Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sắp diễn ra Triển lãm và Diễn đàn Xúc tiến thương mại, đầu tư Việt-Nga

Triển lãm Quốc tế Việt-Nga và Diễn đàn Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt-Nga sẽ diễn ra từ ngày 14 –16/11/2019 tại Hà Nội. Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Zarubezh Expo tổ chức.

Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo thông tin về sự kiệnPhòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo thông tin về sự kiện

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai tổ chức các hoạt động năm Việt Nam tại Nga và năm Nga tại Việt Nam (gọi tắt là năm chéo Việt-Nga) nhân kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam-LB Nga, trong năm 2019, VCCI được giao tổ chức một số hoạt động nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối với doanh nghiệp LB Nga.

Đồng thời, góp phần thức đẩy hợp tác thương mại đầu tư hai chiều, trong đó có Triển lãm Quốc tế Việt - Nga và Diễn đàn Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt – Nga (tổ chức từ ngày 14 – 16/11/2019 tại Hà Nội) Triển lãm là hoạt động do VCCI phối hợp với Tập đoàn Zarubezh Expo tổ chức hai năm một lần, từ năm 2015 đến nay.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hải, Trưởng Ban Quan hệ quốc tế, VCCI cho biết, trong những năm gần đây, Việt Nam đang trở thành một thị trường nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp Nga. Về kinh tế, năm 2018, kim ngạch thương mại giữa hai nước tăng đến 28,63% so với năm 2017.

Xuất khẩu từ Nga sang Việt Nam trong năm 2018 đạt 2,1 tỷ USD, tăng 53,38%. Đặc biệt, chỉ hơn 2 năm sau khi ký kết Hiệp định thương mại Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á Âu, tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và LB Nga đã có bước tiến mạnh mẽ, với mức tăng trung bình khoảng 30%/năm. 

Riêng trong lĩnh vực đầu tư, năm 2018, LB Nga đứng thứ 24 trên 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Việt Nam, với 123 dự án và tổng số vốn đăng ký là 932 triệu USD. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng đã có 22 dự án đầu tư vào LB Nga với tổng số vốn đầu tư mới và tăng vốn đạt gần 3 tỷ USD. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 23 của LB Nga, đứng đầu trong ASEAN và đứng thứ 6 trong số các nước APEC.

Đồng quan điểm này, theo ông Alexander Kardo-Sysoev, Phó trưởng Cơ quan đại diện thương mại LB Nga tại Việt Nam, tiềm năng hợp tác trong thương mại và đầu tư của Việt Nam và LB Nga còn rất lớn. Tại họp báo, đại diện ban tổ chức triển lãm đã thông tin về Triển lãm Quốc tế Việt-Nga.

Theo đó, sự kiện sẽ khai mạc vào ngày 14/11/2019. Các sản phẩm, dịch vụ được trưng bày tại triển lãm bao gồm: Sản phẩm và dịch vụ sáng tạo định hướng xuất khẩu; các dự án tiên tiến của các doanh nghiệp, trường đại học và tổ chức nghiên cứu; dự án đầu tư của các vùng, khu vực; các phát minh mới nhất về năng lượng, cơ khí, nông nghiệp, vận tải, truyền thông và truyền dữ liệu, khai thác, công nghiệp hóa chất, y học và dược phẩm cũng như các ngành công nghiệp công nghệ cao khác.

Cùng với triển lãm, Diễn đàn Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt-Nga sẽ tạo cơ hội tìm hiểu về cơ chế kinh doanh đầu tư vào các tỉnh, thành phố của LB Nga, tận dụng lợi thế mà doanh nghiệp và nền kinh tế hai nước có thể bổ sung cho nhau.

Triển lãm dự kiến sẽ đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng thương mại của Nga và Việt Nam, khẳng định sự hợp tác hiệu quả và tích cực giữa hai nước. Triển lãm sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và xu hướng hợp tác kinh tế, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân đạo cũng như thúc đẩy các sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp Nga và các tổ chức thương mại đến các thị trường Đông Nam Á.

 D.Nhung

                                                                                                                                   

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam là nhà cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm quan trọng
Việt Nam là nhà cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm quan trọng

Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống (FHA-F&B), thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan ngay sau lễ cắt băng khai trương khu gian hàng.

Phú Yên tạm giữ 156 bình ắc quy và 54 xe điện vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 156 bình ắc quy và 54 xe điện vận chuyển trái phép

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vận chuyển trái phép xe điện hai bánh. Theo đó, 54 chiếc xe điện 2 bánh và 156 bình ắc quy các loại đã bị tạm giữ.

Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106

Rạng sáng 24/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.275 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,39%, xuống mốc 105,69.

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.

Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?
Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?

Ngân hàng Nhà nước phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.