Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Serbia vs Thụy Sĩ: Rộng cửa vào vòng trong

Do đã có được 3 điểm sau khi dành chiến thắng 1-0 trước Costa Rica, nếu tiếp tục vượt qua Thụy Sỹ, Serbia thẳng tiến vào vòng trong.

Chủ đề: World Cup 2018

Chiến thắng 1-0 trước Costa Rica đã nói lên nhiều điều tích cực về Serbia. Đầu tiên, khâu phòng ngự của Serbia là hoàn hảo. Dù dâng đội hình lên cao hay chủ động bảo toàn thành quả, đội bóng có biệt danh “Đại bàng” đều không tạo cảm giác đối thủ có thể làm tung lưới họ.

Bộ tứ vệ của Serbia có sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm của Ivanovic, Tosic, Kolarov và sức trẻ của Milenkovic. Chưa kể cặp tiền vệ trung tâm Milivojevic và Matic càn quét cực hay, rất hiếm khi người ta thấy Costa Rica có thể tiếp cận vòng cấm của họ.

Serbia vs Thụy Sĩ: Rộng cửa vào vòng trong - Hình 1

Ở phía trên, cách bố trí Milinkovic-Savic đá hộ công của HLV Mladen Krstajic là rất sáng suốt. Không bị gò bó trong khâu phòng ngự, tiền vệ của Lazio phát huy hết kỹ năng tấn công ở phía sau Mitrovic. Anh tạo 2 cơ hội ngon ăn cho trung phong của Serbia và chỉ tiếc rằng người đồng đội đều không tận dụng thành công.

Ngoài những đường chuyền, Milinkovic-Savic cũng đóng góp những pha đi bóng như chỗ không người. Đó là người xem còn chưa được chứng kiến những cú “nã pháo” tầm xa uy lực của số 20 như đã nhiều lần thể hiện trong màu áo Lazio.

Thắng sát nút song không thể nói Serbia bế tắc. Họ có rất nhiều phương án tấn công từ những đường chuyền hay của Matic, Ljajic, Tadic; những pha không chiến của Milinkovic-Savic, Milenkovic, Mitrovic; những cú sút xa của Milinkovic-Savic, Tadic, Kolarov.

Đương nhiên, không thể thiếu những quả đá phạt. Chính từ một tình huống như vậy, Kolarov đã ghi bàn duy nhất giúp Serbia vượt qua Costa Rica. Nhưng giả sử nếu cú đá ngoạn mục đó không thành và họ tiếp tục đẩy mạnh thế công thay vì tìm cách bảo toàn thành quả, bàn thắng rồi sẽ đến.

Thế nhưng để có được kết quả như ý không phải dễ dàng, bởi Thụy Sĩ đã cho thấy sự khó chịu của mình. Ở trận ra quân, Thụy Sĩ đã tạo ra không ít khó khăn cho ứng cử viên vô địch là Brazil. Sức mạnh của Thụy Sĩ đó là tinh thần, dù bị dẫn bàn trước nhưng họ vẫn luôn giữ vững tâm lý và cuối cùng có bàn ấn định trận hòa.

Serbia vs Thụy Sĩ: Rộng cửa vào vòng trong - Hình 2

Đáng chú ý hơn là lối chơi khó chịu của Thụy Sĩ, HLV Petković nghiên cứu rất kỹ các đối thủ để tìm ra các phương án đối phó. Minh chứng là trận ra quân gặp Brazil, Neymar là cái tên được đánh giá nguy hiểm nhất, thế nhưng ông Petković không ngại chỉ đạo các học trò chơi áp sát và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Sự khó chịu này khiến Neymar không thể hiện được nhiều.

Xét trên giấy tờ, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn bởi có 10 lần dự VCK World Cup trước đó. Trong khi Serbia, họ mới có 3 lần tham dự kể từ năm 1930 cho tới nay. Thế nhưng không vì vậy mà Serbia bị đánh giá thấp trước Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, trong đội hình của Serbia còn có những ngôi sao như Nemanja Matic, Ivanovic hay Kolarov...

Đội hình dự kiến:

Serbia (4-2-3-1): 1.Stojkovic - 6.Ivanovic, 15.Milenkovic, 3.Tosic, 56.Kolarov - 21.Matic, 4.Milivojevic - 22.Ljajic, 20.Milinkovic-Savic, 10.Tadic - 9.Mitrovic.

Thụy Sĩ (4-2-3-1): 1.Sommer - 2.Lichtsteiner, 22.Schar, 5.Akanji, 13.Rodriguez - 10.Xhaka, 11.Behrami - 23.Shaqiri, 15.Dzemaili, 14.Zuber - 9.Seferovic.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.