Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ xử phạt mạnh tay các trường hợp ra đường không cần thiết

Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid -19 trên thế giới đang gây ra hậu quả nghiêm trọng với tất cả các nước với số mắc tăng từ 50-70.000 người; trên 50.000 người tử vong. Cảnh báo mới của WHO có nêu rõ, hiện nay có thể trên thế giới đang có hàng triệu người bị nhiễm Covid -19 chẳng qua chúng ta chưa thể xét nghiệm hết.

Chủ tịch UBND TP ông Nguyễn Đức Chung cho biết cần đặc biệt lưu ý, chỉ trong vòng một tuần vừa qua số ca nhiễm Covid -19 ở Hà Nội đã tăng lên gần gấp đôi trong vòng 3 tuần trước; liên tục phát hiện các ca nhiễm ở ngoài cộng đồng.

Về ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP cho biết đã trực tiếp hỏi 13 người ở quận Đống Đa, 3 người ở quận Hai Bà Trưng thì với trường hợp người ở Hà Nội khi khám, điều trị nội trú ở đây thì có đặc điểm là chủ yếu người nhà sẽ mang cơm, nước vào ăn, hầu như không xuống căng tin. Các trường hợp ngoại tỉnh như trường hợp ở Lai Châu, Ninh Bình hay các huyện ngoại thành Hà Nội mới xuống khu vực này. "Đây là đặc điểm cần lưu ý, các huyện xa trung tâm không thể chủ quan được", Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP cũng cho biết, đã hỏi kỹ nhân viên của công ty Trường Sinh và được biết khi đi đưa nước các trường hợp bệnh nhân nhẹ thì trực tiếp lấy nước; bệnh nhân nặng thì người nhà ra lấy và đến nay qua xét nghiệm, một hai ngày nữa sẽ có kết quả đầy đủ để nắm bắt cụ thể.Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức ChungChủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

"Từ những yếu tố như thế để tất cả những cán bộ trong quá trình thực thi nhiệm vụ làm công tác phòng, chống phải tích hợp các thông tin này để chúng ta lưu ý là những người vào ăn tại khu vực hay tiếp xúc với nhân viên Công ty Trường Sinh, Công ty Việt Á sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao hơn"

Trên cơ sở liên quan đến tình hình như vậy Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các đơn vị quận, huyện và các phường xã cập nhật ngay các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội, tổ chức triển khai; tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức liên quan phòng ngừa của tất cả người dân, thường xuyên rửa ta bằng xà phòng, nước khử khuẩn; bắt buộc đeo khẩu trang; khi đi ra ngoài đường phải chú ý khoảng cách 2m...Tất cả các trường hợp có quyết định cách ly ở nhà phải thực hiện nghiêm túc”

"Người già và những người không có việc cần thiết thì cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới; Trong ngày mai TP sẽ tăng cường kiểm tra. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường thì phải bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa... Bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp", Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý các quận huyện, phường xã cần thường xuyên chăm lo công tác an sinh xã hội, đặc biệt là quan tâm người có công, người nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật... Các sở, ngành, địa phương cần xác định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến trên tinh thần đảm bảo mọi khúc mắc của người dân, doanh nghiệp cần giải đáp kịp thời, không để xảy ra điểm nóng. “Thời gian này cấm cắt các dịch vụ điện, điện nước, viễn thông và phải đảm bảo đủ dịch vụ, chất lượng phục vụ người dân”, Chủ tịch UBND TP nói rõ.

Đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục tập trung xác minh làm rõ các trường hợp có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Bên cạnh đó cần chú ý rà soát các trường lợp lái xe taxi, lái xe công nghệ, xe ôm phục vụ tại cổng bệnh viện. Hiện Thành phố đã quyết định triển khai các lều lấy mẫu xét nghiệm, đề nghị các lều này bố trí ở các sân rộng, người dân xếp hàng cần cách nhau 2m và đeo khẩu trang. Tất cả các trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính, đề nghị chuyển đến bệnh viện gần nhất xét nghiệm, nếu dương tính lần 2 chuyển bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, nếu âm tính yêu cầu cách ly tại nhà.

Chia sẻ với lãnh đạo và nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Thành phố đề nghị lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, nhân viên yên tâm làm công tác khám chữa bệnh, yên tâm cách ly.

Chủ tịch UBND TP giao CDC Hà Nội khẩn trương tổ chức xác minh, điều tra địch tễ việc đi lại, tiếp xúc của nhân viên công ty Trường Sinh, Việt Á, công bố toàn bộ đi lại của các trường hợp này. Chủ tịch Hà Nội cho biết qua sơ bộ ban đầu thì 18/22 trường hợp này ăn ở, làm việc liên tục trong bệnh viện, tuy nhiên cần xác minh cụ thể để làm rõ.

Chủ tịch UBDN TP nhắc nhở các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan với công tác chống dịch COVID-19 bởi: “Nếu qua ngày 15/4 dịch giảm thì yên tâm, nếu không sẽ tiếp tục rất phức tạp”...

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.