Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị điện máy tung khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán 2022, nhiều siêu thị điện máy đã lên phương án xây dựng nguồn cung dồi dào, tung nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn, kích thích nền kinh tế tăng trưởng hậu giãn cách.

Cửa hàng điện máy Pico tại Hà Nội giảm giá nhiều mặt hàng dịp cuối nămCửa hàng điện máy Pico tại Hà Nội giảm giá nhiều mặt hàng dịp cuối năm

Vào dịp giáp tết nhu cầu  mua sắm của người dân đối với các mặt hàng điện tử, điện lạnh… tăng cao, nắm bắt xu hướng thị trường, cửa hàng điện máy Pico tại Hà Nội cho biết, đơn vị đã giảm giá từ 15 đến 35% cho hàng nghìn sản phẩm ở các ngành hàng điện lạnh, đồ gia dụng, tivi... Riêng một số model, mặt hàng được giảm giá sâu từ 50 đến 60%.

Cụ thể, dòng nồi chiên không dầu có ưu đãi giảm tới 49% như nồi Goldsun 4,5 lít còn 899.000 đồng; giá nồi chiên Tefal còn 2 triệu đồng... Tủ lạnh LG từ 16 triệu giảm còn 8,5 triệu đồng; máy giặt Electrolux lồng ngang giảm 40% còn 7,59 triệu đồng...

Tại siêu thị Media Mart, một số mặt hàng có mức khuyến mãi lên tới 50%. Cụ thể, TV Sony 4K XR 55X80J giảm mạnh 50%, từ gần 38 triệu chỉ còn hơn 17 triệu; Samsung QLED TV 4K 55Q60A cũng giảm 43% xuống gần 20 triệu... Dòng thiết bị bếp như nồi cơm điện, ấm siêu tốc, bộ nồi cũng giảm đồng loạt ít nhất 41%.

Chị Hồng Ngọc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tranh thủ có nhiều chương trình khuyến mãi ở siêu thị, mình đi mua sắm dần để tránh cảnh chen chúc dịp cuối năm nhất là trong lúc dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Gia đình chủ yếu lựa chọn trước các mặt hàng như đồ gia dụng, tivi, quần áo, thực phẩm khô,… còn thực phẩm tươi sống sẽ mua bổ sung sau”.

Đại diện một siêu thị tại Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết, hưởng ứng Tháng Khuyến mãi tập trung năm 2021, siêu thị áp dụng nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng lớn.

Trong đó, triển khai chương trình Clearance Sale giảm giá nhiều mặt hàng gia dụng đến 70%; chương trình Hàng Việt Nam chất lượng giá ưu đãi với nhiều mặt hàng giảm giá khoảng 30%, tập trung vào vào các sản phẩm thực phẩm đóng gói, hàng gia dụng; chương trình sản phẩm bán chạy giá sốc…

siêu thị Điện máy HC (TP Thanh Hóa) đã phối hợp với các nhãn hàng tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng,
Siêu thị Điện máy HC tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng

Tại siêu thị Điện máy HC đã phối hợp với các nhãn hàng tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người tiêu dùng có nhiều chọn lựa dịp cuối năm. Cụ thể, siêu thị điện máy HC đang phối hợp với các nhãn hàng như Elmich, Samsung, Toshiba, TCL… triển khai nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 10-50%, đặc biệt các mặt hàng như tivi, máy lạnh giảm giá sâu lên đến hơn 60%.

Siêu thị điện máy xanh, các mặt hàng gia dụng đang có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 30 - 52%
Các mặt hàng gia dụng tại Siêu thị điện máy xanh đang có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 30 - 52%

Tại Siêu thị điện máy xanh, các mặt hàng gia dụng đang có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 30 - 52%, không chỉ giảm giá siêu thị còn tặng kèm phiếu mua hàng, miễn phí công lắp đặt…

Triển khai chương trình “Lễ hội ưu đãi” kéo dài, giảm giá đến 50% đối với hàng ngàn sản phẩm, kèm nhiều quà tặng... là một trong những chương trình khuyến mãi lớn trong năm của Siêu thị Nguyễn Kim nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng thuận tiện mua sắm với giá ưu đãi.

Đại diện Siêu thị Điện máy Chợ Lớn cho biết hệ thống đã chuẩn bị nguồn hàng lên đến hàng trăm ngàn sản phẩm, tổng trị giá khoảng 500 tỉ đồng. Chương trình "Lễ hội giải phóng hàng tồn giảm giá lịch sử" của hệ thống này đưa ra nhiều mức giảm giá, lớn nhất lên đến trên 60%/sản phẩm. Cụ thể, tivi Samsung 4K 85 inch giảm giá 64% còn 36,3 triệu đồng; phiên bản 55 inch giảm 47% còn 15,8 triệu đồng. Tủ lạnh, tủ đông giảm giá đến 35%; máy lạnh giảm giá hơn 40%.

Bên cạnh việc khuyến mãi, tài trợ trực tiếp trên giá, các siêu thị điện máy còn mang đến nhiều giải pháp mua sắm thiết thực, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, hiệu quả cho người tiêu dùng. Đó là giảm thêm tiền khi thanh toán qua thẻ MasterCard, VNPAY… liên kết với các ngân hàng trả góp lãi suất 0%...

Một trong những lý do khiến các hãng và hệ thống bán lẻ chấp nhận tung sản phẩm với giá giảm sâu ra thị trường sau một thời gian khá dài không có doanh thu là bởi chỉ ít tháng nữa, các mẫu sản phẩm mới sẽ ra mắt.

Ngoài ra, cuối năm cũng là thời điểm “vàng” để các doanh nghiệp, siêu thị bứt phá doanh thu, bù đắp cho khoảng thời gian giãn cách dài vì Covid-19. 

Trang Nguyễn – Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.