Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Seaprodex loại Vũ “nhôm” khỏi HĐQT

Tổng công ty Thuỷ sản Việt Nam vừa ban hành nghị quyết bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT đối với Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ ‘nhôm’, người đang bị truy nã.

Tổng công ty Thuỷ sản Việt Nam - CTCP (Seaprodex – mã chứng khoán: SEA) ngày 25/12/2017 vừa công bố thông tin cho Uỷ ban chứng khoán Nhà nước về việc bãi nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT).

Theo đó, trong ngày 25/12, Seaprodex đã họp HĐQT và ban hành nghị quyết bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT với ông Phan Văn Anh Vũ kể từ ngày 22/12/2017. Lý do là ông Vũ không còn đủ tư cách làm Thành viên HĐQT của doanh nghiệp này theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Seaprodex. Việc bãi nhiệm này sẽ được HĐQT tổng công ty này trình đại hội đồng cổ đông gần nhất thông qua.

Seaprodex loại Vũ “nhôm” khỏi HĐQT - Hình 1

Phan Văn Anh Vũ bị bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT tại Seaprodex

Trước đó, trong một văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vào ngày 25/12, Seaprodex cho rằng, thông tin Bộ Công an có lệnh truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ - Thành viên HĐQT Seaprodex được báo chí đồng loạt đăng tải có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tổng công ty này.

Tại Seaprodex, ông Phan Văn Anh Vũ được bổ nhiệm vào chức danh thành viên Hội đồng quản trị từ tháng 7/2016. Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Chấn Phong, tiền thân là Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79, do ông Vũ làm đại diện pháp luật, đã thoái toàn bộ 25 triệu cổ phiếu tại Seaprodex, tương đương 20,1% vốn điều lệ.

Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", đang là đối tượng bị truy nã và bị khởi tố vì hành vi "cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước".

Hưng Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng
Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã lập nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc: chúng ta chiến thắng hoàn toàn những kẻ địch hùng mạnh, nguy hiểm nhất, đồng thời thống nhất được triệt để, trọn vẹn nhất lãnh thổ, thể chế và cộng đồng Việt Nam.

Giá cà phê hôm nay, 30/4: Bình ổn ở mốc 133.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 30/4: Bình ổn ở mốc 133.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 30/4, giá cà phê trong nước chững lại trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg.

Lần đầu tiên Việt Nam làm Chủ tịch kỳ họp về Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển của UNCTAD
Lần đầu tiên Việt Nam làm Chủ tịch kỳ họp về Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển của UNCTAD

Việc Việt Nam lần đầu tiên được bầu làm Chủ tịch tại kỳ họp của một ủy ban thuộc khuôn khổ UNCTAD thể hiện sự đánh giá cao của cơ quan này và các quốc gia thành viên đối với chính sách và thành tựu trong thu hút đầu tư, phát triển bền vững của Việt Nam.

Giá vàng hôm nay 30/4: Vàng thế giới bất ngờ hạ nhiệt
Giá vàng hôm nay 30/4: Vàng thế giới bất ngờ hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 30/4, vàng trong nước hôm nay đứng giá trong kì nghỉ lễ 30/4-1/5. Giá vàng thế giới bất ngờ giảm nhẹ sau chuỗi tăng.