Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sạt lở đèo Bảo Lộc: Trạm Cảnh sát giao thông bị vùi lấp, chiến sĩ CSGT hy sinh khi ngày cưới đến gần

Vụ sạt lở tại Trạm Cảnh sát giao thông ở đèo Bảo Lộc khiến 3 chiến sĩ CSGT và một người dân bị vùi lấp. Trong đó, có người chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày cưới.

Ngày 30/7, đất đá sạt lở đè trụ sở Trạm Cảnh sát giao thông Madagui (thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng) trên đèo Bảo Lộc, quốc lộ 20, khiến 3 chiến sĩ tử vong, một người dân mất tích.

Theo thông tin từ hiện trường, cho đến khoảng 22 giờ ngày 30/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của tất cả 4 nạn nhân bị vùi lấp tại Trạm Cảnh sát Giao thông trên đèo Bảo Lộc.

Một lượng lớn đất đá đổ xuống đã vùi lấp 3 cán bộ, chiến sĩ và 1 người dân.
Một lượng lớn đất đá đổ xuống đã vùi lấp 3 cán bộ, chiến sĩ và 1 người dân.

Danh tính của các nạn nhân được xác định là ba cán bộ chiến sỹ Công an gồm Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (sinh năm 1981); Thượng úy Lê Quang Thành (sinh năm 1977); Thượng úy Lê Ánh Sáng (sinh năm 1990) và một người dân tên Ngọc Anh, đang làm việc gần đó đến hỗ trợ di chuyển đồ đạc, phương tiện.

Tỉnh Lâm Đồng đã huy động hàng trăm người cùng nhiều phương tiện để tìm kiếm 4 người mất tích do sạt lở đất tại Trạm Cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận cùng hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp và Nguyễn Ngọc Phúc trực tiếp chỉ huy lực lượng cứu hộ tại hiện trường.

Trước đó, sáng 28/7, mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nhất là tại các huyện Đạ Huoai, Bảo Lâm, Di Linh và TP. Bảo Lộc.

Đến thời điểm 15h 30 ngày 30/7, tuyến Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm khối đất đá từ trên núi đã sạt lở, vùi lấp một phần Trạm Cảnh sát Giao thông đóng trên đèo Bảo Lộc.

Mưa lũ làm Quốc lộ 55 đoạn qua cống ngầm xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm bị ngập nặng, khiến giao thông tạm thời bị chia cắt.

Hàng trăm mét khối đất đá từ trên cao đã sạt lở,
Hàng trăm mét khối đất đá từ trên cao đã sạt lở,  một khối nhà của Trạm CSGT tại đèo Bảo Lộc bị vùi lấp hoàn toàn

Tại tời điểm xảy ra sạt lở, một chiếc xe khách loại 45 chỗ chở học sinh đang lưu thông trên đèo đã bị đất đá đẩy trôi vào hộ lan về phía vực trên đèo Bảo Lộc, rất may không rơi xuống vực.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Lâm Đồng, vào khoảng 14h30 ngày 30/7, nhận được thông tin khu vực chốt đèo Bảo Lộc (khu vực nằm giữa đèo Bảo Lộc) có hiện tượng sạt lở nên một số cán bộ, chiến sỹ thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Madagui đang tuần tra kiểm soát đã trở về chốt để cùng người dân di dời phương tiện, trang thiết bị.

Bất ngờ một lượng lớn đất đá đổ xuống vùi lấp 3 cán bộ, chiến sĩ và một người dân đang làm việc gần đó đến hỗ trợ di chuyển đồ đạc, phương tiện.

Một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Lâm Đồng chia sẻ: “Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường là bạn thân của tôi. Nhà anh ở mãi tận huyện Đức Trọng, cách trạm đến hơn 100km. Vì vậy, có khi cả tuần anh mới tranh thủ về nhà được 1 ngày. Những lúc cao điểm tuần tra, kiểm soát có khi 2 tuần mới được về.

Thương nhất là thượng úy Lê Ánh Sáng. Đồng chí Sáng vừa tổ chức đám hỏi xong, dự định ngày 12/8 làm đám cưới thì tai họa ập đến”.

Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở đèo Bảo Lộc vào 3h30 sáng 31/7, ông Trần Cao Khoa, Phó trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ IV.1, cho biết: “Hiện, trời vẫn mưa, mặc dù các lực lượng đang cố gắng hết mình nhưng vẫn chưa thể thông tuyến. Làm việc trắng đêm, chúng tôi nỗ lực để thông tuyến càng sớm, càng tốt”.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.