Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu dự án tỷ USD của Vinhomes ở Long An

Công ty CP Phát triển thành Phố Xanh - công ty con của Vinhomes, mới có báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hoà, tại thị trấn Hậu Nghĩa và các xã Đức Lập Thượng, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Công ty CP Phát triển Thành Phố Xanh - công ty con của Vinhomes, mới có báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hoà, tại thị trấn Hậu Nghĩa và các xã Đức Lập Thượng, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Cụ thể, công ty CP Phát triển Thành Phố Xanh đã phối hợp với Công ty TNHH Môi trường Thuận Phước lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hoà, phân tích các tác động của dự án đến khu vực xung quanh, từ đó đề xuất các biện pháp kiểm soát và giảm thiểu các tác động xấu của dự án dến môi trường trong quá trình triển khai thực hiện dự án và khi đi vào hoạt động.

Dự án có diện tích khoảng 197,2 ha, quy mô dân số dự kiến 40.000 người, vốn đầu tư khoảng 28.257 tỷ đồng, tại thị trấn Hậu Nghĩa, xã Đức Lập Thượng, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Dự án phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đức Hoà qua các văn bản như Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2023 được UBND tỉnh Long An phê duyệt năm 2016, Quyết định 13706 năm 2021 của UBND tỉnh Long An về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Đức Hoà.

Về cơ cấu sử dụng đất, dự án sẽ bố trí khoảng 144,8 ha đất đơn vị ở; 19,3 ha đất giao thông; 9,7 ha đất công trình dịch vụ - công cộng cấp đô thị; 17,9 ha cho công viên và cây xanh; còn lại 2,7 ha là đất cơ quan và hạ tầng kỹ thuật.

Về cơ cấu sản phẩm, nhà biệt thự sẽ bao gồm 517 căn, mật độ xây dựng 65 - 80%. Trong đó, nhóm biệt thự riverside cao 4 tầng, được quy hoạch tại khu vực phía đông bắc khu đô thị, diện tích trung bình 200 - 250 m2/căn.

Nhóm biệt thự song lập được quy hoạch liền kề với lõi xanh trong khu vực, có diện tích trung bình 120 - 150 m2/căn, chiều cao 5 tầng.

Nhà ở liền kề tại dự án sẽ có 4.510 căn cao 5 tầng, mật độ xây dựng 80 - 95%. Ngoài ra, sẽ có 491 căn tái định cư cao 5 tầng, mật độ xây dựng tối đa 90%.

Về chung cư cao tầng tại dự án sẽ xây dựng trên diện tích 11 ha, cao 25 tầng, mật độ xây dựng 37%, diện tích sàn 644.810 m2. Các công trình chung cư được bố trí tập trung tại khu vực phía tây khu đô thị, giáp tuyến đường A9, quy hoạch xung quanh khu công viên cây xanh đô thị phía tây bắc. Phía dưới các khối nhà cao tầng bố trí tối đa 2 tầng hầm để xe.

Dự án cũng sẽ bố trí 16 ha đất xây nhà ở xã hội với mật độ xây dựng 16 - 18%, chiều cao 10 tầng, phục vụ cho khoảng 5.700 người. Khu nhà ở xã hội được bố trí thành cụm tại khu vực cửa ngõ phía Nam dự án, giáp với trục giao thông phân khu vực (đường A12) và tuyến đường chính khu vực (đường Nguyễn Thị Hạnh), là khu vực có vị trí thuận lợi cho phát triển nhà ở trung tầng cũng như phát triển kinh doanh thương mại.

Hà Trần (t/h)

Tin mới

Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?
Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?

Bản thân các doanh nghiệp cũng rất muốn có những dịch vụ tốt, nhưng nhiều tổ chức chuyên về đào tạo an toàn cũng chưa có sẵn những sản phẩm tốt cả về chương trình, đội ngũ giảng viên với năng lực, trình độ, trách nhiệm… để cung cấp cho doanh nghiệp.

Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Tiêng, sinh năm 1994, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên về hành vi "mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn

Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay đều đã trên dưới 90 tuổi. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.