Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, giá xăng sẽ như thế nào?

Theo dự báo của một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo, giá dầu thế giới gần đây có xu hướng giảm nên rất có thể trong kỳ điều hành ngày 4/5 tới, giá xăng dầu trong nước có thể được điều chỉnh giảm nhẹ.

Giá dầu thế giới gần đây liên tục biến động, tuy nhiên đà giảm nhiều hơn tăng, khiến cả 2 loại dầu chuẩn là Brent và WTI xuống dưới mốc 80 USD/thùng. Nguyên nhân là do nhà đầu tư tỏ ra thận trọng về việc các ngân hàng trung ương trên thế giới tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát.

Dự kiến, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất tại các cuộc họp sắp tới. Việc này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế, từ đó làm giảm nhu cầu năng lượng.

Diễn biến này khiến nhiều người đưa ra dự báo giá xăng trong nước sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 có thể giảm theo.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Hồng Minh (khu vực Tây Nguyên) Phùng Thị Hồng, đưa ra ý kiến dự báo: “Giá dầu thế giới gần đây có xu hướng giảm nên rất có thể trong kỳ điều hành ngày 4/5 tới, giá xăng dầu trong nước có thể được điều chỉnh giảm nhẹ”.

Bà Hồng cho biết, các doanh nghiệp đầu mối đã chủ động tích trữ hàng đầy đủ để chủ động nguồn hàng cung cấp cho các đại lý, cửa hàng bán lẻ trong dịp nghỉ lễ kéo dài.

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam Bùi Ngọc Bảo cho rằng: “Dù giá xăng dầu thế giới những ngày gần đây giảm nhẹ, nhưng trong cả kỳ nghỉ lễ, không biết sẽ thế nào nên vẫn phải chờ. Nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm trong những ngày chúng ta nghỉ lễ, thì kỳ điều hành tới, liên bộ Tài chính – Công Thương mới có cơ sở để giảm giá xăng dầu trong nước”.

Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính), PGS. TS. Ngô Trí Long nêu, giá xăng dầu trong nước phụ thuộc rất lớn vào giá dầu thế giới, vì nguồn cung trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu nên phải nhập khẩu.

Tại kỳ điều hành ngày 21/4, liên Bộ Tài chính - Công Thương giảm giá xăng E5 RON92 485 đồng/lít, bán ra không cao hơn 22.688 đồng/lít; giá xăng RON95 cũng giảm 606 đồng, bán ra không cao hơn 23.639 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel giảm 752 đồng, bán ra không cao hơn 19.397 đồng/lít; giá dầu hỏa giảm 259 đồng, bán ra không cao hơn 19.480 đồng/lít.

Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước sẽ quay đầu giảm lần thứ 2 liên tiếp. Theo quy định, kỳ điều hành giá xăng dầu (1/5) rơi vào ngày nghỉ nên lùi sang ngày 4/5 (sau kỳ nghỉ). 

Thiên Trường (Th)

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.