Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng Việt đua nhau giảm giá để kích cầu tiêu dùng cuối năm

Kích cầu tiêu dùng mua sắm, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ trên địa bàn đã đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị sản phẩm, thu hút khách hàng, mở rộng các kênh tiêu thụ trong dịp cao điểm cuối năm.

Không sôi động như nhiều năm trước đây, nhưng năm nay từ cuối tháng 11, các siêu thị, cửa hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có khá đủ các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của nhân dân. Ngoài ra, các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, cửa hàng bán buôn cũng sẵn sàng bảo đảm cung ứng đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022. Các chương trình giảm giá sản phẩm, tặng quà, bán đồng giá xuất hiện trên các kệ hàng.

Tại siêu thị Vinmart (Trung tâm Plaza Vincom), bà Nguyễn Phương Thảo My, quản lý kinh doanh siêu thị, cho biết, đơn vị đã nhập các loại hàng hóa, trong đó trên 75% là sản phẩm hàng Việt. Các nhà sản xuất hàng hóa đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm từ 10-30%. Chương trình áp dụng nhiều đối với các loại thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc và đồ gia dụng... trong đó, hàng trong nước chiếm tỷ lệ lớn.

Việc giảm giá các sản phẩm là cách để quảng bá, tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất của các nhà sản xuất trong nước. Thay vì chi phí lớn cho quảng bá, các nhà sản xuất thực hiện giảm giá ưu đãi ngay trên sản phẩm, với mong muốn ngày càng nhiều người tiêu dùng biết đến và lựa chọn sản phẩm chất lượng.

Chị Nguyễn Trang Nhung, phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, bày tỏ: Gia đình tôi hiện sử dụng hàng hóa phần lớn là của Việt Nam, vì chất lượng hàng Việt bây giờ đã được nâng cao, mẫu mã rất đa dạng, nhất là hàng nông sản đã có hướng dẫn sử dụng, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tôi rất yên tâm lựa chọn sử dụng.

Tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021. Đây là một trong nhiều hoạt động quan trọng nhằm hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chấp thuận chủ trương tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung theo đề xuất của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh từ ngày 15/11 đến cuối năm để kích cầu mua sắm dịp cuối năm. 

Đồng loạt kích cầu tiêu dùng hàng Việt cuối năm
Đồng loạt kích cầu tiêu dùng hàng Việt cuối năm.

Chương trình khuyến mại tập trung sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức mới tham gia hoạt động kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối sẵn có sau mùa dịch và tiếp tục tạo nền tảng nâng cao hiệu quả thương mại. Đây còn là dịp thúc đẩy tiêu dùng mua sắm nhưng vẫn tiết kiệm chi tiêu qua những hoạt động khuyến mại với hạn mức ưu đãi, giảm giá tối đa.

Theo đại diện các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh, để hưởng ứng chương trình này, các đơn vị, siêu thị đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mại sâu cho các mặt hàng trong nước đến 50%. Các mặt hàng khuyến mại tập trung chủ yếu là thực phẩm, đồ dùng gia đình, bánh, kẹo, nước giải khát phục vụ dịp Tết...

Tại Hà Nội, Tháng khuyến mại được UBND TP. Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức, thu hút gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia tổ chức hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn thành phố. Nhằm tạo điều kiện cho người dân ngoại thành tiếp cận sản phẩm Việt chất lượng cao, Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 đã triển khai tại nhiều điểm vàng trên địa bàn các huyện Ba Vì, Chương Mỹ, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch TP. Hà Nội, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 được đánh giá là một giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối các nhà sản xuất và các hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến trên thị trường. Góp phần giúp các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo thực hiện linh hoạt, hiệu quả "mục tiêu kép", đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện "bình thường mới"; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Còn ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho rằng, trải qua nhiều đợt dịch Covid-19 căng thẳng, nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân yên tâm phòng, chống dịch. Ngay sau giãn cách, cộng đồng doanh nghiệp cũng tích cực khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh thích ứng với tình hình mới.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho hay, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh cũng như khuyến khích, định hướng tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, vận động các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.

Đặc biệt, Bộ Công Thương sẽ công bố thường xuyên, kịp thời danh mục quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn Quốc gia mới ban hành; thông tin chính thức về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu; thiết lập các kênh phân phối hàng hóa và phát triển thị trường nội địa; ứng dụng thương mại điện tử cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 Hồng Vững

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.