Thợ điện khẩn trương khắc phục thiệt hại sau mưa lũ
Ngành Điện khẩn trương khắc phục thiệt hại sau mưa lũ

Do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (Bão Yagi), từ đêm ngày 7/9 đến ngày 10/9/2024 trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to trên diện rộng. Mưa, lũ gây ngập sâu trên diện rộng, sạt lở đất đá, lũ ống, lũ quét gây thiệt hại rất nghiêm trọng về người, cơ sở hạ tầng, sản xuất của Nhà nước, Nhân dân, doanh nghiệp.. trong đó hệ thống điện cũng bị ảnh hưởng nặng nề, buộc ngành Điện phải cắt điện đối với một số xã, phường, thị trấn, thôn bản.

Trước tình hình đó, ngành Điện đã khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương cấp huyện, xã tập trung khắc phục ảnh hưởng. Tính đến ngày 25/9, ngành Điện đã cấp điện trở lại cho 100% trụ sở UBND của 152 xã, phường, thị trấn; 3 thôn, bản được cấp lại điện gồm: Thôn Nà Nheo, xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn; Thôn Tủng Chỉn 3, xã Trịnh Tường và thôn Mà Mù Sử 2, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát. 

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 100% thôn bản trên địa bàn tỉnh Lào Cai được cấp điện trở lại, phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho người dân.

Tổng số thôn bản trên địa bàn tỉnh có điện trước bão số 3 và hoàn lưu của bão là 1.559/1.561 thôn bản. Hai thôn chưa có điện là thôn Lếch Mông, xã Thanh Bình và thôn Sín Chải, xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, hiện tại Ban quản lý dự án Điện nông thôn Sở Công Thương đang phối hợp với các nhà đầu tư thủy điện trong khu vực thi công xây dựng.

Nguyễn Mạnh