Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sức mua hàng hóa đã bắt đầu tăng lên. Nắm bắt thị hiếu, nhu cầu người tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… nhập hàng về tràn ngập. Cùng với đó, để cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất, chiến dịch khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kèm sản phẩm cũng được các công ty, doanh nghiệp sản xuất tung ra thị trường.

Tại Điện máy xanh, chuỗi siêu thị điện máy lớn nhất cả nước, đối với mặt hàng TV đang có chương trình “Sắm Tết rước lộc” với giải thưởng cho khách hàng là 99 con heo vàng trị giá một lượng vàng mỗi con.

Siêu thị, trung tâm thương mại ‘chạy đua’ khuyến mãi dịp Tết Nguyên đán 2019 - Hình 1

Trong dịp này, nếu khách hàng mua máy nước nóng còn có cơ hội trúng 30 xe máy Honda Vision, Voucher từ 100-700 ngàn đồng và hỗ trợ trả góp 0%.

Cũng theo nhân viên tại đây, nếu trong thời gian này khách hàng mua máy giặt thì cũng có cơ hội trúng ba xe ô tô Mercedes cùng 30 xe máy Vespa.

Ngoài ra, đối với các mặt hàng điện tử khác như: tủ lạnh, máy giặt, máy nước nóng, loa kéo… cũng nhận được các khuyến mãi như các khách hàng mua sản phẩm 100% sẽ nhận kèm quà tặng, được trả góp với lãi suất 0% và thậm chí nhiều mặt hàng còn giảm giá lên tới 50% mỗi sản phẩm.

Tại một hệ thống siêu thị điện máy khác là HC, cũng đang diễn ra vô số chương trình khuyến mại lớn nhỏ.

Theo đó, với chương trình “Tết đến sum vầy, lộc đến đầy tay” khách hàng mua hàng trong dịp này tại HC sẽ nhận được lì xì trị giá lên đến năm triệu đồng, cùng các quà tặng đi kèm như tặng ngay vỉ nướng hai triệu khi mua máy rửa bát 8 triệu, tặng lò vi sóng 6 triệu khi mua TV 16 triệu…

Siêu thị, trung tâm thương mại ‘chạy đua’ khuyến mãi dịp Tết Nguyên đán 2019 - Hình 2

Mạnh tay hơn, siêu thị Viễn Thông A tổ chức chương trình “Mua điện máy - Đổi vận ngay” với phần thưởng là combo “nhà VinCity, xe VinFast”. Chương trình này áp dụng cho tất cả các khách hàng có hoá đơn mua hàng các sản phẩm điện máy đến từ các thương hiệu: Samsung, Sony, LG, TCL, Panasonic, Electrolux, OPPO, Vsmart, Huawei, Nokia, Philips, Hitachi, Sunhouse, Vivo. Ngoài Viễn Thông A, các siêu thị điện máy VinPro cũng chạy chương trình lần đầu tiên xuất hiện theo dạng phần thưởng “combo” như thế này. 

Siêu thị, trung tâm thương mại ‘chạy đua’ khuyến mãi dịp Tết Nguyên đán 2019 - Hình 3

Hảo Hảo cũng chưa bao giờ kém cạnh trong các cuộc đua khuyến mãi. Năm nay, Hảo Hảo tung ra chương trình “Tết ăn Hảo Hảo, rinh xe Lexus” với cơ hội trúng ngay một trong 10.000 giải thưởng “siêu bự”, với tổng giá trị giải thưởng gần 12 tỷ đồng, giải thưởng cao nhất là xe Lexus NX 300 (hơn 2 tỷ đổng). 

Siêu thị, trung tâm thương mại ‘chạy đua’ khuyến mãi dịp Tết Nguyên đán 2019 - Hình 4

Nhãn hàng bột giặt Omo lựa chọn khuyến mãi trên các trang bán hàng trực tuyến như chương trình giảm giá, tặng thú nhồi bông trên như Shopee, chương trình giảm giá tặng 2 chảo chống dính hoặc các sản phẩm khác của cùng Công ty mẹ Unilevel trên Ladaza. Còn lại, tùy vào các siêu thị, trung tâm mua bán với thế mạnh đàm phán để có thể có các chương trình giảm giá khuyến mại đối với loại bột giặt đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam này. 

Siêu thị, trung tâm thương mại ‘chạy đua’ khuyến mãi dịp Tết Nguyên đán 2019 - Hình 5

Mặt hàng thời trang cũng vô cùng sôi động, dạo qua các con phố trên địa bàn Hà Nội như Chùa Bộc, Thái Hà, Xuân Thủy... không khó để bắt gặp những biển hiệu xả kho, mua 1 tặng 1, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, sale off 50 - 70%... Các cửa hàng thời trang đều đồng loạt treo biển giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng. Các hãng thời trang cao cấp như Canifa, Elise, NEM… cũng đồng loạt giảm giá tới 50% toàn bộ sản phẩm. Cá biệt, để đánh vào tâm lý khách hàng thích đồ rẻ, chất lượng tốt, nhiều cửa hàng còn đưa ra mức khuyến mại hấp dẫn như 89K, 99K, 149K, 199K/sản phẩm.

Mặc dù chiêu khuyến mãi “giảm giá tặng quà” đã khá cũ nhưng 100% các chương trình Tết đều không thể không làm và đặc biệt việc giảm giá sẽ kích cầu tiêu dùng.

Hằng Vương (t/h)