được kiểm soát tốt, hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động mua bán hàng hóa trên thị trường tiếp tục duy trì trong trạng thái bình thường mới. Cung cầu các mặt hàng thiết yếu, giá cả không có biến động bất thường.
Kích cầu tiêu dùng sau dịch Covid-19: Phải giảm trục lợi từ khâu trung gian
Những hành vi trục lợi nhằm thu lợi nhuận ở khâu trung gian và khâu bán lẻ hưởng một cách quá mức là không thể chấp nhận được.
VinID, Bách Hóa Xanh, Speed L dù 'sinh sau đẻ muộn' nhưng được chú ý hơn cả lão làng Co.opmart, Big C
Quý I/2020 chứng kiến nhiều sự chuyển dịch và cạnh tranh sôi nổi của các nhà bán lẻ trực tuyến, khi Covid-19 tác động mạnh mẽ tới hành vi mua sắm của người dùng.
Tâm dịch COVID-19: Lợi nhuận của Thế giới Di động giảm 12%
Tính từ giữa tháng 3/2020, VCSC nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam đã thận trọng hơn trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19, từ đó ảnh hưởng đến chi tiêu cho hàng không thiết yếu và lượng khách đến các cửa hàng.
Tập đoàn BRG: Mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food
Ngày 1/4/2020 Tập đoàn BRG mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food trong chuỗi BRG Mart tại các địa điểm trung tâm Hà Nội.
Năm 2019, nhiều ông lớn thương mại điện tử ngừng hoạt động
Năm 2019, bán lẻ trực tuyến chứng kiến việc hàng loạt trang thương mại điện tử đóng cửa như Robins.vn (Central Group), Adayroi.com (Vingroup) và Lotte.vn (Lotte).
“Cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam: Sáng tạo - công nghệ - hợp tác - chia sẻ”
Tại Hà Nội, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2023 với chủ đề “Cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam: Sáng tạo - công nghệ - hợp tác - chia sẻ”.
Hợp tác với Vingroup, Masan đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn Hàng tiêu dùng -Bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Ngày 3/12/2019, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco. Thoả thuận nhằm tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, đồng thời tạo nên một Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam. Hiện hai bên đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để tiến tới việc ký hợp đồng chính thức.
Khai trương AEON MALL Hà Đông - Trung tâm thương mại lớn nhất của AEON tại Việt Nam
Ngày 5/12, AEON MALL Hà Đông chính thức đi vào hoạt động. Đây là trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Mang đến cho khách hàng nhiều thương hiệu độc đáo và đa dạng, đồng thời tích hợp công nghệ hiện đại cùng thiết kế thân thiện với môi trường, AEON MALL Hà Đông là một điểm đến lý tưởng tại khu vực phía tây Hà Nội.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua ngày càng nóng bỏng
Thị trường bán lẻ tại Việt Nam – ví như “miếng bánh” hấp dẫn và thuộc top thị trường tiêu dùng tại châu Á, với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ bình quân vào khoảng 10%/năm, giá trị thị trường ước lên đến 160 tỷ USD vào 2020. Với sự bùng nổ công nghệ, tiêu dùng bán lẻ chứng kiến cuộc đua giữa các DN trong việc đầu tư phát triển kênh bán hàng online, sàn thương mại điện tử...
Cách nào để doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam phát triển?
Đó là vấn đề chính được bàn luận tại Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam - do Bộ kế hoạch Đầu tư giao Tạp chí Kinh tế và dự báo phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, sáng 20/3/2019 tại Hà Nội.
Lĩnh vực bán lẻ: Tạo trải nghiệm cho khách hàng
Tại Hội thảo “Tương lai của bán lẻ Việt Nam”, ông Geoffrey Morrison - sáng lập & Giám đốc điều hành Concept I nhận định, một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến thành công của ngành bán lẻ đó chính là công nghệ.
Thị trường bán lẻ cuối 2018: Thay đổi để hội nhập
“Thị trường bán lẻ tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang hưởng lợi từ những thuận lợi về kinh tế vĩ mô như tốc độ kinh tế tăng trưởng ổn định, thu nhập bình quân đầu người tăng, mức sống đang cải thiện, dân số tăng trưởng đều trong đó dân số trẻ trí thức và xu hướng sống tự lập chiếm tỷ trọng lớn. Ngành bán lẻ hiện đại đang tăng dần sức ảnh hưởng và thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư phát triển”, đó là nhận định của bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Tư vấn Savills TP.HCM.
Xây dựng thương hiệu bán lẻ Việt Nam: Cần “bàn tay” nhà nước
Trên thực tế, thương hiệu của một sản phẩm, một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chắc nhiều người cũng đã hiểu. Tuy nhiên, thương hiệu cho một doanh nghiệp bán lẻ hiện đại như siêu thị hoặc trung tâm thương mại thì còn ít được đề cập tới.
Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 13,2%
Theo báo cáo của Tổng Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 704 nghìn tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước.
SeaBank được Global Business Outlook vinh danh “Ngân Hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2017” (Most Innovative Retail Bank Vietnam 2017) do tạp chí quốc tế Global Business Outlook trao tặng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp SeABank được Global Business Outlook trao tặng giải thưởng danh giá, ghi nhận những thành tích xuất sắc của ngân hàng trong hoạt động kinh doanh.