Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị Co-opmart: Chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm bãi giữ xe

Từ khi có chủ trương của UBND TP. HCM về việc đòi lại vỉa hè, chấn chỉnh trật tự, an toàn trên các tuyến phố, nhiều địa phương đã nghiêm túc thực hiện và bước đầu có hiệu ứng tốt. Thế nhưng, cư dân chung cư Đất Phương Nam và nhiều người dân sống ở đoạn đường Chu Văn An tỏ ra bức xúc trước tình trạng lấn chiếm vỉa hè, dường đi tại siêu thị Co-opmart (số 241-243, Chu Văn An, P.12, Q. Bình Thạnh).

Điều đáng nói là người dân nhiều lần phản ánh, nhưng chính quyền sở tại vẫn lặng.

Như TH&CL đã có loạt bài phản ánh nêu lên thực trạng gần 300 cư dân sinh sống tại chung cư Đất Phương Nam bức xúc trước tình trạng Công ty Đất Phương Nam (chủ đầu tư chung cư Đất Phương Nam) cho Co-opmart thuê tầng một và tự ý cơi nới, thi công xây dựng sửa chữa gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu, cũng như tính mạng của những người sống trong tòa nhà.

Tiếp đến là việc cư dân nơi đây càng hoang mang, lo sợ khi tài sản cuả họ (xe ô tô, mô tô) gởi ở hầm xe chung cư bị phá hoại. Rồi đến tình trạng chợ cóc, kinh doanh tự phát... đang “bao vây” chung cư. 

Ban quản trị (BQT) chung cư đã nhiều lần gởi đơn lên các cấp chính quyền địa phương yêu cầu giải quyết dứt điểm, nhưng dường như chính quyền chỉ dừng lại ở việc... “tiếp thu” không giải quyết dứt điểm (?!).

Đến nay, TH&CL lại tiếp tục nhận được đơn thư của cư dân sống tại chung cư này phản ánh việc từ ngày Co-opmart đi vào hoạt động chiếm trọn lối đi của chung cư và cả vỉa hè của người đi bộ, gây mất trật tự tại đây.

Siêu thị Co-opmart: Chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm bãi giữ xe - Hình 1

Tối 1/12, từ đơn thư phản ánh của cư dân, cũng như người dân sống ở khu vực này. PV ghi nhận, tại tầng 1 của chung cư (nơi Co-opmart thuê làm siêu thị) rất đông người ra vào, bít cả lối đi của chung cư.

Siêu thị Co-opmart: Chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm bãi giữ xe - Hình 2

Siêu thị Co-opmart: Chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm bãi giữ xe - Hình 3

Trước 2 bên cổng của chung cư là điểm giữ xe này kéo dài khoảng gần 100m, lấn chiếm ra cả vỉa hè, kể cả xuống đường. Nhiều người muốn đi bộ qua đây đều phải xuống lòng đường, rất nguy hiểm.

Siêu thị Co-opmart: Chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm bãi giữ xe - Hình 4

Siêu thị Co-opmart: Chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm bãi giữ xe - Hình 5

Đối diện với siêu thị Co-opmart là Trường Cán bộ thành phố cũng trở thành “bãi xe” trong những giờ cao điểm.

Siêu thị Co-opmart: Chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm bãi giữ xe - Hình 6

Chị Nguyễn Thị Minh T. cư dân chung cư cho biết: “Tại đây, xe cộ đông đúc, người qua lại ghé vào mua, gây cản trở, mất an toàn giao thông”.

Siêu thị Co-opmart: Chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm bãi giữ xe - Hình 3

Siêu thị Co-opmart: Chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm bãi giữ xe - Hình 8

Anh Nguyễn văn Hiếu, BQT chung cư bức xúc: “Chúng tôi nhiều lần phản ảnh vụ việc đến chính quyền sở tại, nhưng chính quyền không giải quyết”.

Rất mong các cấp chính quyền phường 12 (Bình Thạnh) sớm vào cuộc, lập lại trật tự và trả lại vỉa hè cho người dân.

Cao Diên – Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.