Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SHB trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Khánh Hòa

Chiều 2/12/2020, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa dành cho người nghèo tại xã Sơn Trung (huyện Khánh Sơn), xã Khánh Bình, Khánh Hiệp (huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh và Ngân hàng SHB cắt băng khánh thành công trình Nhà tình nghĩaĐại diện Lãnh đạo tỉnh và Ngân hàng SHB cắt băng khánh thành công trình Nhà tình nghĩa

Giữa lúc người dân Trung Bộ nói chung và người dân Khánh Hòa nói riêng đang hứng chịu thiên tai đến dồn dập và khắc nghiệt, SHB hy vọng đây sẽ là sự hỗ trợ kịp thời tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Huyện Khánh Sơn và huyện Khánh Vĩnh tỉnh Khánh Hòa là hai huyện nằm trong vùng xung yếu về sạt lở đất, khiến người dân chịu rất nhiều thiệt hại về người và của do bão, lũ, mưa giông vào mùa mưa. Không chỉ vậy, vào mùa khô, người dân nơi đây cũng phải hứng chịu nạn hạn hán, nắng nóng khắc nghiệt gây thiệt hại về cây trồng, kinh tế. Thấu hiểu, đồng cảm với những vất vả của người dân, vừa qua, SHB đã trao tặng kinh phí xây 20 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị 1 tỷ đồng với mong muốn giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khắc phục những khó khăn.

Sau một thời gian ngắn triển khai, chiều 2/12, 20 căn nhà tình nghĩa đã được hoàn thiện và trao tặng cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và những hộ chịu thiệt hại vì thiên tai tại hai huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Là một trong những hộ dân được nhận nhà tình nghĩa trong dịp này, gia đình chị Cao Thị Thu Ngọc (thôn Bến Khế, xã Khánh Bình) xúc động cho biết: “Sau nhiều tháng khô hạn, đất đai nứt nẻ thì chuỗi ngày thiên tai, bão, lũ liên tiếp lại ập đến, cuốn trôi rất nhiều tài sản, hư hỏng nhà cửa, khiến bà con vất vả, thiếu thốn trăm bề. Hôm nay, được nhận căn nhà tình nghĩa kiên cố, khang trang này, chúng tôi rất xúc động và cảm ơn Ngân hàng SHB cũng như các nhà hảo tâm khác. Đây là hỗ trợ lớn lao, kịp thời vào đúng lúc chúng tôi khó khăn nhất, cần thiết nhất. Từ nay bà con đã có nơi che nắng, trú mưa, yên tâm sinh sống và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế.”

Đại diện Ngân hàng SHB trao tặng nhà tình nghĩa cho người dân địa phương, ông Nguyễn Quang Huy - GĐ Chi nhánh Khánh Hòa chia sẻ: “Ngân hàng SHB luôn lấy tinh thần nhân văn hướng tới cộng đồng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Đó chính là khác biệt tạo nên văn hóa và lợi thế của Ngân hàng. Những năm qua, SHB đã dành rất nhiều nguồn lực để hỗ trợ người dân khó khăn trên khắp mọi miền Tổ Quốc thông qua các hoạt động diễn ra hàng năm như Tặng nhà tình nghĩa; Xây cầu vượt lũ; Tết vì người nghèo… Qua mỗi hành động thiết thực và có ý nghĩa vì cộng đồng, SHB hy vọng tình yêu thương, sự sẻ chia sẽ tiếp tục không ngừng nhân rộng, từ đó đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội bền vững của cả nước.”

Ông Nguyễn Quang Huy – GĐ SHB Khánh Hòa trao quà cho các hộ gia đình khó khănÔng Nguyễn Quang Huy – GĐ SHB Khánh Hòa trao quà cho các hộ gia đình khó khăn

Cũng trong thời gian này, Ngân hàng SHB đã kêu gọi các CBNV, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, khách hàng và đối tác quyên góp ủng hộ hơn 20 tỷ đồng, chung tay hướng về miền Trung. Ngay sau đó, Ngân hàng SHB cùng đại diện các tổ chức “Mạnh Thường Quân” đã triển khai chương trình “Hành trình từ Tâm”, trực tiếp trao tặng hỗ trợ đến từng địa phương, từng điểm trường, từng hộ dân đang chịu thiệt hại do bão, lũ. Đợt 1 chương trình diễn ra tại Thành phố Đà Nẵng ngày 28/11, Đoàn từ thiện đã trực tiếp trao tặng hàng trăm suất quà thiết thực và kinh phí xây sửa nhà, mua vật dụng thiết yếu cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Đợt 2 của chương trình sẽ diễn ra trong tháng 12 tại 9 tỉnh miền Trung khác bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Khánh Hòa.

Trước đó, tại “Đêm doanh nghiệp 2020”, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ hơn 8 tỷ đồng tiếp sức đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, bão, lũ. Như vậy, trong tháng 10 – tháng Vì người nghèo, tổng số tiền cá nhân ông Đỗ Quang Hiển, CBNV và đối tác của SHB cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đã ủng hộ hoạt động an sinh xã hội trên cả nước số tiền hơn 70 tỷ đồng.

Chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn là một phần quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp được SHB xây dựng, duy trì liên tục trong suốt chặng đường gần 27 năm hình thành và phát triển. Bằng nhiều hình thức khác nhau, việc giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn dần trở thành truyền thống nhân văn trên toàn hệ thống SHB. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, uy tín, vai trò, vị thế top 5 NHTMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB sẽ tiếp tục nỗ lực mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng – xã hội.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam
Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh".

Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc
Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc

Việt Nam đang vươn lên là một trong những nước sở hữu hạ tầng trạm sạc có mật độ lớn hàng đầu thế giới...

Giá lúa gạo hôm nay 19/3: Gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 19/3: Gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn

Hôm nay 19/3, giá lúa gạo đồng loạt tăng với nhiều loại lúa, mức tăng từ 100-200 đồng/kg, trong khi đó giá gạo giảm nhẹ. Giá gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn.

Nghịch lý giá vé máy bay tăng nhưng các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không vẫn lỗ
Nghịch lý giá vé máy bay tăng nhưng các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không vẫn lỗ

Theo Bộ Tài chính, giá vé máy bay tăng nhưng các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không vẫn lỗ. Hiện các hãng bay còn gặp những thách thức do đứt gãy chuỗi cung ứng, nguồn nhân lực từ thời điểm diễn ra dịch Covid-19 khiến động cơ, phụ tùng, cơ sở bảo dưỡng máy bay bị thiếu hụt.

Quảng Ngãi: Quý I, Cục QLTT nộp ngân sách gần 720 triệu đồng
Quảng Ngãi: Quý I, Cục QLTT nộp ngân sách gần 720 triệu đồng

Tại TP Quảng Ngãi vừa diễn ra Hội nghị giao ban Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ngãi Quý I/2024, triển khai nhiệm vụ 09 tháng cuối năm 2024. Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Chỉ trong vòng 03 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT tỉnh đã thu nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) gần 720 triệu đồng.

Phú Thọ: Trên 386 tỉ đồng thu từ BHXH - BHYT - BHTN
Phú Thọ: Trên 386 tỉ đồng thu từ BHXH - BHYT - BHTN

Hai tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thực hiện thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được trên 386 tỉ đồng, tăng gần 48 tỉ đồng so cùng kỳ 2023...