Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ chuyển hồ sơ Thiên Ngọc Minh Uy sang Bộ Công an

Đó là thông tin, ông Nguyễn Phương Nam, Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, vụ việc bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy đã được Cục Quản lý cạnh tranh chuyển sang C46 (Bộ Công an) để tiếp tục điều tra và xem xét xử lý hình sự.

Ông Nam nhấn mạnh quan điểm của Cục Quản lý cạnh tranh “không cấm hoạt động kinh doanh đa cấp hợp pháp” của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi biến tướng của những doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải được giám sát chặt chẽ.

Sẽ chuyển hồ sơ Thiên Ngọc Minh Uy sang Bộ Công an - Hình 1

Hồ sơ vụ việc Thiên Ngọc Minh Uy đã được Cục Quản lý cạnh tranh chuyển sang C46 (Bộ Công an) để tiếp tục điều tra và xem xét xử lý hình sự

Ông Nam cũng cho biết thêm, Cục Quản lý cạnh tranh đã công bố quy trình, thủ tục thanh lý hợp đồng bán hàng đa cấp với người tham gia, sau khi Thiên Ngọc Minh Uy chấm dứt hoạt động. Đây là cách để người tham gia hệ thống của Thiên Ngọc Minh Uy nắm được và chủ động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Bộ Công thương sẽ giám sát chặt chẽ quá trình thanh lý hợp đồng và giải quyết quyền lợi cho người tham gia bán hàng đa cấp tại Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Trường hợp không thống nhất với phương án giải quyết của Thiên Ngọc Minh Uy, người tham gia có thể thông báo tới sở công thương tại địa bàn hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để được hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền lợi.

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của người tham gia kinh doanh, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng bán hàng đa cấp và hoàn thành nghĩa vụ theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP trong vòng 60 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy trình.

Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị thanh lý hợp đồng (theo mẫu), hợp đồng bán hàng đa cấp, đơn đặt hàng, phiếu xuất kho, hàng hóa… và các giấy tờ liên quan đến tư cách, nhân thân của chuyên viên kinh doanh (yêu cầu bản chính).

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở chính tại Hà Nội (từ Quảng Bình trở ra) và chi nhánh TP. HCM (từ Quảng Trị trở vào).

Trước đó, ngày 10/5, Cục Quản lý cạnh tranh đã có công văn gửi các sở công thương đề nghị phối hợp theo dõi sát hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, xử lý nghiêm theo quy định nếu công ty này cố tình triển khai các hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, khi chưa được phép hoạt động. 

Công ty Nhã Khắc Lâm được cho là công ty "con" của Thiên Ngọc Minh Uy, đảm nhiệm việc tiếp tục các hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy. Mới đây, nhiều thông tin phản ánh dù chưa được phép hoạt động bán hàng đa cấp, nhưng công ty này đã có dấu hiệu tuyên truyền, quảng bá, thậm chí ký hợp đồng bán hàng đa cấp với nhiều cá nhân.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.