Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn bổ sung biển báo, làn khẩn cấp

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, ngoài ý thức của người tham gia giao thông thì yếu tố hạ tầng cũng là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Theo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, đơn vị đã họp bàn các nhà thầu, đơn vị chức năng thống nhất phương án kỹ thuật và triển khai thi công các hạng mục điều chỉnh, bổ sung hệ thống an toàn giao thông, mở rộng nhiều vị trí điểm dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, việc bổ sung này sẽ tiến hành từ ngày 14/03 tới.

“Việc điều chỉnh được thí điểm triển khai trên 37km đầu tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa phận Quảng Trị. Các nhà thầu ở những gói thầu này sẽ bổ sung đinh phản quang trên tim đường, tiêu phản quang ở hai bên hộ lan tôn sóng, bổ sung một số cụm biển báo tại các vị trí thắt hẹp (ngoài khu vực mở rộng đủ 4 làn xe)”, đại diện Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết.

Bổ sung, mở rộng điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: N.Q.
Bổ sung, mở rộng điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: N.Q.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng rà soát, điều chỉnh sơn kẻ vạch tim đường thí điểm ở đoạn cao tốc qua Quảng Trị, theo hướng điều chỉnh mở thêm những vị trí được vượt tại đoạn có đường thẳng, tầm nhìn thông thoáng.

Cụ thể, từ Km0 đến Km37 sẽ được thí điểm điều chỉnh vạch sơn tim đường. Ở những đoạn 02 làn đường cho phép vượt xe bố trí vạch 1.1 (nét đứt, xe được phép vượt cả hai chiều) sẽ thành vạch 1.4 (dạng vạch đôi, gồm một vạch nét liền, một vạch nét đứt).

Xe trên làn đường tiếp giáp với vạch nét đứt được phép sử dụng làn ngược chiều khi cần thiết, xe trên làn đường tiếp giáp với vạch nét liền không được lấn làn hoặc đè lên vạch.

Ngoài ra, tại một số đoạn sẽ được điều chỉnh phạm vi cho phép vượt, có thể rút ngắn hoặc kéo dài. Tại một số đoạn 2 làn bảo đảm tầm nhìn vượt xe, vạch sơn 1.2 (nét liền, xe không được phép vượt) được điều chỉnh thành vạch sơn 1.4 (dạng vạch đôi, gồm một vạch nét liền, một vạch nét đứt). Trong đó, các điểm vượt nhau một chiều được bố trí so le với chiều dài tối thiểu 1,3 km.

Trong khi đó, trên những đoạn đường 02 làn xe, do đang ở giai đoạn phân kỳ nên chiều rộng dải dừng khẩn cấp hạn chế. Thực tế, khi phải dừng đỗ trên dải dừng khẩn cấp, các xe lớn (xe tải, xe khách...) vẫn chiếm một phần làn xe chạy. Nếu xe đi cùng chiều thiếu tập trung quan sát dễ đâm va vào đuôi xe dừng đỗ bên đường. Do đó, tại những đoạn đã mở rộng nền đường sẽ được bổ sung, mở rộng điểm dừng khẩn cấp với khoảng cách 3-5 km/điểm. Chiều dài bố trí tối thiểu 270m, bao gồm cả đoạn vuốt nối, kết cấu cấp phối đá dăm láng nhựa.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm xảy ra tối 10/3 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm xảy ra tối 10/03 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Trên phạm vi toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tại các vị trí vuốt nối chuyển từ 04 làn về 02 làn xe, sẽ bổ sung cụm biển báo, cảnh báo nguy hiểm, sơn giảm tốc, tiêu phản quang chỉ dẫn hướng rẽ. Trong đó, đoạn 02 làn xe cho phép vượt xe, bố trí thêm một số loại biển báo như "Chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu" và cách 300m đến vị trí kết thúc vượt bố trí biển chỉ dẫn "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" cùng với biển phụ là 300m.

Đối với các đoạn đường có 02 làn xe không cho phép vượt, bắt đầu vào vị trí vạch sơn liền cấm vượt bổ sung thêm biển chỉ dẫn "Đoạn đường cấm vượt xe"; dọc khoảng 500m bố trí biển khuyến cáo "Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu".

Đối với các đoạn 04 làn xe cho phép vượt xe, khi chuẩn bị hết đường vượt bổ sung biển báo "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" và biển phụ là 300m. Bên cạnh đó, bố trí 03 biển báo gồm: "Kết thúc đường đôi", "Đường bị thu hẹp" kèm theo biển phụ "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu" đến vị trí bắt đầu thu hẹp và biển "Đi chậm" và cụm biển báo này được nhắc lại 2 lần cách 200m và 100m.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.